Hẳn đâu đó bạn đã từng nghe qua cái tên baking soda hay muối nở. Nguyên liệu này được sử dụng trong khá nhiều lĩnh vực khác nhau, từ nấu nướng, vệ sinh nhà cửa cho đến giải quyết nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau. 

Chính vì sở hữu quá nhiều công dụng như vậy nên muối nở đang dần trở thành sản phẩm nên có trong mỗi gia đình. Vì biết đâu, sẽ đến lúc bạn cần đến thứ bột “kỳ diệu” này đấy!

Baking soda là gì?

 

*
*
*
*
*
*
*
*

 

Mùi hôi từ giày rất khó xử lý hoàn toàn. Thế nhưng, muối nở cũng là một giải pháp tuyệt vời cho vấn đề này nhờ vào khả năng hút ẩm và khử sạch mùi hôi gây ra từ vi khuẩn bên trong đôi giày.

Bạn đang xem: Baking soda là gì

Xem thêm: Sửa Lỗi Không Vào được Liên Minh Huyền Thoại, Qua Garena

Xem thêm: Bắn Cá 3d – Download Game Bắn Cá Siêu Thị

Nhiều người còn để loại bột này trong giày sau một ngày dài nhằm loại bỏ hoàn toàn mùi hôi lẫn vi khuẩn gây hại cho chân nữa đấy.

Cách dùng

Đổ hai thìa baking soda vào hai miếng vải mỏng hoặc giấy mỏng. Bược cố định lại thành dạng túi. Sau đó để vào bên trong giày.

Lấy túi baking soda ra khi bạn muốn mang giày và tiếp tục để vào lại sau khi mang.

Tổng kết

Baking soda là một sản phẩm cực kỳ linh hoạt để sử dụng trong gia đình, từ nấu ăn, vệ sinh đến chăm sóc sức khỏe. Sở dĩ có nhiều công dụng đến như vậy bởi điểm mạnh nhất là nhờ vào đặc tính kiềm hóa có thể trung hòa axit và làm sạch, từ đó đánh bật các vết bẩn cứng đầu và khử mùi hôi khó chịu một cách dễ dàng.

Ngoài ra, nguyên liệu này còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chẳng hạn như, nó có thể giúp điều trị chứng ợ nóng, trào ngược dạ dày thực quản, làm dịu vết loét miệng và thậm chí mang lại cho bạn hàm răng trắng sáng không ngờ.

Hơn nữa, muối nở không hề đắt đỏ, bạn rất dễ tìm mua ở bất kỳ nhà thuốc, cửa hàng tiện lợi hay siêu thị gần nhà.

Vì vậy, sau này nếu gặp các vấn đề khó khăn trong việc vệ sinh nhà cửa, chăm sóc sức khỏe hoặc làm đẹp tự nhiên, bạn có thể thử sử dụng baking soda.

Hello Bacsi không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Các bài viết của Hello Health Group và Hello Bacsi chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

Chuyên mục: Hỏi Đáp