Ngôn ngữ bạn sử dụng khi chat và khi nói chuyện với bạn bè chúng có dạng biến thể hay các cách nói khác thú vị hơn không. Đừng chỉ nghĩ rằng tiếng Việt mới có nhiều sắc thái biểu cảm khác nhau. Cùng theo dõi bài viết dưới đây về biến thể của YUP là gì mà trong thời gian qua các bạn trẻ lại sử dụng nhiều trên mạng xã hội như vậy cùng Canada Goose Outlet nào.

Bạn đang xem: Yup là gì

*

YUP là gì?

Trong tiếng anh Yup là 1 phó từ sử dụng với ý nghĩa là bằng lòng, đồng ý, chấp thuận, đồng thuận,…

Theo như đánh giá của nhiều người thì từ Yup thực chất là biến thể của từ Yes. Tuy nhiên cách dùng Yup là dùng trong cách giao tiếp nói chuyện hàng ngày với thái độ bình thường. Còn Yes được sử dụng thể hiện sự trang trọng.

Theo ý kiến của nhiều người thì YUP là từ biến thể của YES. Tuy nhiên, chỉ sử dụng YUP khi giao tiếp với bạn bè hoặc với những người thân cận còn YES được sử dụng trong bối cảnh giao tiếp trang trọng và nghiêm túc hơn.

Hiện nay, giới trẻ sử dụng YUP như 1 từ phổ biến trên mạng xã hội và Yep thì dùng thân mật, suồng sã hơn, bạn có thể dùng với bạn bè hoặc người nhỏ tuổi.

Ví dụ như trong hội thoại sau:

Peter: Can you help me, please? ( làm ơn giúp tớ được không?)

An: yup, wait me a few minutes ( được, chờ mình một chút)

Hoặc là

Na: Have dinner with me, ok? ( đi ăn tối cùng tớ được không)

Minh: Yup. Let’s go (được, cùng đi nào)

Các biến thể khác của YES

Ngoài Yup ra, thì Yes còn các biến thể khác như:

YEP

YAH

YEAH

YEB

Ví dụ: Will you be here weekend? Yes, I will ( Yup, I will)

Khác với Yes thì hầu hết các biến thể của nó đều biểu đạt sự thân mật, suồng sã giữa bạn bè và không phải lúc nào cũng trang trọng như Yes khiến tình huống giao tiếp giữa 2 người trở nên ngượng ngịu, không gần gũi.

Xem thêm: Kyc Là Gì – Kyc Trong Các Sàn Giao Dịch Tiền ảo

NOPE là gì, NOPE sử dụng trong trường hợp nào

*

NOPE là gì

Nope là một từ ngữ tiếng Anh. Xét về từ vựng thì Nope nghĩa là không.

Nope là từ ngữ cũng giống như No, cũng tương tự Yep giống như Yes.

Nope và No cả hai đều dùng với mục đích phủ định, tuy nhiên “nope” thì là cách dùng không trang trọng và chỉ được dùng với vai trò là từ đối lập với “yes”.Và một điều bạn phải luôn lưu ý chính là “Nope” không thể thay thể “No” trong bất kì ngữ cảnh nào.

Ví dụ:

A: Thankyou very much

B: No problem ( Không thể dùng Nope problem trong trường hợp như này được).

Xem thêm: Sửa Lỗi Font Chữ – Cách Trong Word đơn Giản Nhất

Và ngay khi bạn không làm được điều gì khó đó bạn chỉ gào thét nói “Không” thì bạn dùng “No” chứ cũng không thể dùng “Nope” được.

Chuyên mục: Hỏi Đáp