FOMO là gì? – Fear of Missing Out – là một từ bổ sung tương đối gần đây cho ngôn ngữ tiếng Anh, nhưng trong đó là bản chất cho cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Một hiện tượng thực sự của thời đại kỹ thuật số hiện đại, FOMO ảnh hưởng đến 69% số millennials (Những người sinh trong thâp niên 1980 đến 2000), nhưng nó cũng có thể có ảnh hưởng đáng kể đến các hoạt động giao dịch.

Bạn đang xem: Fomo là gì

Chẳng hạn, cảm giác bỏ lỡ có thể dẫn đến việc tham gia giao dịch mà không có đủ suy nghĩ, hoặc đóng cửa giao dịch vào những thời điểm không thuận lợi vì nó “Lừa đảo” những gì người khác dường như đang làm. Nó thậm chí có thể khiến các nhà giao dịch gặp rủi ro quá nhiều vốn do thiếu nghiên cứu, hoặc cần phải theo bầy đàn. Đối với một số người, ý thức về FOMO được tạo ra bằng cách nhìn thấy những người khác thành công chỉ được nâng cao bởi các thị trường có nhịp độ nhanh và biến động; nó cảm thấy như có rất nhiều điều bỏ lỡ.

Để giúp các nhà giao dịch hiểu rõ hơn về khái niệm FOMO trong giao dịch và lý do tại sao nó xảy ra, bài viết này sẽ xác định các tác nhân tiềm năng và cách chúng có thể ảnh hưởng đến một ngày thành công của nhà giao dịch. Nó sẽ bao gồm các ví dụ chính và giao dịch ngày điển hình trông như thế nào khi được điều khiển bởi FOMO. Có nhiều lời khuyên khác nhau về cách vượt qua nỗi sợ hãi và những cảm xúc khác có thể ảnh hưởng đến tính nhất quán trong giao dịch – một trong những đặc điểm quan trọng nhất của các nhà giao dịch thành công.

Những điểm nỗi bật chính của FOMO là gì?

FOMO trong giao dịch là gì?Điều gì đặc trưng cho một FOMO Trader?Các yếu tố có thể kích hoạt FOMOGiao dịch FOMO vs giao dịch có kỷ luậtMẹo để vượt qua FOMO

FOMO LÀ GÌ TRONG GIAO DỊCH?

FOMO trong giao dịch là nỗi sợ bỏ lỡ cơ hội lớn trên thị trường và là vấn đề phổ biến mà nhiều nhà giao dịch sẽ gặp phải trong sự nghiệp. FOMO có thể ảnh hưởng đến tất cả mọi người, từ các nhà giao dịch mới có tài khoản cá nhân cho đến các nhà giao dịch ngoại hối chuyên nghiệp.

Trong thời đại hiện đại của truyền thông xã hội, nơi cho chúng ta truy cập chưa từng có vào cuộc sống của người khác, FOMO là một hiện tượng phổ biến. Nó xuất phát từ cảm giác rằng các nhà giao dịch khác thành công hơn và nó có thể gây ra những kỳ vọng quá cao, thiếu quan điểm dài hạn, quá tự tin / quá ít tự tin và không sẵn sàng chờ đợi.

Cảm xúc thường là một động lực chính đằng sau FOMO. Nếu không được kiểm soát, họ có thể khiến các nhà giao dịch bỏ bê các kế hoạch giao dịch và vượt quá mức rủi ro cho phép.

Những cảm xúc phổ biến trong giao dịch bao gồm:Tham lamNỗi sợSự phấn khíchGhen tịThiếu kiên nhẫnSự lo ngại

Tâm lý của giao dịch là một chủ đề chính thường được trình bày trong hội thảo trên web, nơi các nhà phân tích chia sẻ các mẹo chuyên môn để giữ cảm xúc, kiểm tra tính nhất quán và tối đa hóa thành công giao dịch..

Những đặc điểm của FOMO là gì?

Các trader hành động trên FOMO có thể sẽ chia sẻ các đặc điểm tương tự và được điều khiển bởi một loạt các giả định cụ thể. Dưới đây là danh sách những điều hàng đầu mà một nhà giao dịch FOMO có thể nói, giúp làm sáng tỏ những cảm xúc có thể ảnh hưởng đến giao dịch:

7 điều mà một nhà giao dịch FOMO nói

“Tất cả họ đều đang làm điều đó, vì vậy nó không thể tệ đến thế.” Tâm lý bầy đàn có thể dẫn đến các quyết định giao dịch vô trách nhiệm.“Chỉ cần nghĩ rằng tôi có thể kiếm được bao nhiêu tiền …” Các giao dịch bị chi phối bởi lòng tham thường kết thúc tồi tệ ..“Hmmm, tôi sẽ cho nó đi.” Những suy nghĩ như thế này cho thấy sự thiếu quyết đoán – một điểm khởi đầu tồi tệ cho một giao dịch.“Tôi nên biết điều đó sẽ xảy ra.” không hữu ích. Nó nghiêng về quan điểm và làm cho bạn sống trong quá khứ.“Họ phải biết điều gì đó tôi không biết.” Giao dịch luôn không thể đoán trước, đặc biệt là khi có liên quan đến tiền tệ.“Tôi sợ tôi sẽ bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời.” Đây là FOMO ở cơ bản nhất. Bạn sẽ có những cơ hội khác – nhưng chúng ta không cảm thấy như vậy.“Đồng tiền Yên một đặt cược khá an toàn, phải không? Mọi người đều giao dịch nó.” Nghỉ ngơi trên vòng nguyệt quế của bạn và theo đám đông không thay thế một chiến lược.

Nhưng yếu tốt mang lại giao dịch trong FOMO

FOMO là một cảm giác bên trong, nhưng một cảm giác có thể được gây ra bởi một loạt các tình huống. Một số yếu tố bên ngoài có thể dẫn đến một nhà giao dịch trải nghiệm FOMO là:

Thị trường biến động. FOMO không giới hạn ở các thị trường tăng giá nơi mọi người muốn nhảy theo xu hướng – nó có thể len ​​lỏi vào tâm lý của chúng ta khi có sự chuyển động của thị trường theo bất kỳ hướng nào. Không có nhà giao dịch nào muốn bỏ lỡ một cơ hội tốt

Chiến thắng lớn. Bực mình vì những chiến thắng gần đây, thật dễ dàng để nhận ra những cơ hội mới và bị cuốn vào chúng. Và nó rất tốt, bởi vì những người khác đang làm nó, phải không? Thật không may, chiến thắng không kéo dài mãi mãi

Mất mát lặp đi lặp lại. Trader có thể kết thúc trong một vòng luẩn quẩn: vào một vị thế, sợ hãi, sau đó quay lại giao dịch khác khi lo lắng và thất vọng phát sinh về việc không giữ được. Điều này cuối cùng có thể dẫn đến tổn thất lớn hơn

Tin tức và tin đồn. Nghe một tin đồn lưu hành có thể làm tăng cảm giác bị bỏ rơi của các đối thủ có thể cảm thấy như họ ra khỏi vòng lặp.

Phương tiện truyền thông xã hội, đặc biệt là Twitter tài chính (#FinTwit). Sự pha trộn của phương tiện truyền thông xã hội và giao dịch có thể độc hại khi có vẻ như tất cả mọi người đang thắng giao dịch. Điều quan trọng là không lấy nội dung truyền thông xã hội theo mệnh giá, và dành thời gian để nghiên cứu những người có ảnh hưởng và đánh giá bài đăng. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng hashtag FinTwit cho cảm hứng, không phải là một công cụ lập kế hoạch dứt khoát.

Xem thêm: Silicon Là Gì – Silicon Có độc Không

Cũng như ảnh hưởng đến các nhà giao dịch ở cấp độ cá nhân, FOMO có thể có ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường. Thị trường chuyển động có thể được điều khiển theo cảm xúc – các nhà giao dịch tìm kiếm cơ hội và tìm kiếm các điểm vào khi họ nhận thấy một xu hướng mới sẽ được hình thành.

*

Dưới đây là một số mẹo và lời nhắc để giúp quản lý yếu tố sợ hãi:

Sẽ luôn có một giao dịch khác. Cơ hội giao dịch giống như xe buýt – một cơ hội khác sẽ luôn xuất hiện. Điều này có thể không phải là ngay lập tức, nhưng những cơ hội đúng là đáng để chờ đợi.

Mọi người đều ở trong cùng một vị thế giao dịch. Nhận ra đây là một khoảnh khắc đột phá của nhiều nhà giao dịch, làm cho FOMO bớt dữ dội hơn.

Bám sát một kế hoạch giao dịch. Mỗi nhà giao dịch nên biết chiến lược của họ, tạo ra một kế hoạch giao dịch, sau đó bám sát nó. Đây là cách để đạt được thành công lâu dài

Lấy cảm xúc ra khỏi giao dịch là chìa khóa. Học cách đặt cảm xúc sang một bên – một kế hoạch giao dịch sẽ giúp với điều này, cải thiện sự tự tin giao dịch.

Giao dịch chỉ nên sử dụng vốn mà nhà giao dịch có thể đủ khả năng để mất. Trader cũng có thể sử dụng điểm dừng lỗ để giảm thiểu tổn thất nếu thị trường di chuyển bất ngờ.

Biết thị trường là điều cần thiết. Các trader nên tiến hành phân tích riêng và sử dụng điều này để thông báo cho các giao dịch, lấy tất cả thông tin trên để nhận thức được mọi kết quả có thể xảy ra.

FOMO không dễ bị lãng quên, nhưng nó có thể được kiểm soát. Các chiến lược và cách tiếp cận phù hợp đảm bảo các nhà giao dịch có thể vượt lên trên FOMO.

Giữ một ghi chú giao dịch giúp lập kế hoạch. Không phải ngẫu nhiên mà các nhà giao dịch thành công nhất sử dụng một ghi chú, dựa trên kinh nghiệm cá nhân để giúp họ lên kế hoạch.

Xem thêm: Game Thùng Mới: Game Máy, Game Bộ đội 2, Tải Game Cadillacs And Dinosaurs

Bây giờ bạn đã biết cách phát hiện và ngăn chặn FOMO, tìm hiểu cách nắm lấy FOMO trong giao dịch và thay đổi suy nghĩ của bạn để thành công hơn.

Chuyên mục: Hỏi Đáp