Cuộc sống hiện đại với những nhu cầu lớn của con người, ngày càng nhiều khách hàng thẻ tín dụng giao dịch đặt đơn hàng vì những thuận tiện và giảm giá khuyến mãi mang về.

Bạn đang xem: Csc là gì

Mặc dù thế trong tiến trình thanh toán giao dịch đó do bất cẩn, chủ quan mà nhiều bạn để lộ mã CSC dẫn đến tình trạng tiền trong thẻ “không cánh mà bay”.

Bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về CSC là gì và những thông tin cần biết về CSC. Từ đó biết cách bảo vệ mã số CSC một cách hiệu quả.

CSC là gì?

CSC là tên viết tắt của Card Security Code, còn gọi là mã xác minh thẻ. Đó là một dãy chữ số bao gồm 3 đến 4 số được in trên mặt trước hoặc sau của chiếc thẻ tín dụng, được sử dụng để tăng tính bảo mật cho thẻ thanh toán.

*
*
*
*

Nên bảo vệ mã CSC tránh bị đánh cắp

Khi giao dịch, không đặt thẻ trong tầm mắt của thu ngân, hoặc để quá lộ liễu cho người khác biết.

Xem thêm: Horeca Là Gì – Và Những điều Cần Biết

Nếu làm mất thẻ, báo ngay cho ngân hàng để khóa tài khoản

Lưu ý khi giao dịch bằng thẻ ATM tại cây ATM và cây POS để ý xem có gì bất thường không vì có thể kẻ trộm tiền sẽ đặt thiết bị Skimming (công cụ quét dữ liệu thẻ) kèm theo thẻ nhớ để ghi lại dữ liệu thẻ; hoặc có camera quan sát được đặt ở những nơi chúng ta không ngờ tới.

Hiện nay, thẻ tín dụng đang được xem là hình thức thanh toán tối ưu được ngân hàng và nhà nước khuyến khích người dùng sử dụng.

Tuy nhiên khi sử dụng thẻ, rất dễ để lộ thông tin cá nhân và bị kẻ xấu lợi dụng lúc sơ hở, vì vậy người dùng cần hiểu rõ ý nghĩa của các con số trên thẻ tín dụng để đảm bảo an toàn khi sử dụng, giữ tuyệt đối an toàn thông tin trên thẻ cho riêng mình.

Xem thêm: Deep Web Là Gì – Và Mức độ Nguy Hiểm Như Thế Nào

Với những chia sẻ vừa rồi hy vọng giúp các bạn hiểu rõ hơn về CSC là gì? Cùng những đặc điểm, tính chất của mã CSC để bảo mật tài khoản tốt hơn và biết cách bảo vệ tài khoản của mình trong những trường hợp xấu xảy ra.

Chuyên mục: Hỏi Đáp