thienmaonline.vn xin chia sẻ đến các bạn kiến thức về ý nghĩa của ngày 26 tháng 3 là ngày gì, cũng như lịch sử ra đời của ngày 26/3 như thế nào?. Mời các bạn cùng theo dõi nội dung dưới đây để có thêm thông tin chi tiết.

Bạn đang xem: 26/3 là ngày gì

Ngày 26 tháng 3 là ngày gì?

Ngày 26 tháng 3 chính là ngày thành lập Đoàn Thanh Niên Cộng Sản (viết tắt TNCS) Đông Dương, hiện nay là Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh. Là một tổ chức chính trị – xã hội của các Thanh niên Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam và Hồ Chí Minh lãnh đạo, rèn luyện và cũng chính là người đã sáng lập nên tổ chức này. Ngày 26 tháng 3 được mọi người gọi tắt là ngày Thành Lập Đoàn.

*

Tổ chức này được xem là vườn ươm đội ngũ cán bộ lãnh đạo và quản lý tương lai cho Đảng Cộng sản Việt Nam, là một cánh tay nối dài của cả nhà nước. Đoàn Thanh niên được tổ chức và vận hành theo một mô hình hành chính từ trung ương xuống đến cấp xã, phường với đầy đủ các chức danh thuộc biên chế ăn lương của nhà nước.

Xem thêm: Bcc Là Gì – Phân Biệt Giữa Cc Và Bcc Trong Email

Lịch sử ra đời ngày 26/3

*

Tên gọi của Đoàn qua các thời kỳ

Cơ cấu tổ chức của Đoàn

Dựa trên báo cáo của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI năm 2017 thì Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh hiện nay có 6,4 triệu Đoàn viên trên tổng số 23,6 triệu thanh niên Việt Nam có độ tuổi từ 16 cho đến 30 tuổi. Theo BBC thì tại Tp. Hồ Chí Minh, vào năm 2005 chiếm khoảng 70% thanh niên đang đứng ngoài hàng ngũ Đoàn Thanh niên Cộng sản.

*

Huy hiệu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Cơ quan lãnh đạo nắm chức quyền cao nhất là Đại hội Đại biểu toàn quốc. Cơ quan lãnh đạo của Đoàn ở mỗi cấp là Đại hội Đại biểu hoặc Đại hội Đoàn viên ở cấp đó. Giữa hai kỳ Đại hội, cơ quan lãnh đạo là Ban Chấp hành sẽ do Đại hội Đoàn cùng cấp bầu ra. Giữa hai kỳ họp Ban Chấp hành, cơ quan lãnh đạo là Ban Thường vụ do Ban chấp hành cùng cấp bầu ra.

Xem thêm: Aesthetic Là Gì – Nghĩa Của Từ Aesthetic

Hệ thống tổ chức của Đoàn được tổ chức từ Trung ương xuống cơ sở.

Cấp cơ sở gồm Đoàn cơ sở và Chi đoàn cơ sởCấp Huyện và tương đươngCấp Tỉnh và tương đươngCấp Trung ương

Qua bài viết trên của thienmaonline.vn, hy vọng các bạn sẽ nắm vững kiến thức về Ngày 26/3 là ngày gì? Lịch sử ra đời ngày 26/3 cũng như cơ cấu tổ chức của đoàn. Nếu thắc mắc hay bổ sung cho bài viết, các bạn hãy comment bên dưới để cùng giải đáp nhé!

Chuyên mục: Hỏi Đáp