*
*
*
*
*
*
*

Không giống như người hướng nội có xu hướng suy nghĩ trước khi nói, người hướng ngoại có xu hướng nói như một cách để khám phá và sắp xếp suy nghĩ và ý tưởng của họ.

Bạn đang xem: Hướng nội là gì

Người hướng ngoại cũng có xu hướng có mối quan hệ rộng rãi. Vì bạn rất giỏi trong việc gặp gỡ những người mới, bắt chuyện và không có gì ngạc nhiên khi bạn kết bạn dễ dàng.

Người hướng ngoại có xu hướng cảm thấy “có năng lượng” và được truyền cảm hứng sau khi tiếp xúc với người khác không. Khi người hướng ngoại phải dành nhiều thời gian một mình nhiều, họ sẽ thường bắt đầu cảm thấy chán và mệt mỏi. 

Khi bạn đang đối mặt với một vấn đề, bạn thích thảo luận về các vấn đề và các lựa chọn khác nhau với người khác. Nói về vấn đề giúp bạn khám phá vấn đề chuyên sâu và tìm ra các lựa chọn để có thể giải quyết tốt nhất. Sau một ngày khó khăn ở công sở hoặc trường học, nói chuyện về nó với bạn bè hoặc gia đình có thể giúp bạn bớt căng thẳng so với phải ở một mình.

Xem thêm: Định Chế Tài Chính Là Gì – Vai Trò Và Các Định Chế Tài Chính Phổ Biến

Vì những người hướng ngoại thích tương tác với người khác như là cách họ tìm cảm hứng. Trong một bữa tiệc, một người hướng ngoại có thể biết cách làm quen với những vị khách mới và giới thiệu. Vì lý do này, người hướng ngoại thường dễ dàng gặp gỡ những người mới và kết bạn.

Người hướng ngoại khi lựa chọn bày tỏ suy nghĩ và cảm xúc của họ sẽ cởi mở hơn. Bởi vì điều này, những người khác thường thấy rằng người hướng ngoại thoải mái và thân thiện hơn.

Xem thêm: Kick Off Là Gì – Công Ty Tổ Chức Kick Off Chuyên Nghiệp

Điều quan trọng là không có loại nào tốt hơn loại nào. Mỗi loại hướng nội hay hướng ngoại đều có lợi ích và nhược điểm tùy thuộc vào mỗi tình huống. Tuy nhiên, bằng cách hiểu rõ hơn về tính cách của bản thân, bạn có thể chấp nhận mình, chọn lối sống và cách học phù hợp với sở trường của mình. Nếu bạn là một người hướng nội, hãy cho phép mình tìm kiếm một khoảnh khắc yên tĩnh. Nơi bạn có thể thoát khỏi những tiếng ồn và nạp năng lượng. Ngược lại với người hướng ngoại học tập qua nói chuyện với người khác là cách của bạn. Cho phép mình cởi mở và hòa nhập với đám đông vì đó có thể là cách học hỏi phù hợp với bạn.

Chuyên mục: Hỏi Đáp