Xin hãy xếp hạngChọn mức 1Chọn mức 2Chọn mức 3Chọn mức 4Chọn mức 5 

Trong thời kì bùng nổ của công nghệ thông tin như hiện nay thì GPRS được ứng dụng khá phổ biến ở tất cả các lĩnh vực. Hôm nay BKAII sẽ cùng các bạn tìm hiểu khái niệm cơ bản về GPRS cũng như những lợi ích mà GPRS mang lại nhé!

Khái niệm cơ bản về GPRS:

GPRS: dịch vụ vô tuyến gói tổng hợp (General Packet Radio Service) là một dịch vụ dữ liệu di động dạng đóng gói dành cho những người dùng hệ thống thông tin di động toàn cầu (GSM) và điện thoại di động IS-136. Nó cung cấp dữ liệu ở tốc độ từ 56 đến 114 kbps.GPRS giúp bạn truy cập giao thức ứng dụng như:Truy cập inte(WAP).Tin nhắn SMS.Tin nhắn đa phương tiện (MMS).Email.

Những lợi ích mà GPRS đem lại:

Với những ưu điểm và lợi ích của GPRS đem lại thì nó đã và đang được sử dụng rất rộng rãi và là một phương thức rất quan trọng trong đời sống, đặc biệt là giai đoạn khi mà công nghệ 3G hay 4G như hiện nay chưa ra đời.

Bạn đang xem: Gprs là gì

Xem thêm: Protocol Là Gì – Giao Thức Truyền Thông

Xem thêm: Công Tác Phí Tiếng Anh Là Gì, Công Tác Phí Trong Tiếng Tiếng Anh

Một số những ứng dụng của GPRS được sử dụng như:Trong các ngành công nghiệp chung, GPRS được sử dụng như là một phương thức truyền – nhận tín hiệu không dây từ xa cho các trạm điều khiển, giám sát trung tâm như hệ thống giám sát năng lượng, xử lý nước thải, nhiệt độ môi trường…

*

Trong quân sự, quốc phòng:

*

GPRS kết hợp với hệ thống định vị toàn cầu GPS, tạo ra một hệ thống giám sát các thiết bị quân sự tiên tiến như máy bay không người lái, tên lửa hành trình, hệ thống phòng không hiện đại…

Trong viễn thông:

*

Với sự hội nhập của internet, con người cảm thấy chỉ nghe gọi, nhắn tin sms trên mạng 2G là không đủ. Do đó, GPRS hay trong viễn thông còn gọi là 2.5G là mạng viễn thông đầu tiên giúp cho các thiết bị như điện thoại di động… có thể kết nối được với internet.

Trong đời sống sinh hoạt:

*

GPRS được sử dụng trong các thiết bị thông minh như báo chống trộm, các thiết bị định vị phương tiện trong giao thông vận tải, smart home…

Trên đây là những thông tin cơ bản về GPRS mà BKAII đã cùng các bạn thảo luận. Cần thêm thông tin gì các bạn cứ liên hệ BKAII nhé!

Chuyên mục: Hỏi Đáp