CTYPE html>Triển khai “Chương trình Trợ giúp Miễn phí – Pro Bono Program” – Thanh niên, Sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ

*

Trang chủTiêu điểmHọcSốngTết Việt trên đất MỹCuộc thi Hành trình Nước MỹVòng Tay Nước MỹVietChallengeAVSPUS Symposium

*

THÔNG BÁO

Triển khai “Chương trình Trợ giúp Miễn phí – Pro Bono Program”

Chào các bạn,

Xuất phát từ những người đã nhận được rất nhiều từ xã hội nên chúng tôi càng thấy mình có trách nhiệm đóng góp lại cho cái chung ấy. Với ý nghĩa này, Hội Thành viên – Sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ (AVSPUS), câu lạc bộ cựu du học sinh Việt Nam tại Mỹ tại Hà Nội (VUSAC) và câu lạc bộ cựu du học sinh Việt Nam tại Mỹ tại TPHCM (US Alumni) cùng phối hợp tổ chức “Chương trình Trợ giúp miễn phí” với tên tiếng Anh là Pro Bono Program.

Bạn đang xem: Pro bono là gì

Giới thiệu về Chương trình Trợ giúp miễn phí – Pro Bono Program 

Pro Bono là một cụm từ bắt nguồn từ tiếng Latinh với ý nghĩa “vì lợi ích cộng đồng”, tuy nhiên khác với chủ nghĩa tình nguyện truyền thống, Pro Bono tăng cường các kỹ năng chuyên nghiệp.

Đây là chương trình hoạt động hoàn toàn miễn phí với ý nghĩa kết nối giữa người nhận hỗ trợ và người hỗ trợ nhằm mục đích trợ giúp, tư vấn, trao đổi, cung cấp thông tin,… liên quan đến các lĩnh vực chuyên môn của người hỗ trợ.

Ví dụ: Một luật sư có thể tư vấn miễn phí về các thủ tục thành lập doanh nghiệp hay một giáo viên tiếng Anh có thể tư vấn về cách học hiệu quả.

Xem thêm: Phương Là Gì – Nghĩa Của Từ Tiền Phương

Đối tượng và lợi ích khi tham gia chương trình

Với bản chất vì lợi ích cộng đồng, chúng tôi luôn hoan nghênh chào đón sự tham gia của tất cả các bạn thuộc mọi đối tượng trong xã hội, không bất kể là ai bởi:

Khi tồn tại những thắc mắc hoặc cần thêm thông tin tư vấn về lĩnh vực mà bạn đang quan tâm, nghiên cứu nhưng chưa thể tìm được lời giải thỏa đáng, chúng tôi – Chương trình Trợ giúp miễn phí sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng đó thông qua những con người chuyên nghiệp với kiến thức chuyên môn vững vàng thuộc các lĩnh vực khác nhau.Hoặc hay bạn đang sở hữu kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn ở những lĩnh vực có thể đóng góp cho cộng động và bạn muốn cống hiến tri thức đó đến với những người đang có nhu cầu nhận hỗ trợ ấy. Vậy đừng ngần ngại, hãy đến với chương trình Trợ giúp miễn phí – Pro Bono Program của chúng tôi để thể hiện tinh thần trách nhiệm với xã hội đi nào!Cách thức triển khai 

Bước 1: Người hỗ trợ và người nhận hỗ trợ sẽ đăng ký vào mẫu theo đường dẫn bên dưới.

Bước 2: Căn cứ vào nội dung, lĩnh vực mà hai bên đã đăng ký, chúng tôi chuẩn bị thực hiện kết nối.

Bước 3: Chương trình sẽ kết nối hai bên lại với nhau.

Xem thêm: Pd Là Gì – ý Nghĩa Của Từ Pd

Bước 4: Thực hiện việc hỗ trợ

Bước 5: Thu nhận phản hồi và đánh giá của hai bên tham gia

Cách thức đăng kí tham gia 

Dưới đây là các link đăng kí dành cho hai đối tượng là người hỗ trợ và người nhận hỗ trợ, bạn cũng có thể đồng thời đóng cả hai vai trò khi tham gia cùng chương trình bởi việc học là vô hạn, có phải không?Link đăng kí:Người hỗ trợ: http://goo.gl/forms/b2ak1b2zIC

Người nhận hỗ trợ: http://goo.gl/forms/xv5WunKIyT

Chúng tôi, những người thực hiện chương trình rất mong nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và lời giới thiệu đến với mọi người từ các bạn.

Chuyên mục: Hỏi Đáp