*
*
*
*
*
*
*

Phải dùng trước bữa ăn cùng với nhiều nước

Khi tiếp xúc với nước, glucomannan sẽ nở ra và có thể hấp thụ lượng nước gấp 50 lần trọng lượng của nó. Vì vậy, liều lượng khuyến nghị của glucomannan thấp hơn so với các chất xơ bổ sung khác.

Bạn đang xem: Glucomannan là gì

Nếu không dùng trước bữa ăn, glucomannan sẽ không có tác dụng giảm cân. Bạn nên uống sản phẩm này trước bữa ăn từ 15 phút đến 1 giờ (14, 8).

Glucomannan được dung nạp dễ dàng và nhìn chung là an toàn.

Tuy nhiên, nếu glucomannan nở ra trước khi nó đi đến dạ dày, chất này có thể gây nghẹn hoặc tắc nghẽn cổ họng và thực quản (ống vận chuyển thức ăn từ miệng vào dạ dày).

Để ngăn ngừa tình trạng này, bạn nên uống glucomannan cùng 1 đến 2 ly nước hoặc một loại chất lỏng nào đó.

Xem thêm: Rep Là Gì – Rep Trên Facebook Nghĩa Là Gì

Phản ứng phụ thường rất hiếm khi xảy ra, nhưng một số người có thể gặp phải các triệu chứng nhẹ như đầy hơi, chướng khí, phân mềm hoặc tiêu chảy.

Glucomannan cũng có thể làm giảm sự hấp thu các thuốc uống như sulfonylurea, thuốc tiểu đường. Vấn đề này có thể tránh được bằng cách uống thuốc ít nhất 4 giờ sau hoặc 1 giờ trước khi uống glucomannan.

Bạn có nên dùng thử glucomannan?

Theo các bằng chứng có được, glucomannan là một chất bổ sung giảm cân hiệu quả. Nhưng cũng giống như bất kỳ phương pháp giảm cân nào, chất này không thể phát huy tác dụng nếu dùng một mình.

Cách giảm cân mang lại hiệu quả lâu dài duy nhất đó chính là thay đổi lối sống một cách lành mạnh.

Xem thêm: Mono Là Gì – Bạch Cầu

Glucomannan có thể giúp việc giảm cân dễ dàng hơn, nhưng nó sẽ không đem lại bất cứ phép màu nào nếu không được kết hợp với các phương pháp khác.

Chuyên mục: Hỏi Đáp