Nội dung chính

Những thông tin cơ bản về thuốc dạ dày HullNhững điều cần lưu ý khi sử dụng thuốc Hull

Hull là thuốc có thành phần làm tăng pH để trung hòa lại axit dạ dày. Thuốc thường được chỉ định để kháng axit dạ dày để điều trị viêm loét dạ dày tá tràng, trào ngược dạ dày thực quản,..

Bạn đang xem: Hull là gì

*
*
*
*
*

3. Tương tác thuốc

Tương tác thuốc có thể làm thay đổi cơ chế tác dụng và hiệu quả của thuốc. Do đó, hãy chủ động thông báo cho bác sĩ các loại thuốc bạn đang sử dụng bao gồm thuốc kê đơn, không kê đơn, thực phẩm chức năng, vitamin và viên uống thảo dược.

Một số thuốc có thể tương tác với Hull bao gồm:

CiproAtrovent (Ipratropium)Magie CarbonatMagie HydroxitPepcidVitamin B6, B1, B12, Vitamin C

Ngoài ra, rượu, thuốc lá và một số loại thức ăn cũng có thể gây tương tác thuốc. Do đó, hạn chế sử dụng hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ về chế độ ăn uống phù hợp.

Đây không phải là danh sách tất cả những loại thuốc và hoạt chất có thể tương tác với Hull. Vì vậy, luôn trao đổi với bác sĩ để có hướng sử dụng và liều lượng thích hợp. Tùy vào từng trường hợp mà bác sĩ có thể:

Ngưng sử dụng một trong 2 loại thuốcCắt giảm liều lượng và thời gian sử dụngThay thế bằng loại thuốc khác thích hợp hơn

4. Cách xử lý khi quá liều hoặc thiếu liều

Quên liều:

Quên một liều sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe hoặc tính mạng của người bệnh. Tuy nhiên, thuốc kháng axit thường được sử dụng khi cần thiết nên không có một lịch trình uống thuốc cố định. Nên nếu bạn uống thuốc thường xuyên thì hãy sử dụng ngay liều đã quên khi nhớ ra. Trong trường hợp gần đến giờ sử dụng thuốc cho liều tiếp theo, bạn hãy cho qua liều đã quên và sử dụng thuốc theo liệu trình.

Xem thêm: Arctic Là Gì – Nghĩa Của Từ Arctic

Không sử dụng gấp đôi liều để bù vào liều đã quên.

Quá liều:

Thông thường quá một liều sẽ không gây nguy hiểm cho người sử dụng. Tuy nhiên, nếu người bệnh có dấu hiệu khó thở, lú lẫn hoặc ngất xỉu thì hãy nhanh chóng gọi cấp cứu.

Xem thêm: C++ Là Gì – Ngôn Ngữ C Là Gì Code Ví Dụ Hello World

Khi đến bệnh viện hãy mang theo danh sách các loại thuốc hoặc vỏ thuốc mà người bệnh đã sử dụng.

Xem video: VTV2 giới thiệu bài thuốc chữa viêm loét dạ dày an toàn bằng ĐÔNG Y tại THUỐC DÂN TỘC

Chuyên mục: Hỏi Đáp