Ngày 11/11 là ngày gì? Tại sao lại có ngày này, nó đặc biệt và mang ý nghĩa nào? Mimosa Wedding sẽ giải đáp chi tiết trong bài viết sau đây.

Bạn đang xem: Ngày 11 tháng 11 là ngày gì

Bên cạnh những ngày đặc biệt rất thân quen với người Việt Nam như Tết Nguyên đán ngày 20/11 ngày 8/3 thì những khái niệm về ngày lễ tình nhân 14/2, ngày hội Halloween, ngày của mẹ… còn rất mới mẻ với đa số người Việt, cùng với đó, trong những năm trở lại đây xuất hiện một ngày lễ rất thú vị và độc đáo, đó là ngày 11 tháng 11. Chúng ta cùng xem ngày 11/11 là ngày gì và có ý nghĩa như thế nào nhé!

*

Ngày 11 tháng 11 là ngày gì?

Ngày 11 tháng 11 có nhiều tên gọi khác nhau: Ngày lễ độc thân, Happy singles’ day- ngày hội độc thân vui vẻ hay còn gọi là ngày hội mua sắm.

Ngày này hàng năm, thay vì thể hiện phong cách lẻ loi vốn có, những người độc thân và yêu thích sự tự do một mình lại tụ tập hợp thành nhóm tiệc tùng ca hát nhảy múa hoặc đi mua sắm, ăn tiệc, uống rượu tôn vinh cuộc sống FA bằng nhiều cách khác nhau.

Lịch sử ngày lễ độc thân

Ngày lễ độc thân có nguồn gốc từ Trung Quốc, ngày 11 tháng 11 năm 1990 được chọn làm ngày dành cho những người độc thân, cô đơn, lẻ bóng. Đây là ý tưởng từ nhóm 4 sinh viên Nam độc thân từ trường Đại học Nam Kinh suy ra từ bốn chữ số một tượng hình. 

Cũng bắt đầu từ ngày lễ độc thân, ngày “đáng thương” này – tỷ phú Jack Ma, chủ tịch tập đoàn Alibaba đã sớm nắm bắt xu hướng phát triển của ngày đặc biệt này, ông đã mở ra cơ hội cho các tín đồ có sở thích mua sắm những chương trình khuyến mại cực lớn. nhân danh dành cho người độc thân. 

*

Không bỏ lỡ cơ hội, các nhãn hàng lớn cũng bị kéo theo dưới hình thức đồng loạt giảm giá khiến cho ngày lễ độc thân càng thêm nhộn nhịp tưng bừng và từ đó, ngày 11 tháng 11 còn có thêm một tên gọi, đó là ngày hội mua sắm.cho các nhà kinh doanh kích cầu bán hàng. Ý tưởng kinh doanh được kết hợp với sự hỗ trợ từ intenên ngày lễ độc thân ngày càng mang màu sắc mới: sôi động, độc đáo lan ra nhiều nước trên thế giới.

Ngày 11 tháng 11 là cung gì? Có phải những người sinh tháng 11 thường hay cô đơn?

Trong 12 cung Hoàng đạo, ngày 11 tháng 11 thuộc cung Bọ cạp. Theo một số nhận xét, những người sinh cung này thường thông minh, có vẻ ngoài sôi nổi và sức hấp dẫn mãnh liệt nhưng trong lòng lại rất bí ẩn, mâu thuẫn. Họ không coi trọng các cơ hội của bản thân nên dù rất phát triển nhưng cuối cùng lại thất bại, cô độc, sống lặng lẽ không ai biết tới.

*

Thực tế những người thuộc cung Bọ cạp rất biết cách làm mới bản thân. Với những người có sự tu dưỡng ý chí tốt, luôn thúc đẩy sự phát triển của bản thân họ sẽ đạt được thành công và một cuộc sống tinh thần viên mãn, điều này lý giải ngày sinh, cung và mệnh không phải là tất cả yếu tố ảnh hưởng đến hoàn cảnh hiện tại của bạn.

Xem thêm: Msg Là Gì – Và Nó được Làm Như Thế Nào

Nên làm gì trong ngày 11 tháng 11?

Càng ngày, cách thức thể hiện trong ngày độc thân càng đa dạng và phong phú từ hình thức một cá nhân, nhóm nhỏ hoặc tạo sự kiện trên cả một quảng trường đến các lứa tuổi từ trẻ đến già. Các cuộc chơi tưng bừng, các tiệc rượu quên mình hay các sự kiện xuyên đêm đầy sáng tạo của người tham dự.

Có rất nhiều cách cho bạn lựa chọn tùy thuộc sức khỏe, độ chịu chơi và khả năng tài chính. Thông thường những người lựa chọn cuộc sống độc thân không có nhiều ý tưởng trong ngày này vì thế việc ngủ nướng, xem phim, game, cà phê một mình vẫn là lựa chọn yêu thích. Một số người lại chọn cách tụ tập bạn bè, đi du lịch với nhóm bạn độc thân tận hưởng cuộc sống tự do phóng khoáng.

*

Với các anh chàng, cô nàng trong tình trạng “sắp ế” hoặc “ế dài dài” thì ngày này tâm trạng tương đối nặng nề, thậm chí còn muốn nhắc đến. Việc gặp gỡ bạn bè, mua sắm, ăn uống có vẻ khó khỏa lấp được tình cảnh do họ không tự tin có một cơ duyên xuất hiện. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội gặp gỡ, hẹn hò cho một số người thoát khỏi tình trạng lẻ loi một mình…

Tuy nhiên, hầu hết các bạn trẻ lại rất hứng thú, hưởng ứng ngày lễ thú vị này, nào, chúng ta cùng khám phá một số sở thích lành mạnh trong ngày này nhé:

Cùng hội FA đi mua sắm

Còn gì thú vị hơn khi cùng với hội bạn độc thân cùng nhau dạo chơi trong những khu trung tâm thương mại hay những chợ cóc ven đường để có thể lựa chọn các món hàng như: quần áo, quà lưu niệm,túi xách, giày dép, các đồ dùng dụng cụ cần thiết trong sinh hoạt hàng ngày. Đây là một dịp đặc biệt cho các hội anh em bạn dì cùng nhau tụ họp, cùng nhau mua sắm các mặt hàng với giá cả hợp lý hết mức có thể.

Tổ chức tụ tập ăn uống

Đây là một sở thích được rất nhiều bạn FA lựa chọn, thay vì ở nhà chơi những trò chơi hay ngủ nướng tại sao chúng ta lại không tụ tập lại để cùng nhau tổ chức ăn uống tưng bừng và cùng nhau chia sẻ các điều thú vị của cuộc sống độc thân. Các cuộc hội ngộ của trường phái này thường có những nét rất riêng về thời gian, chủ đề và sự vô tư thoải mái…

*

Xem phim, ca nhạc cùng nhóm bạn

Mặc dù, nhu cầu giải trí là nhu cầu hàng ngày của con người nhưng việc lựa chọn xem phim, ca nhạc trong ngày độc thân là lựa chọn của rất nhiều người nhất là những người trẻ.

Xem thêm: Carry Out Là Gì – Nghĩa Của Từ Carry Out

Cà phê chém gió

Đây cũng là cách xả stress rất hiệu quả, nhất là với những người hàng ngày vốn ít thời gian. Một không khí lãng mạn, tiếng nhạc du dương, thưởng thức hương vị cà phê cùng bạn bè sẽ giúp bạn cảm nhận rõ nét hơn về cuộc sống để từ đó vững chắc hơn trên con đường mình chọn.

Đi du lịch

Đây cũng là sở thích của những người ưa tìm hiểu, khám phá đến những vùng đất mới để chiêm ngưỡng và tận hưởng cuộc sống muôn màu. Việc đi cùng nhóm bạn không những giúp bạn cảm nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ nhau mà còn có sự tương tác giúp nhau chụp hình, ghi lại những kỷ niệm một cách dễ dàng. Ngoài ra, sở thích du lịch cũng là niềm đam mê của các tín đồ sống ảo đấy. 

*

Mimosa Wedding cùng các bạn đã khám phá những “bí mật” của ngày 11 tháng 11. Chúng ta còn trẻ, hãy cứ sống, cứ vui bởi chắc chắn “một nửa” của đời mình đang chờ đợi bạn ở ngoài kia đấy!

Chuyên mục: Hỏi Đáp