Ngày nay, ReactJS đã trở nên rất phổ biến bởi những tính năng linh hoạt và đơn giản với hơn 1,300 developer và hơn 94,000 trang web đang sử dụng ReactJS. Nhiều người ám chỉ rằng ReactJS sẽ là tương lai của việc phát triển web.

Bạn đang xem: React js là gì

ReactJS là một thư viện JavaScript mã nguồn mở được thiết kế bởi Facebook để tạo ra những ứng dụng web hấp dẫn, nhanh và hiệu quả với mã hóa tối thiểu. Mục đích cốt lõi của ReactJS không chỉ khiến cho trang web phải thật mượt mà còn phải nhanh, khả năng mở rộng cao và đơn giản.

Sức mạnh của nó xuất phát từ việc tập trung vào các thành phần riêng lẻ. Chính vì vậy, thay vì làm việc trên toàn bộ ứng dụng web, ReactJS cho phép một developer có thể phá vỡ giao diện người dùng phức tạp thành các thành phần đơn giản hơn.

*
*
*
*
*
*
*

Facebook và toàn bộ đội phát triển ReactJS vẫn luôn cố gắng chứng tỏ trong việc cam kết nâng cao tính hiệu quả của ReactJS.

Xem thêm: Portfolio Là Gì – Những Thông Tin Cần Có Trong Portfolio

Xem thêm: Outlet Là Gì – Nghĩa Của Từ Outlet

Đây là vấn đề tiên quyết để vượt qua sự phát triển nhanh chóng của các framework khác như Vue.js. Một số cập nhật của React được mong đợi trong tương lai có thể kể đến như:

Sẽ có những loại render mới như việc add thêm những đoạn cú pháp độc đáo vào JSX mà không cần đến keys. Cải thiện trong việc xử lý các lỗi phát sinh. Trước đây, các lỗi Javascript bên trong các Components sẽ làm hỏng state của component và cũng gây ra các lỗi trong quá trình render trong các component cha khác. Các lỗi này được thông báo rất khó hiểu gây ra khó khăn trong việc khắc phục. Một vấn đề khác là trong các phiên bản trước đây thì React không cung cấp cách thức để có thể bắt và xử lý lỗi và phục hồi khi xảy ra lỗi một cách rõ ràng trong Components.

Trên đây chính là những kiến thức cơ bản nhất về ReactJS, nếu như bạn đã có một base khá ổn về ReactJS, vậy bạn có bao giờ nghĩ rằng mình sẽ thay đổi và tối ưu tốc độ của nó cũng như lấn sân sang React Native để trở thành một React Developer??? 

Chuyên mục: Hỏi Đáp