Trong nghề sales, có nhiều vị trí khác nhau, do đó mà vai trò, tính chất công việc của mỗi vị trí cũng khác nhau. Vậy bạn có biết Sales executive là gì? Hãy cùng thienmaonline.vn tìm hiểu công việc của một Sales executive.

Bạn đang xem: Executive là gì

*

Ảnh nguồn Internet

Sales executive là gì?

Sales executive là vị trí điều hành kinh doanh. Sales executive có thể điều hành công việc kinh doanh theo khu vực, theo vùng hay toàn vùng tùy thuộc vào kinh nghiệm và sự phân công của công ty.

Công việc chính của Sales executive:

– Lập kế hoạch kinh doanh hàng tháng, hàng quý theo vùng được phân công

– Quản lý và triển khai thực hiện các kế hoạch kinh doanh của công ty

– Phân công công việc cho nhân viên Sales Man, Sales Rep

Để đảm nhận được vị trí Sales executive, chắc chắn bạn phải là người có kinh nghiệm trong nghề sales. Nhân viên Sales executive phải là người thành thạo các kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, đàm phán, nắm bắt được tâm lý khách hàng, chăm sóc khách hàng, xử lý những tình huống phát sinh…

Nghề sales hiện nay yêu cầu nhân viên phải lắng nghe nguyện vọng của khách hàng để góp ý giúp họ mua sản phẩm phù hợp với nhu cầu chứ không chỉ chú tâm vào mặt hàng mình cần bán. Có như thế nhân viên sales mới gây được lòng tin lâu dài nơi khách hàng.

*

Ảnh nguồn Internet

Nhân viên Sales executive phải biết cách xây dựng cho mình một mạng lưới khách hàng. Để có được mạng lưới này, Sales executive phải chăm sóc những khách hàng tiềm năng đều đặn để họ“nhớ” đến chất lượng dịch vụ công ty của bạn. Có thể một ngày nào đó, họ sẽ đặt một đơn hàng lớn hoặc giới thiệu cho bạn một khách hàng tiềm năng khác.

Vị trí này cũng cần phải có kỹ năng quản lý. Sales executive phải biết cách lập kế hoạch kinh doanh cụ thể cho từng khoảng thời gian. Bên cạnh đó, còn phải dự kiến được những trở ngại, biến động của môi trường kinh doanh để đề ra những kế hoạch dự phòng.Sales executive phải biết cách động viên Sales Man, Sales Rep bằng việc tạo ra một môi trường làm việc tốt, hỗ trợ nhân viên nhiệt tình khi cần và nhận xét nhân viên trên tinh thần xây dựng.

Xem thêm: Hiv Là Gì – Hiv/aids Là Gì

Trong ngành khách sạn, có thể chia ra các vị trí sales theo tính chất công việc hay đối tượng khách hàng khác nhau:

– Sales Khách Corp (các công ty, doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh)

– Sales TA (Travel Agent): đối tượng khách hàng là các công ty du lịch, hãng lữ hành

– Sales Government (đối tượng khách là các cơ quan nhà nước, hành chính sự nghiệp)

– Sales Online (Bán hàng qua các website trung gian, qua mạng internet).

– Sales Banquet: Bán các sản phẩm phục vụ hội nghị hội thảo, tổ chức sự kiện, ăn uống.

– Sales Membership: Bán các sản phẩm dịch vụ hỗ trợ của Resort, Câu lạc bộ hayKhách sạn, Nhà hàngnhư thể thao, Gym, casino, spa…

Ở cấp độ nhân viên, vị trí Sales thường khá khó tuyển dụng do nguồn ứng viên ít, các đơn vị kinh doanh cạnh tranh nhau để hút được sales cứng nên chế độ đãi ngộ cũng khá tốt. Ngoài lương cứng, công tác phí, có thể còn được hưởng thêm hoa hồng trên doanh số bán được hoặc thưởng vượt doanh số.

Xem thêm: Tải Game Thiện Nữ Mobile, Game Thiện Nữ U Hồn Trên Pc

*

Ảnh nguồn Internet

Để trở thànhsales khách sạn giỏi, đầu tiên, bạn cần có tố chất kinh doanh, đó là kỹ năng giao tiếp, thuyết phục tốt, hiểu biết rõ về các sản phẩm bán, tự tin và kiên trì. Nếu bạn đang làmlễ tân hayphục vụ bàn… chỉ cần chịu khó tiếp xúcvới khách, niềm nở, nhiệt tình, khi được khách đánh giá cao,quản lý sẽ dễ dàng nhận thấy những tố chất đó của bạn và cánh cửa nghề sales sẽ luônrộng mở.

Bạn đang tìm việc làm sales trong nhà hàng – khách sạn? Hãy truy cập website việc làm thienmaonline.vn

Chuyên mục: Hỏi Đáp