Trong anime hay manga bạn rất dễ bắt gặp thuật ngữ Lolicon. Vậy bạn đã biết nó là gì hay chưa?

Thể loại Slice of Life – Đời thường xứng đáng được chú ý nhiều hơn

Moe là gì? Tại sao Moe lại dễ dàng đốn tim người hâm mộ đến vậy?

Cùng tìm hiểu “Mùa Anime” và “Season Anime” – Kiến thức cơ bản mà không phải ai cũng biết

Lolicon là một trong những thuật ngữ không hề khó bắt gặp trong Anime hay Manga. Nhưng sau tất cả, số người hiểu về thuật ngữ này không nhiều. Bởi thế mà nhiều người lạm dụng hoặc sử dụng sai ý nghĩa của Lolicon. Ở bài viết này, Kênh Anime sẽ cùng các bạn khám phá thuật ngữ Lolicon.

Bạn đang xem: Lolicon là gì

Bạn có thể xem một số thuật ngữ khác như:

Lolicon là gì?

Lolicontheo tiếng La Tinh được gọi làRorikonvà một từ Nhật ghép với cụm từ “Lolita Complex” (tạm dịch là “một trạng thái tâm lý phức tạp về Lolita” hay còn gọi là “hội chứng Lolita”).

Ở Nhật Bản, thuật ngữ này thường được dùng nói về những người thích trẻ con đa phần là những bé gái. Tuy nhiên, trong cuộc sống đời thường thì thuật ngữ lại không mấy phổ biến, thuật ngữLolicon chủ yếu được sử dụng trong các thể loại Manga và Anime mà thôi. Trong đó các nhân vật nữ sẽ được vẽ như một đứa trẻ con nhưng lại có cơ thể khiêu gợi.

Xem thêm: L&d là gì

Nhiều thông tin cho rằng, thuật ngữLolicon này hình thành dựa trên một cuốn sách của Vladimir Nabokov, Lolita. Nội dung trong cuốn sách này kể về một người đàn ông trung niên bị ám ảnh tình dục với một cô bé gái 12 tuổi. Đối với các bé trai thì họ gọi đó là “Shotacon”.

*
*
*

Tóm lại: Dù không thể đánh đồng với ấu dâm, nhưng Lolicon được xem như là thuốc dẫn dẫn đến hành động ấu dâm.

Xem thêm: Hiệu đính Là Gì – Biên Tập Và Hiệu đính Bài Viết

Lolicon là một thuật ngữ ám chỉ một hội chứng. Nó chỉ thật sự nhẹ nhàng khi khán giả có cảm xúc với các bé gái chỉ dừng lại ở mức độ quý mến. Tuy nhiên, có những khán giả bị ám ảnh bởi Lolicon dẫn đến biến thái về mặt cảm xúc để rồi có những hành động không thể chấp nhận được. Vì vậy, đúng hay sai phụ thuộc vào định lực của mỗi người.

Chuyên mục: Hỏi Đáp