Storyboard là gì? Storyboard chính là kịch bản quảng cáo được phác họa thành hình vẽ, miêu tả chi tiết cho từng cảnh quay. Storyboard có thể triển khai phát triển theo nhiều hướng khác nhau, vẽ tay, vẽ trên máy, hay trắng – đen hoặc màu sắc,… Storyboard tốt sẽ giúp đạo diễn có những góc máy chất lượng để sản xuất ra một TVC đạt hiệu quả cao nhất.

Bạn đang xem: Storyboard là gì

*

Storyboard do Bigsouth thực hiện

Vai trò của Storyboard trong sản xuất phim quảng cáo?

Đối với công ty sản xuất TVC quảng cáo chuyên nghiệp, sau khi có kịch bản TVC, việc lên phân cảnh và vẽ story board rất quan trọng. Story board chính là floor plan – sơ đồ bối cảnh và đường di chuyển của diễn viên và máy quay. Thông qua Story board, giúp cho producer quản lý tốt các góc quay, sắp xếp khung hình và shot list sẽ không quay thiếu bất cứ cảnh nào trong phim, các chi tiết nhỏ như trang phục, biểu cảm của nhân vật cũng được kiểm soát tốt. Tùy vào bối cảnh, story board sẽ được đạo diễn thay đổi phù hợp với tình hình thực tế.

*

Storyboard Máy Lọc không khí Proair do Bigsouth thực hiện

Xem thêm: Project Là Gì – Nghĩa Của Từ Project

Hơn thế, Storyboard giúp bạn làm việc tập thể 1 cách tốt hơn đoàn kết hơn. Mọi người đọc storyboard và có thể hiểu sơ bộ qua câu chuyện sẽ diễn biến như thế nào, không cần tác giả kịch bản giải thích hết với người này, lại đến giải thích cho người khác.

*

Storyboard do Bigsouth thực hiện

Xem thêm: Recommend Là Gì – Nghĩa Của Từ Recommend

Đến với công ty quay phim quảng cáo Bigsouth Media, mỗi sản phẩm TVC như là một đứa con tinh thần. Chính vì vậy, từ khâu viết kịch bản, vẽ storyboard đến khâu sản xuất, chúng tôi đều nghiên cứu, sáng tạo ra những ý tưởng mới, chăm chút từng chi tiết nhỏ để mang lại hiệu quả cao cho khách hàng:

Ngoài ra, để tham khảo thêm về dịch vụ của chúng tôi, quý khách hàng có thể xem chi tiết tại:

+ Sản xuất TVC quảng cáo: https://thienmaonline.vn/dich-vu/san-xuat-phim-quang-cao/+ Quay phim giới thiệu doanh nghiệp: https://thienmaonline.vn/dich-vu/quay-phim-gioi-thieu-doanh-nghiep/+ Quảng cáo radio: https://thienmaonline.vn/dich-vu/san-xuat-quang-cao-phat-thanh-radio/+ Quay phim sự kiện: https://thienmaonline.vn/dich-vu/quay-phim-su-kien/

Chuyên mục: Hỏi Đáp