Cấu trúc regret được dùng để diễn tả về sự hối tiếc. Đây là đơn vị ngữ pháp thường xuất hiện trong các dạng bài tập viết lại câu tiếng Anh, nhưng gây ra không ít khó khăn với người học. Hôm nay, Step Up sẽ giới thiệu đến bạn cấu trúc regret đầy đủ nhất cũng như cách phân biệt với một số cấu trúc tương tự nhé.

Bạn đang xem: Regret là gì

1. Cấu trúc regret

Cũng như cấu trúc remember, cấu trúc regret trong tiếng Anh có thể kết hợp được đồng thời với cả động từ nguyên thể có “to” và động từ thêm “ing”. Vậy sự khác nhau giữa 2 cách kết hợp này là gì? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Cấu trúc regret + to V

Cấu trúc:

Regret + (not) + to + V: lấy làm tiếc để …

Trong trường hợp này, cấu trúc regret được sử dụng với ý nghĩa lấy làm tiếc để thông báo về một sự việc nào đó. Thông thường cấu trúc này sẽ đi kèm một số động từ như: tell, say, inform, announce,…

Ví dụ:

I regret to inform you that you failed this exam. (Tôi rất lấy làm tiếc khi phải thông báo rằng bạn đã trượt bài kiểm tra này.)We regret to announce that your trip has been canceled. (Chúng tôi lấy làm tiếc thông báo rằng chuyến đi của các bạn đã bị hủy.)

*
*

Bài tập: Chia dạng động từ thích hợp cho các chỗ trống sau:

I regret not (buy) _________ this dress. I regret (tell) ______ John what we were planning to do that evening.

Xem thêm: Vân Vân Trong Tiếng Anh Là Gì, Nghĩa Của Từ : Etc

Xem thêm: Snooze Là Gì – Snooze Nghĩa Là Gì Trong Tiếng Việt

I regret (tell) ______ you that you failed the final exam. June regretted (speak) ______ so rudely to Luna. We regret (announce) ______ the late arrival of the 6.45 from Ho Chi Minh. I regret (go) ______ to cinema. I regret (inform) ______ that our trip was cancelled. Linda regretted not (take) ______ an umbrella when going out.

Đáp án:

buying  telling  to tell  speaking/having spoken to announce  going  to inform taking

Trên đây là bài viết tổng hợp của Step Up về cấu trúc regret chi tiết nhất. Hy vọng qua bài viết bạn đã có thể phân biệt rõ ràng cách sử dụng các trường hợp của regret cũng như nắm rõ khác biệt giữa 3 cấu trúc regret, remember và forget. Song song với việc củng cố kiến thức ngữ pháp, các bạn đừng quên trau dồi thêm kỹ năng nghe tiếng Anh cũng như giao tiếp hằng ngày để có thể thành thục tiếng Anh như người bản ngữ nhé. Chúc bạn thành công!

Chuyên mục: Hỏi Đáp