Đam mỹ là gì? Đam mỹ là một thể loại thuộc tiểu thuyết, truyện tranh với chủ đề. Thuật ngữ trong đam mỹ. Công là gì? Công là chỉ người. Thụ là gì?

Đam mỹ là cách gọi theo tiếng Trung chỉ một thể loại thuộc tiểu thuyết, truyện tranh (manhua) với chủ đề chính thể hiện tình cảm giữa các chàng trai (đồng tính nam).

Cũng tương tự như yaoi trong tiếng Nhật, đam mỹ chủ yếu hướng tới các độc giả nữ giới.

Bạn đang xem: Công là gì

Fan của thể loại đam mỹ được gọi là hủ nữ.

*

Đam mỹ là từ ghép của « đam » (đam mê) và « mỹ » (đẹp) có nghĩa là sự đam mê cái đẹp. Đối với các hủ nữ, trong mắt họ, đam mỹ thể hiện một tình yêu hết sức đẹp đẽ giữa các chàng trai.

Xem thêm: Quy Chế Là Gì – Phân Biệt Quy Chế Và Quy định

Công (top, seme) đóng vai trò phái mạnh, vai nam, người cho đi và là người nằm trên. Công thường có ngoại hình cao to, mạnh mẽ hơn so với thụ.

Thụ (bot, uke) đóng vai trò phái yếu, vai nữ, người nhận và là người nằm dưới. Thụ thường có ngoại hình dễ thương, đáng yêu, mong manh và yếu ớt.

Xem thêm: Bluezone Là Gì – Bluezone: Lá Chắn Phòng Thủ Covid

*

Đối với bản thân mình, đam mỹ là một thể loại rất đặc biệt đề cao tình yêu nam x nam (nữ x nữ được gọi là bách hợp) cũng giống như tình yêu nam x nữ, đều lãng mạn và rất đẹp. Đam mỹ, yaoi hay shounen-ai đều giúp mình hiểu hơn phần nào những khó khăn mà cộng đồng LGBT đang gặp phải. Mình hi vọng, tất cả mọi người dần dần sẽ có cái nhìn công bằng hơn đối với tình yêu của họ.

Góc gợi ý: Đam mỹ cũng có rất nhiều thể loại cho bạn chọn đọc, với những độc giả tâm hồn yếu ớt hoặc mới bước chân vào con đường hủ nữ thì nên chọn những bộ tiểu thuyết nhẹ nhàng. Lưu ý kỹ ở mục thể loại, không nên chọn loại có H, vì đây là truyện 18+ và hay xuất hiện cảnh nóng, chỉ dành cho các sắc nữ. Vì vậy, cần lưu ý khi chọn loại tiểu thuyết để đọc nhé!

*

*

*

*

*

Zalo WebTải Zalo về máy tínhPhần mềm diệt virus miễn phíPhần mềm phát WiFiWord OnlineCách vào Facebook mới nhấtFont tiếng ViệtUnikeyCốc CốcPhotoshop Online

Chuyên mục: Hỏi Đáp