Polyester là một loại vải được nhiều người sử dụng và ưa chuộng hiện nay. Vậy vải Polyester là gì?Tại sao trong vô vàn những loại vải khác nhau nhưng khách hàng lại dành sự ưu ái và tin tưởng vải Polyester? Nếu bạn đang quan tâm và muốn biết rõ hơn về loại vải này, thienmaonline.vn sẽ giải đáp mọi thắc mắc. Vì vậy nhất định không được bỏ lỡ bài viết dưới đây bạn nhé!!

Vải Polyester là gì?

Vải Polyester là gì? Là thuật ngữ tổng quát, nó dùng để gọi bất cứ loại vải nào được làm từ sợi Polyester. Đây là loại vải tổng hợp nhân tạo, được hình thành đặc trưng từ Ethylene và có nguồn gốc từ dầu mỏ. Bên cạnh đó, Polyester cũng được xem là một loại nhựa.

Bạn đang xem: Vải polyester là gì

Ngoài ra, các sợi Polyester được tạo thành nhờ vào quá trình hóa học trùng hợp. Và loại vải này thường có 4 dạng sợi như sợi Fiberfill, sợi xơ, sợi Filament và sợi thô.

Xem thm:Chất liệu vải Lycra là gì? A – Z ứng dụng của chất liệu này

*

Vải Polyester là loại vải được tạo thành nhờ vào quá trình hóa học trùng hợp

5 điều cần biết về chất liệu Polyester

Vải Polyester là gì? Những điều bạn cần biết về vải Polyester sẽ được giải đáp trong phần dưới đây. Cùng theo dõi bạn nhé!

Vải Polyester có khả năng chống nhăn cực cao

Không chỉ có khả năng chống thấm nước hiệu quả, điểm nổi bật của chất liệu vải Polyester là gì? Điểm vượt trội của loại vải này đó chính là có khả năng chống nhăn cực cao. Chính vì vậy, bạn có thể thoải mái và dễ dàng giặt nó mà không cần phải lo lắng tới tình trạng vải bị nhăn nhúm, co dãn.

Cũng có thể nói nhờ vào đặc điểm này mà trang phục được làm từ vải Polyester có độ bền theo thời gian. Ngay cả khi bạn giặt nó thường xuyên nhưng chất lượng của sản phẩm vẫn được đảm bảo như ban đầu.

*

Vải Polyester có khả năng chống nhăn cực cao

Có thể nhuộm màu dễ dàng

Trong công nghiệp dệt may, điều quan trọng thiết yếu là họa tiết và màu sắc được in trên vải. Do đó, công đoạn quan trọng nhất đó chính là nhuộm màu. Bởi nó quyết định trực tiếp tới thẩm mỹ của một sản phẩm bất kỳ.

Bên cạnh đó, cũng nhờ vào quá trình nhuộm vải Polyester theo công nghệ mới và được làm rất tỉ mỉ. Cho nên màu sắc trên vải rõ rất nét và đậm. Thậm chí một số loại cần có hình hoặc họa tiết đều được in rất rõ ràng, không bị mờ. Đặc biệt, trong quá trình giặt Polyester có khả năng giữ màu cực bền, cực tốt, không bị phai ra trang phục khác.

*

Vải Poly dễ dàng nhuộm màu

Chống bám bụi hiệu quả

Như chúng ta cũng đã biết, bề mặt của Polyester thông thường rất mềm mượt và bóng. Thậm chí, nó còn có khả năng hấp thụ rất kém. Nhưng ngược lại, loại vải này có khả năng chống bám bụi cực hiệu quả.

Tuy nhiên, những loại vải chất cotton thường rất dễ bám bụi bẩn. Thì Polyester ngược lại không hề bị bụi bẩn xâm nhập vào. Do đó, bạn có thể dễ dàng giặt sạch và vệ sinh mà không cần phải tốn quá nhiều công sức. Hơn thế nữa, bạn có thể giặt sạch nó bằng máy hoặc tay nhưng không ảnh hưởng tới độ bền của vải.

*

Vải Poly chống bám bụi hiệu quả

Chất liệu vải Polyester có nóng không?

Chất liệu vải Poly có nóng không? Vải Polyester sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật, nhưng nó lại có một số nhược điểm nhỏ. Bởi chất liệu của Polyester có kết cấu chắc chắn nên vải không tránh khỏi độ thô cứng. Bên cạnh đó, loại vải này còn không có khả năng chống thấm mồ hôi như những loại chất liệu khác.

Xem thêm: Tuổi Thơ Là Gì – Nghĩa Của Từ Tuổi Thơ

Chính vì vậy, vải Polyester chỉ thích hợp sản xuất cho những trang phục thể thao hoặc mặc ngoài trời như đồ bơi lội, đi biển…. Để khắc phục được nhược điểm đó, có một số nhà sản xuất đã kết hợp chúng với những loại chất liệu khác nhau. Nhằm mang lại độ mềm mại và thoải mái nhất cho người mặc như vải thun Poly hoặc chất Cotton Poly.

4 loại vải Polyester được ưa chuộng nhất 2020

Vải Polyester màu trắng

Hiện tại loại vải Polyester được chia thành 2 loại đó chính là PET là PCDT. Tuy nhiên loại PET hay còn gọi là vải Polyester trắng thường được sử dụng phổ biến hơn. Bởi chất liệu này độ bền rất cao và có thể sử dụng độc lập hay được trộn thêm với những chất liệu vải khác nhau. Nhằm phát huy được khả năng chống nhăn, chống bụi bám một cách tốt nhất.

*

Vải Polyester màu trắng

Vải Polyester chất liệu Cotton

Vải Polyester chất liệu Cotton chính là loại vải được hình thành tổng hợp từ sợi bông Cotton nguyên chất cùng với các sợi tổng hợp khác. Chính vì vậy, vải Polyester Cotton này có nhiều ưu điểm nổi bật. Cụ thể là: Khả năng co giãn của chúng cực tốt, độ bền tương đối cao, giá cả rẻ, dễ dàng vệ sinh khi không may dính bẩn. Thậm chí còn có khả năng thích nghi với môi trường xung quanh tốt.

*

Vải Polyester pha sợi Cotton

Chất liệu vải Polyester Canvas

Chất liệu vải Polyester Canvas có khả năng chống nước cực tốt. Không những thế chất liệu này còn chống bụi, gió và độ bền cực cao,…. Do đó vải Polyester Canvas thường được dùng để may quần áo bảo hộ, balo, túi xách,….Hơn thế nữa dạng vải này còn có thể nhuộm màu theo yêu cầu của người tiêu dùng.

Vải Polyester kháng khuẩn

Vải Polyester là gì? Vải Polyester có khả năng chống nấm mốc, vi khuẩn một cách hiệu quả. Chính vì vậy chất liệu này còn được biết với tên gọi khác là vải Polyester kháng khuẩn. Mặt khác, vải này rất thích hợp dùng để may mặc, cặp xách, hay balo,….

*

Vải Polyester kháng khuẩn

Cách nhận biết vải Polyester

Vải Polyester là gì và cách nhận biết vải Polyester như thế nào? Vậy mời bạn hãy đọc ngay nội dung bên dưới này nhé!

Sử dụng nước để nhận biết vải Polyester

Vải Polyester là gì? Cách nhận biết vải Polyester chống thấm đó chính là sử dụng nước. Bạn hãy thử đổ một ít nước lên bề mặt vải. Nếu bạn nhìn thấy nước tạo thành giọt và lăn trên bề mặt của vải đây chắc chắn là loại vải chống thấm nước. Nếu trong trường hợp vải thấm hút nước và dần dần bị ướt trong một gian ngắn thì đây là vải không chống nước.

*

Sử dụng nước để nhận biết vải Polyester

Quan sát bề mặt của vải

Chất liệu Polyester thường được cấu tạo thêm một lớp tráng bạc bởi nó có khả năng chống thấm một cách hiệu quả. Do đó khi quan sát bằng mắt bạn sẽ nhìn thấy bề mặt của vải Polyester mượt và trơn bóng. Tất cả các sợi vải được dệt đều nhau. Tuy nhiên, với những loại vải không thấm nước thì bề mặt sẽ không có độ trơn bóng.

Xem thêm: Content Angle Là Gì – Những Bật Mí Hữu Ích Về Content Angle

*

Quan sát bề mặt của vải

Vải Poly có khả năng nhanh khô

Ưu điểm của vải Polyester chính là chống nước. Vậy nên nó có khả năng khô nhanh trong một khoảng thời gian ngắn. Bởi thế loại vải này thường được sản xuất ra các sản phẩm như túi chống nước, quần đùi đi biển, quần áo mưa, ô dù hay lều cắm trại,…. Ngược lại với những chất liệu không chống nước sẽ khiến bạn mất rất nhiều thời gian để phơi khô chúng.

Trên đây về những thông tin về vải Polyester. Hy vọng qua bài viết này đã biết được vải Polyester là gì cũng như cách nhận biết loại vải này. Đừng quên theo dõi Beauty thienmaonline.vnđể cập nhật thêm nhiều loại vải khác nữa bạn nhé!

Chuyên mục: Hỏi Đáp