Hôm nay em đang mò máy tính thì thấy phần mềm bonjour. Anh chị giải đáp giùm em bonjour là gì? Và nếu để phần mềm đó trong máy tính thì có ảnh hưởng gì không ạ? em cảm ơn ạ.

Bạn đang xem: Bonjour là gì

*
*
*
*

Bonjour cho Windows giảm bớt các rắc rối thiết lập mạng xuất hiện khi cài đặt. Một số ứng dụng phần mềm của bên thứ ba, chẳng hạn như Adobe Creative Suite và Solidass của Dassault Systemes, cũng sử dụng Bonjour.

Ứng dụng hoạt động như thế nào với Bonjour

Thông thường, các ứng dụng sử dụng dịch vụ Bonjour thông qua các cuộc gọi TCP / IP tiêu chuẩn .

Một số ứng dụng được Bonjour Browser Creative Commons cấp phép – có thể tải xuống phần mềm máy khách cho máy tính để bàn và máy tính xách tay hoặc ứng dụng điện thoại và máy tính bảng – cho phép quản trị viên duyệt thông tin về các dịch vụ Bonjour tự quảng cáo trên các mạng đang hoạt động.

Bonjour cung cấp một bộ Giao diện lập trình ứng dụng (API) cho cả ứng dụng macOS và iOS. Các cá nhân có tài khoản Nhà phát triển của Apple có thể truy cập thông tin bổ sung tại Bonjour for Developers.

Xóa Bonjour khỏi Windows 10/8/7

Thứ nhất, nếu bạn có bất kỳ phần mềm Apple nào được cài đặt trên máy tính của bạn như iTunes, thì rất có khả năng đã có thư mục Bonjour nằm trong phần ‘Tệp chương trình’. Trong hầu hết các trường hợp, dịch vụ sẽ tự động khởi động và chạy một quy trình có tên mDNSResponder.exe, trình quản lý tác vụ Windows không thể bị xóa.

Xem thêm: Lương Thùy Linh Là Hoa Hậu Gì

Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ có thể gỡ cài đặt chương trình qua Bảng điều khiển – nhưng trong một số trường hợp, điều này có thể thất bại! Do đó, một phương pháp an toàn được mô tả ở đây để gỡ cài đặt và xóa dịch vụ và tệp Bonjour – mDNSResponder.exe và mdnsNSP.dll .

Nhấn tổ hợp phím Win + R kết hợp, để hiển thị hộp thoại ‘Chạy’. Tiếp theo, gõ lệnh sau và nhấn OK. Hoặc mở một CMD nâng cao và thực hiện.

“% CHƯƠNG TRÌNH% Bonjour mDNSResponder.exe” -remove

Để hủy đăng ký tệp dll , hãy mở cửa sổ nhắc lệnh, với tư cách quản trị viên, nhập nội dung sau và nhấn Enter.

bộ đệm / u “% CHƯƠNG TRÌNH% Bonjour mdnsNSP.dll”

Khởi động lại máy tính của bạn, đi đến C: Program Files và xóa thư mục Bonjour.

Bonjour có thể vẫn còn sau khi gỡ cài đặt. Do tính chất kỹ thuật của Bonjour, bạn có thể cần sự giúp đỡ của người hỗ trợ kỹ thuật để xóa các tệp còn lại. Trong trường hợp, không có sẵn, hãy mở Windows Explorer và mở thư mục trên ổ C: của bạn, Chương trình tập tin Bonjour. Trực tiếp tìm tập tin, mdSResponder.exe, nhấp chuột phải vào nó và chọn Xóa .

Xem thêm: Poke đại Chiến – Kết Quả Tìm Kiếm

Với Tìm tệp tin mdnsNSP.dll “và cũng xóa nó. Nếu bạn thấy thông báo,” Không thể hoàn tất hành động này vì tệp đang mở trong dịch vụ Bonjour, hãy khởi động lại PC của bạn và sử dụng Windows Explorer để xóa các tệp lần nữa.

Chuyên mục: Hỏi Đáp