Những kí tự đặc biệt, emotion( biểu tượng cảm xúc) hay từ viết tắt … Thường xuyên được các bạn trẻ sử dụng trên mạng xã hội để biểu đạt. Và thêm sắc thái khi chatting với người khác. Vậy những hiệu thường được các bạn trẻ sử dụng là gì? Hay XD là gì mà nhiều người dùng như vậy. Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Canada Goose Outlet nhé ^^.

Bạn đang xem: Xd là gì

*

XD là gì?

Thay vì sử dụng những biểu tượng có sẵn từ thanh công cụ được cài đặt trên máy tính hoặc điện thoại, người dùng có thể tiện hơn khi nhớ được biểu tượng đó có kí hiệu là gì khi sử dụng kí tự tương đương.

Ví dụ như biểu tượng mặt nhe răng cười trên facebook kí hiệu là :D. Trên 1 số diễn đàn cộng đồng, mọi người thay chúng bằng chữ X là đôi mắt đang nhắm tít , D là miệng đang nhe răng cười (XD) bạn thể nghiêng điện thoại 1 góc 90 độ để nhìn rõ hơn, thường thì giới trẻ mới sử dụng những kí hiệu như này để chat với nhau trên mạng xã hội .

XD khác với .D là ???? là ‘cười vui vẻ, tán thưởng, hạnh phúc’ còn XD là ‘cười nheo mắt, với cảm xúc phân vân tự hỏi hoặc còn đang lưỡng lự’.

Về cơ bản, thì XD cũng giống với lol ( laughing out loud) – thú vị, gây cười… và thường được sử dụng trong 2 trường hợp sau:

*Khi 1 người không còn gì để nói tiếp

*Để kết thúc 1 câu nói, 1 câu chuyện

LOL là gì?

*

LOL là gì?

Để nói về từ LOL thì các anh em chơi liên minh huyền thoại không xa lạ gì với cụm từ này.

Xem thêm: 0919 Là Mạng Gì – Tìm Hiểu Về đầu Số Vinaphone

LOL ở đây là viết tắt của League of Legends nghĩa là: Liên Minh Huyền Thoại. Để tránh phải nói dài hay không nói được chính xác cụm từ này thì nhiều bạn đã sử dụng LOL thay vì nói Liên minh huyền thoại hay League of Legends.
Tuy nhiên, đây mới chỉ là 1 ngữ nghĩa của LOL ngoài ra LOL còn là viết tắt của cụm từ “Laughing out Loud”. Hiểu đơn giản là ” cười lên nào, hoặc sự gây cười”. Thường thì trong các câu chuyện khôi hài. Có yếu tố giải trí người nước ngoài sử dụng LOL để biểu đạt cảm xúc của họ. Nhưng ở Việt mặc dù tiếng Anh có dụ nhập về rộng rãi đi nữa thì phẫn đông các bạn trẻ rất ít sử dụng từ này. Lưu ý chút trước khi cho anh em sử dụng thì từ này không phải có ý nghĩa không trong sáng. Mà nó phát âm ra có phần hơi nhạy cảm 1 chút. Nên mọi người hạn chế sử dụng nó nhé. Tốt nhất khi chat với bạn bè thì chúng mình mới sử dụng nhé.
Như vậy bạn hoàn toàn có thể dùng LOL để comment 1 status gây cười của 1 người bạn, người thân nếu người đó là người nước ngoài.

Xem thêm: Considerable Là Gì – Nghĩa Của Từ Considerable Trong Tiếng Việt

Đăng trongKiến thức xã hội

Điều hướng bài viết

Bài trướcTrước Yup là gì? Các từ biến thể như yup, yep, yah
Bài tiếp theoTiếp Past participle là gì? Cách sử dụng thì past participle

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bình luận

Tên *

Email *

Trang web

Lưu tên của tôi, email, và trang web trong trình duyệt này cho lần bình luận kế tiếp của tôi.

Chuyên mục: Hỏi Đáp