Nội Dung Chính

2 Những ưu điểm của preset on lightroom3 Hướng dẫn các bước sử dụng phần mềm preset lightroom5 HP Connect chia sẻ những mẫu preset lightroom đẹp

Preset lightroom là gì?

Preset on lightroom là gì? Bản chất của nó như thế nào? Preset lightroom được hiểu là những thông số của một hình ảnh đã được chỉnh sửa. Theo đó, các bạn có thể áp dụng những file preset có sẽ để có thể tạo được những hình ảnh có sắc thái, độc đáo và bức ảnh có hồn hơn.

Bạn đang xem: Preset là gì

*

Tìm hiểu preset ligtroom là gì, những tính năng ưu việt

Hiện nay, preset có 2 loại tương ứng, bao gồm:

Một loại preset còn loại được dùng ở trong Camera Raw, đuôi hình ảnh tương ứng là .xml.

Những ưu điểm của preset on lightroom

Mỗi một phần mềm ứng dụng có những ưu, nhược điểm tương ứng, do đó người thiết kế cần phải hiểu rõ về bản chất và tìm ra được những điểm mạnh, hay những điểm còn hạn chế để sử dụng hiệu quả.

*

Để hiểu hơn về preset lightroom dưới đây các chuyên gia thiết kế đồ họa thienmaonline.vn sẽ chỉ ra cụ thể những ưu điểm và hạn chế còn tồn tại như sau:

Ưu điểm của preset lightroom

Preset hỗ trợ các bạn thực hiện được những thao tác chỉnh sửa hình ảnh hàng loạt, thực hiện chỉnh sửa hình ảnh nhanh với điều kiện hình ảnh cần phải có thông số tương tự nhau.Lựa chọn preset sẽ giúp các bạn có thể rút ngắn được thời gian làm hình ảnh.Sử dụng preset sẽ giúp các bạn tạo ra nhiều màu sắc lạ từ quá trình tùy chỉnh sửa trên đó. Nhưng yêu cầu các bạn cần phải hiểu rõ về tất cả những thông số tương ứng ở trên phần mềm.Thông qua preset giúp các bạn có thể tham khảo được nhiều mẫu màu mới do những người thiết kế trước sử dụng hoặc đã từng dùng đến.

*

Những hạn chế của preset

Khi lựa chọn preset nếu như các bạn không hiểu rõ về tất cả những thông số ở trên đó sẽ không thể tạo ra được những sản phẩm như mong muốn.Lựa chọn preset khi áp dụng cho bức ảnh này đẹp, nhưng không đồng nghĩa nó sẽ đẹp trên bức ảnh khác. Do thông số của mỗi bức ảnh khác nhau khi đó sẽ cho ra kết quả khác nhau.Nếu không hiểu rõ bản chất của preset và áp dụng bừa bãi, tìm preset phù hợp với các bạn,… Điều này sẽ mất rất nhiều thời gian và không mang lại hiệu quả trong công việc.

Hướng dẫn các bước sử dụng phần mềm preset lightroom

Để có thể tạo được những preset lightroom đẹp các bạn cần phải biết được những thao tác trên phần mềm. Đặc biệt, cần phải hiểu rõ được bản chất và cần phải có con mắt tinh tế khi đó mới tạo ra được những sản phẩm đẹp, độc đáo và không nhầm lẫn vào bất kỳ sản phẩm của những người khác.

*

Cách preset lightroom download nhanh chóng

Muốn sử dụng preset lightroom các bạn cần phải tiến hành download và cài đặt tương ứng về máy. Nhưng lưu ý cần phải lựa chọn được link download chất lượng và lựa chọn phiên bản mới nhất để hỗ trợ tối đa trong quá trình chỉnh sửa hình ảnh.

*

Nếu bạn không rành trong việc khai thác link download chất lượng có thể tham khảo bạn bè, hoặc có thể tìm hiểu trên những trang Web uy tín để lấy link download.

Link tải Preset: Tải về

Các bước sử dụng preset lightroom

 Sử dụng preset lightroom các bạn hãy tiến hành thực hiện tuần tự theo các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Trước tiên hãy mở phần mềm lightroom -> Click vào Develop.Bước 2: Hãy click vào vùng trống ở trên preset nằm ở phía bên trái -> Click chọn Import.Bước 3: Hãy lựa chọn đến nơi các bạn đã lưu file preset và lựa chọn hết -> Open ra tất cả.Bước 4: Sai khi các bạn đã “Import” sẽ xuất hiện một file “User Presets”, và những file ở trong folder đó sẽ là những preset bạ vừa mới được đưa vào trong phần mềm lightroom. Tại đây các bạn hãy lựa chọn một bức ảnh muốn chỉnh sửa màu và click lên một preset bất kỳ và lựa chọn màu theo mong muốn của mình.

Xem thêm: Các Thuật Ngữ Khuyết Tật Mối Hàn Tiếng Anh Là Gì

Video hướng dẫn sử dụng Preset Lightroom chi tiết – HP Connect

Những tùy chọn khác trong preset lightroom

Bên cạnh những tùy chọn cơ bản ở trên preset lightroom mọi người còn có thể sử dụng những tùy chọn khác đi kèm như:

Apply in Import: hỗ trợ tự động áp preset vào tất cả những hình ảnh mà các bạn đã import vào phần mềm.New Folder: nếu như các bạn muốn tạo ra một nhóm preset mới.Rename: tùy chọn hỗ trợ thay đổi tên tương ứng để dễ dàng hơn trong quá trình quản lý.Delete: hỗ trợ xóa preset.Update with Current Setting: áp dụng các tinh chỉnh trong những thao tác làm việc với preset vào trong preset gốc.Show in Explorer: có khả năng tìm folder chứa preset.Export: hỗ trợ xuất preset ra file.Import: tương ứng đưa một preset mới bên ngoài vào phần mềm lightroom.

*

Theo đó, tùy vào từng thao tác thực hiện tương ứng trong quá trình chỉnh sửa hình ảnh các bạn hãy cân nhắc để lựa chọn công cụ tương ứng. Khi hiểu và biết rõ được những công cụ trên preset sẽ giúp các bạn tạo ra được những hình ảnh đẹp, chất lượng tốt.

HP Connect chia sẻ những mẫu preset lightroom đẹp

Dưới đây các chuyên gia HP Connect đã tổng hợp và chia sẻ đến mọi người những mẫu preset lightroom đẹp theo từng chủ đề tương ứng:

Mẫu preset lightroom chân dung

Tùy vào nội dung trong hình ảnh các bạn hãy cân nhắc để lựa chọn màu hay chỉnh sửa sao cho phù hợp. Các bạn có thể tham khảo qua một số mẫu preset lightroom chân dung dưới đây:

*

Preset lightroom trong trẻo

Những lightroom trong trẻo được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay như:

*

Preset lightroom màu Hàn Quốc

Phong cách hình ảnh Hàn Quốc hay mỗi quốc gia khác nhau sẽ mang tính độc đáo riêng. Tổng hợp những mẫu preset lightroom màu Hàn Quốc mọi người có thể tham khảo như:

*

Preset lightroom kỷ yếu

Các chuyên gia HP Connect chia sẻ những mẫu preset lightroom kỷ yếu đẹp nhất hiện nay bao gồm:

*

Preset lightroom wedding

Để có thể tạo nên được bộ ảnh cưới đẹp, ghi lại được những dấu ấn trong đời của mình các bạn có thể sử dụng công cụ chỉnh sửa preset lightroom. Những mẫu preset lightroom wedding độc đáo các bạn cùng tham khảo:

*

Preset lightroom phong cảnh

Chủ đề về hình ảnh rất phong phú, đa dạng và muôn màu. Dưới đây là một số hình ảnh preset lightroom phong cảnh mọi người cùng tìm hiểu:

*

Preset lightroom màu Nhật

Tổng hợp những mẫu preset lightroom màu Nhật đẹp và độc đáo nhất mọi người cùng tham khảo:

*

Những mẫu preset lightroom màu tươi

Những mẫu preset lightroom màu tươi mọi người nên cân nhắc lựa chọn bao gồm:

*

Hy vọng với những thông tin do các chuyên gia thienmaonline.vn giải thích về preset lightroom và chia sẻ những mẫu preset lightroom đẹp theo từng chủ đều đã giúp mọi người hiểu rõ hơn về phần mềm ứng dụng này.

Xem thêm: Nhân Nghĩa Là Gì – Viện Nghiên Cứu Hán Nôm

Cùng đồng hành với trang thông tin thienmaonline.vn các bạn sẽ biết thêm nhiều kiến thức về chỉnh sửa và thiết kế hình ảnh bằng phần mềm photoshop chuyên nghiệp.

Chuyên mục: Hỏi Đáp