Pin trên điện thoại là 1 trong những phần cứng quan trọng nhấtvà không thể thay thế. Nhưng bạn có hiểu mAhlà gì không? Tại sao pin của các dòng smartphone lại khó thay thế?

Sẽ rất nhiều người trong chúng ta chưa hiểu rõ về pin trên điện thoại. Không chỉ là nguồn cung cấp năng lượng giúp máy hoạt động mà còn rất nhiều điều ẩn chứa bên trong những viên pin điện thoại di động ít ai biết đến.

*

Dung lượng pin trên điện thoại được đo bằng mAh

mAh là gì? Tại sao chữA lại được viết hoa?

Dù không phải kiến thức bắt buộc nhưng các bạn cũng nên biết về pin điện thoại hay thuật ngữ mAh. Nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi đi mua điện thoại.

Bạn đang xem: Mah là gì

*

Các smartphone hiện nay được trang bị những viên pin khủng

Nếu bạn không biết mAhlà gì thì đó là đơn vị đo quốc tế dành cho pin các thiết bị di động. mAh cóvẻ hơi khó đọc nhưng điều kỳ lạ hơn cả đó chính là chữ “A” ở giữa lại được viếthoa. Chữ A ở đây thể hiện cho đơn vị Ampe theo hệ thống đơn vị quốc tế để đo cườngđộ dòng điện.

mAh là tên viết tắt của milliampere/giờ và nó thể hiện chodung lượng của viên pin. Nói cách khác mAh ám chỉ năng lượng được chứa trong 1viên pin bé nhỏ của 1 chiếc điện thoại di động. Đối với các sản phẩm lớn như oto,xe máy, laptop,… sẽ dùng đơn vị Ah (ampe/giờ) và 1 Ah = 1000 mAh.

Theo lý thuyết mAh được tính bằng cách đem nhân thời gian sửdụng của pin với cường độ dòng điện. Nghe có vẻ phức tạp nhưng thực chất thìkhá dễ hiểu, nếu trong tay bạn đang có 1 viên pin và không rõ dung lượng baonhiêu thì chỉ cần đem đi sử dụng 1000mAh và kiểm tra xem thời gian là baonhiêu. Nếu sử dụng được trong 1 giờ thì bạn đang có 1 viên pin 1000mAh, nếutrong 4 giờ thì là viên pin 4000 mAh.

Xem thêm: Standard Deviation Là Gì, độ Lệch Chuẩn Là Gì

Có thay được pin dunglượng thấp sang máy có pin dung lượng cao không?

*

Thay pin trên smartphone là điều không dễ dàng

Việc thay thế pin dung lượng lớn sang dung lượng nhỏ là mộtđiều không nên. Vì trên thực tế các dòng điện thoại thông minh hiện nay đều sửdụng pin liền và không thể tháo rời. Chỉ có các smartphone đời từ 2015 trở vềtrước mới có thể thay pin. Nhưng muốn thay thế pin bạn cũng cần đem máy đếntrung tâm bảo hành của hãng và không thể mua được ở ngoài.

Xem thêm: Tội Phạm Là Gì – Các Yếu Tố Cấu Thành Tội Phạm

Dung lượng pin trên điện thoại di động thường giới hạn và với những người có nhu cầu sử dụng cao thì đây là nhược điểm lớn. Vì vậy pin dự phòng được ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng lớn của người dùng. Bạn có thể cân nhắc mua thêm 1 cục pin dự phòng dung lượng lớn 10.000 mAh hoặc 20.000 mAh.

Nhìn chung mAh là gì không quá khó hiểu nhưng các bạn nên biết để có kiến thức khi đi mua điện thoại. Chúc các bạn chọn được mẫu điện thoại ưng ý.

Chuyên mục: Hỏi Đáp