Nếu bạn đang tìm hiểu về các loại thẻ thanh toán quốc tế thì với bài viết này mình xin giới thiệu đến thẻ JCB. Thẻ JCB là gì? Thẻ JCB được dùng làm gì?

Thẻ JPB là gì?

Thẻ JCB là loại thẻ thanh toán quốc tế có nhãn hiệu JCB (Japan Credit Bureau), được liên kết với các ngân hàng trên thế giới để hỗ trợ tốt nhất cho người dùng trong thanh toán.

Bạn đang xem: Thẻ jcb là gì

*
*

Thẻ JCB là gì?

Tại Việt nam hiện nay thẻ JCB được xuất hiện dưới dạng đồng thương gồm 3 loại thẻ chính: Thẻ trả trước, Thẻ ghi nợThẻ tín dụng.

JCB (Japan Credit Bureau ) là tổ chức thẻ tín dụng quốc tế uy tín đến từ đất nước mặt trời mọc Nhật Bản . Năm 1981 JCB mở rộng hoạt động kinh doanh thẻ tín dụng quốc tế ra ngoài phạm vi Nhật Bản, sau đó tham gia vào thị trường Việt Nam từ năm 2011.

Tính đế nay, JCB có số lượng chủ thẻ lên tới 70 triệu người và có mặt tại hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.

Xem thêm: Hệ điều Hành Là Gì, Bài 10: Khái Niệm Về Hệ điều Hành

Tại thị trường Việt Nam, thẻ tín dụng JCB là thẻ đồng thương hiệu do các ngân hàng thương mại làm đại lý (Vietcombank, Techcombank, Vietinbank, ACB, Agribank,…).

Ví dụ: Thẻ tín dụng Vietcombank JCB do ngân hàng Vietcombank phát hành ; Thẻ Cremium JCB do ngân hàng VietinBank phát hành, . Với thẻ tín dụng JCB này, bạn có thể thanh toán trên phạm vi toàn cầu, cả online lẫn offline.

Giống như Visa hay Mastercard thì thẻ tín dụng JCB là loại thẻ có khả năng thanh toán quốc tế và ngày càng được nhiều người sử dụng rộng rãi. Thẻ JCB thường có rất nhiều ưu đãi giảm giá, tích điểm nhưng ít khách hàng biết để sử dụng.

Xem thêm: Pt Là Gì – ** Pt Personal Trainer Là

Với thẻ JCB, ngoài sử dụng để thanh toán và rút tiền trên toàn thế giới, quẹt thẻ tại các máy hỗ trợ JCB thì thẻ còn có rất nhiều ưu đãi cho người dùng như miễn phí truy cập Wi-Fi khi đi du lịch Nhật Bản, giảm giá chuyến bay hay miễn phí tham quan một số địa danh tại Nhật Bản.

Chuyên mục: Hỏi Đáp