HHT – Có vô vàn kịch bản của những câu chuyện “trên tình bạn, dưới tình yêu” nhưng nó đều mang lại cho chúng ta chung một cảm giác. Đó là muốn nhanh chóng thoát khỏi nó!

“Trên tình bạn, dưới tình yêu” là một trạng thái thân mật hết sức kì khôi, rời bỏ nó giống như kiểu bạn phải chia tay với một người mà bạn thậm chí còn chưa hẹn hò hay yêu đương. Nhưng tất cả chúng ta đều sẽ một lần trải nghiệm cảm giác lưng chừng kì cục đó để rồi nhận ra mình phải nhanh chóng kết thúc nó càng sớm càng tốt.

Bạn đang xem: Trên tình bạn dưới tình yêu là gì

*

Ở thời đại 4.0 kịch bản của những câu chuyện trên tình bạn dưới tình yêu xảy ra nhiều và thường xuyên hơn bao giờ hết, vì chúng ta có thể dễ dàng tìm hiểu một người qua Tinder, Facebook và Instagram. Cả tuần liền chat chít cả hai cảm thấy như thuộc về nhau và bạn say mê những câu đùa duyên dáng của đối phương, nhưng khi gặp bên ngoài mọi thứ lại trở nên lạc quẻ và không có chút gì gọi là rung động.

*

Thậm chí có nhiều người sau lần hẹn hò đầu tiên cực kì thuận lợi, mọi thứ đều tuyệt vời nhưng cả hai chỉ như hai người bạn lâu ngày gặp lại chứ không nảy sinh chút tình cảm yêu đường gì. Thế nhưng, cảm giác phải bỏ qua một người dễ mến như vậy cũng khá là tiếc nên bạn cứ duy trì tình trạng này mãi, cho tới một ngày bỗng cảm thấy ngán ngược và không muốn gặp gỡ họ nữa.Chỉ có một vấn đề: Người kia vẫn muốn tiếp tục mối quan hệ này.
Gì chứ chuyện này hẳn sẽ gặp hoài, nó luôn xảy ra kiểu như vậy. Thường thì cả con gái lẫn con trai trong tình huống này đều chọn “giãn cách xã hội”, nghĩa là từ từ giãn ra, âm thầm rời đi và hi vọng mọi thứ sẽ phai nhạt, người kia sẽ tự hiểu. Nhưng cách đó là cách ít hiệu quả nhất và gây ra tổn thương nhiều nhất.

*

Thực tế là giải quyết một cách thẳng thắn vẫn luôn là lựa chọn tốt nhất. Hơn nữa bạn cũng cần phải có trách nhiệm với mối quan hệ kể cả là trong tình bạn, tình yêu hay trên tình bạn dưới tình yêu. Nếu bạn muốn kết thúc nó chính bạn phải tìm cách để nói ra điều đó bằng tất cả sự tôn trọng đối với người kia.
Bạn cần hiểu rằng bạn không nợ họ bất cứ điều gì để mà phải né tránh. Nói một cách trực tiếp chính là sự tôn trọng tối thiểu bạn cần làm với họ. Trung thực với cảm xúc của chính mình là hành động luôn luôn được đền đáp.

Xem thêm: Bội Số Là Gì – ứng Dụng Của Bội Số

*

Nhưng quan trọng hơn hết không phải là tìm cách để kết thúc một mối quan hệ mà cái chúng ta nên làm nhất chính là cố gắng tránh những mớ hỗn độn vì hẹn hò kiểu này. Khi nhắn tin với một ai đó qua điện thoại, sự thực tế và ranh giới lạ quen luôn bị làm mờ đi và chúng ta hay chia sẻ thái quá về mọi thứ.

*

Mới nói chuyện được khoảng 20 phút bạn để kể cho người khác nghe về toàn bộ tuổi thơ và những người bạn của bạn, tính cách khác nhau giữa các anh chị em, thậm chí là thổ lộ cho họ về ước mơ và khát vọng của bạn. Có bị gấp quá không vậy? Bạn dễ dàng quên mất họ là người lạ và chính sự “mở lòng” của bạn sẽ khiến bạn gặp rắc rối.Sự thân mật được xây dựng trong vòng có vài ngày hay thậm chí vài chục phút là một cú lừa cảm xúc, hai người đâu thân thiết đến vậy.
Hãy tránh hoàn toàn sự thân mật giả tạo đó bằng cách làm quen với nhanh ngắn gọn, đầy đủ thông tin và một chút hài hước, duyên dáng để tạo cơ hội gặp gỡ người đó bên ngoài càng sớm càng tốt. Sau đó hãy làm quen trực tiếp với họ để đưa ra quyết định nên làm bạn hay người yêu hay gặp một lần rồi thôi.
Những buổi hẹn hò đầu tiên, đặc biệt là buổi gặp mặt sau thời gian đảo đưa qua lại trên FB, Insta hay do quẹt Tinder, không bao giờ nên kéo dài quá 1 tiếng đồng hồ. Vì sao vậy?
Hẹn hò ở những năm đầu tuổi 20, 25 đôi khi thật khó khăn. Vì những cô gái trẻ trong độ tuổi này có rất nhiều sự lựa chọn nên bạn cần phải nỗ lực trở thành một quý ông lịch thiệp xứng đáng để được hẹn hò. Dưới đây là những cách đơn giản bạn có thể học để hẹn hò như một quý ông thực thụ.

Xem thêm: Dự án Erp Là Gì

Hẹn hò với người yêu cũ của bạn thân dù bạn là con trai hay con gái, thì nó luôn là một trong những giới hạn sẽ phá vỡ tình bạn. Nhưng trong nhiều trường hợp, ranh giới mỏng manh này hoàn toàn có thể được vượt qua mà không cần phải hi sinh tình bạn, miễn là bạn đồng ý tuân theo những quy tắc quan trọng này.

*

Năm 2021 chắc chắn sẽ giàu hơn thấy rõ nếu bạn chịu áp dụng 5 lời khuyên này

*

Các tín đồ mỹ phẩm phải làm sao để theo đuổi lối sống “plastic-free“ đang là hot trend?

*

Sản phẩm tẩy trang được yêu thích này lại đem tới hậu quả khôn lường cho da và môi trường

*

Giới thời trang đang thay đổi mạnh mẽ, mua sắm thế nào để tủ quần áo không lỗi thời?

*

10 lời khuyên để sở hữu một tủ quần áo mặc lúc nào cũng hợp, không sợ bị cũ

*

Muốn tóc mọc nhanh hoặc không chẻ ngọn cần biết bao lâu nên cắt tóc, và đây là đáp án

*

“Giới hạn chính là bầu trời”: Bầu trời cao nói bạn năng nổ nhiệt tình hay đa sầu đa cảm?

*

Giới thời trang sắp xếp tủ quần áo siêu hạng của họ thế nào để tiết kiệm thời gian nhất?

*

Ngắm “bộ sưu tập” hàng hiệu Tết Tân Sửu phiên bản giới hạn: Đẹp có, lạ có, đắt – tất nhiên!

*

Khó ngủ, thao thức nguyên đêm? Đây là bài viết cực hữu ích dành cho “team mất ngủ“!

*

Được khen có “gương mặt thiên tài” nhưng Cha Eun Woo lại mất điểm vì hành động sai lầm này

*

YouTuber Quỳnh Trần JP đáp trả cực gắt khi dân mạng vào hỏi “Mượn tiền được không?“

*

Jisoo vô tình diện đúng mẫu áo len xanh Gucci ồn ào của “mỹ nữ 4000 năm” Cúc Tịnh Y

*

Một cách rất dễ để kiểm tra xem phổi của bạn có khỏe không, nên thực hiện mỗi tháng!

*

Thảo Nari, Mèo Sao Hỏa cùng dàn streamer, TikToker tung bộ ảnh mặc áo dài rực rỡ

*

“WandaVision” tập 5: Scarlet Witch hóa phản diện, fan “xoắn não” với loạt tình tiết bất ngờ

*

Lisa vô tình làm điều này khiến hai thành viên (G)I-DLE suýt nữa rơi cảnh bất hòa

Một cách rất dễ để kiểm tra xem phổi của bạn có khỏe không, nên thực hiện mỗi tháng!

Khó ngủ, thao thức nguyên đêm? Đây là bài viết cực hữu ích dành cho “team mất ngủ“!

Quên những gì bạn từng nghĩ về đồ “si-đa” đi, xu hướng mua sắm của Gen Z giờ là “săn hàng vintage“

Quên những gì bạn từng nghĩ về đồ “si-đa” đi, xu hướng mua sắm của Gen Z giờ là “săn hàng vintage“

Khó ngủ, thao thức nguyên đêm? Đây là bài viết cực hữu ích dành cho “team mất ngủ“!

Một cách rất dễ để kiểm tra xem phổi của bạn có khỏe không, nên thực hiện mỗi tháng!

Hóa ra Rosé (BLACKPINK) giữ dáng nhờ món ăn này, bảo sao 3 thành viên còn lại nô nức học theo

Những quy tắc làm đẹp không bao giờ cũ từ bộ phim teen “Mean Girls” huyền thoại

Phát huy công năng của 11.000 “chiếc ví” đặc biệt

LienVietPostBank chính thức niêm yết tại sàn HOSE

VietinBank độc quyền Top-up tự động, rải mưa quà tặng tại Sóng Festival

Chuyên mục: Hỏi Đáp