Bias là một thuật ngữ khá quen thuộc với nhiều tín đồ hâm mộ Kpop. Nó được sử dụng rất phổ biến trong giới trẻ, những người yêu thích thể loại Kpop – nhạc Hàn Quốc. Vậy bạn đã biết Bias là gì chưa? Hãy cùng theo chân chúng tôi tìm hiểu về thuật ngữ Bias cũng như ý nghĩa của nó trong Kpop nhé!

*

Bias là một thuật ngữ khá quen thuộc với nhiều tín đồ hâm mộ Kpop

Bias là gì?

Bias là một thuật ngữ tiếng Anh cực kỳ phổ biến đối với cộng đồng các fan hâm mộ âm nhạc, đặc biệt là Kpop. Hiểu một cách đơn giản, nó có nghĩa là thần tượng yêu thích.

Bạn đang xem: Stan là gì

Khi dịch sang tiếng Việt, bạn cũng có thể hiểu Bias theo nhiều nghĩa khác nhau dưới đây:

Đường cắt chéo vải.Độ dốc, độ nghiêng.Khuynh hướng hoặc là thiên về điều gì đó, có thành kiến với ai,…Độ xê dịch được sử dụng trong lĩnh vực tin học.Thế hiệu dịch được sử dụng trong môn vật lý.

Nếu là danh từ, bias có nghĩa là khuynh hướng, hiện tượng hoặc một người nào đó. Nếu là ngoại động từ, bias nghĩa là ảnh hưởng, dư luận từ công chúng hoặc thành kiến với ai đó. Còn với vai trò là phó từ, nó có nghĩa là việc gây chú ý đối với người khác, ảnh hưởng đến việc gì đó hoặc là sự yêu mến của một cộng đồng hâm mộ dành cho ai đó. Ý nghĩa này được sử dụng rộng rãi và thông dụng nhất.

*

Hiểu một cách đơn giản, bias có nghĩa là thần tượng yêu thích

Bias Kpop có ý nghĩa như thế nào?

Trong cộng đồng fan hâm mộ Kpop, thành viên thuộc nhóm nhạc được bạn yêu thích gọi là Bias. Ví dụ như trong nhóm nhạc BTS, bạn yêu thích Kim Seok Jin nhất, vậy Kim Seok Jin gọi là bias của bạn. Lúc này, bạn cũng sẽ đối xử với bias đặc biệt hơn nhiều so với các thành viên khác thuộc nhóm nhạc. Bạn có thể đích thân làm các món quà ý nghĩa để dành tặng cho bias.

Bias trong Kpop được hiểu là một ngôn ngữ vô cùng đặc biệt thể hiện tình yêu và sự mến mộ đối với thần tượng của mình. Hiện nay, có rất nhiều người trẻ Việt Nam yêu thích và đam mê Kpop. Bởi vậy, bias cũng là thuật ngữ được quan tâm và sử dụng rộng rãi ở nước ta.

Xem thêm: Scp Là Gì – Tổ Chức Scp

*

Hiện nay, có rất nhiều người trẻ Việt Nam yêu thích và đam mê Kpop

Stan là gì trong Kpop và khác gì so với Bias?

Người hâm mộ Kpop thường nhắc đến các khái niệm Bias, Stan, Support và Sasaeng. Trong đó, support nghĩa là hỗ trợ còn Sasaeng được hiểu là ám ảnh. Riêng Stan lại có ý nghĩa khác và dễ bị nhầm lẫn với Bias. Vậy Stan là gì và làm sao phân biệt nó với Bias?

Stan được hiểu là người hâm mộ, có nguồn gốc từ một ca khúc của Eminem – một rapper nổi tiếng người Mỹ năm 2000. Nội dung chính của bài hát là miêu tả hành động mất kiểm soát của người hâm mộ. Do đó, Stan có ý nghĩa khá tương đồng với Sasaeng, nhưng có mức độ cuồng thấp hơn so với ám ảnh.

Tóm lại, Bias và Stan đều giống nhau ở sự yêu mến, hâm mộ đối với các oppa thần tượng. Tuy nhiên, Stan lại nhấn mạnh fan cuồng có những suy nghĩ hoặc hành động vượt quá giới hạn. Trong khi đó, Bias lại chỉ fan hâm mộ chân chính với những hành động đẹp.

*

Stan chỉ những fan cuồng suy nghĩ, hành động vượt quá giới hạn

Nếu bạn thực sự đam mê Kpop, hãy lựa chọn thế giới Bias và tuyệt đối tránh xa Stan. Hãy luôn ủng hộ thần tượng của mình một cách tốt nhất để giúp thần tượng tỏa sáng hơn và bản thân bạn cũng học hỏi được nhiều điều có ích từ thần tượng.

Một số thuật ngữ liên quan đến Bias

Bên cạnh hiểu được Bias là gì, bạn cũng cần biết một số thuật ngữ phổ biến có liên quan đến Kpop như sau:

Bias BTS: Đây là tên nhóm nhạc Hàn Quốc, gồm có 7 thành viên, đón nhận được rất nhiều tình yêu của fan hâm mộ, nhất là tuổi teen.Bias Wrecker – Người của công chúng, là những oppa hay cô gái xinh đẹp, tài năng được nhiều fan hâm mộ yêu mến, ảnh hưởng không tốt đến nhiều trào lưu trên mạng xã hội. Mỗi khi Bias wrecker xuất hiện, con tim bạn sẽ bất ngờ bị hạ gục.Bias Idol: Ở đây, Idol có nghĩa là một thần tượng, nhân vật có sức ảnh hưởng cực kỳ lớn đến người hâm mộ. Bias Idol chính là người hâm mộ, luôn ủng hộ thần tượng của họ mỗi khi đón nhận dự án âm nhạc mới. Bên cạnh đó, Bias Idol luôn có những bình luận tích cực để bảo vệ thần tượng.Bias list: Người hâm mộ không chỉ có 1 mà là rất nhiều Bias đến từ các nhóm nhạc. Và Bias List chính là danh sách bias của bạn.

Xem thêm: Tranh Canvas Là Gì – Tìm Hiểu Các Mẫu Tranh Canvas đẹp

*

Bias List là một danh sách bias của bạn

Ultimate bias: Trong Bias List sẽ có 1 bias mà bạn yêu thích nhất, đó chính là Ultimate Bias.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ Bias là gì cũng như ý nghĩa của nó trong Kpop. Mong rằng chúng có ích nhiều đối với bạn. Nói chung, nếu đã là fan của Kpop thì nhất định bạn phải gia nhập đội Bias thay vì Stan nhé!

Chuyên mục: Hỏi Đáp