Việc phát triển trang WordPress trực tiếp mà không kiểm tra có thể tiềm ẩn nguy hiểm. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về môi trường Staging WordPress, cung cấp cho bạn nơi an toàn hơn để kiểm tra các tính năng mà không ảnh hưởng đến trang web trực tiếp.

Bạn đang xem: Staging là gì

Môi trường staging là gì?

Môi trường staging giống như bản sao trang web trực tiếp, được host trên subdomain riêng của bạn.

Môi trường này cho phép bạn kiểm thử các thay đổi hoặc tính năng mới và chủ yếu mà bạn muốn triển khai trên trang web truy cập công khai, trực tiếp.

Các nhà phát triển sử dụng trang staging trong WordPress làm nơi thử nghiệm – để đẩy các tính năng mới của trang web, chủ đề mới, plugins hoặc code snippets – để ngăn lỗi xảy ra trên trang web trực tiếp.

Do đó họ có thể tránh được thời gian chết hoặc các trải nghiệm người dùng xấu có thể xảy ra.

Đa phần môi trường này không thể truy cập công khai, những khách truy cập chủ yếu hay ngay cả các công cụ tìm kiếm cũng không nên được truy cập trang staging của bạn. Vì bạn dùng nó chủ yếu cho mục tiêu phát triển, liên quan đến màn hình trắng (WSoD), sự cố, tải trang chậm, v.v.

Có ba chức năng chính của môi trường staging trong WordPress:

Nơi phát triển – như chúng tôi đã nói ngắn gọn, đây là nơi chứa các tính năng mới nhất và lặp đi lặp lại, code hoặc mock-ups mà bạn đang làm việc. Vì vậy, đây là nơi thử nghiệm lần đầu hoàn hảo cho bất kỳ thay đổi mới nào trước khi bạn đưa nó lên trang web trực tiếp.Bản sao trang web trực tiếp bạn xây dựng – bạn có thể tiết kiệm thời gian tạo trang WordPress có cấu trúc tương tự như lúc đầu. Đây có thể là bản sao lưu thay thế khi có điều gì đó bất ngờ xảy ra trên trang web trực tiếp.Nơi dành cho QA trước khi ra mắt (Đánh giá chất lượng) – trong tiến trình QA, các thay đổi trên trang web của bạn sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng để tìm ra bất kỳ sự cố hoặc trục trặc có thể xảy ra. Điều này đặc biệt đúng đối với các trang web được thiết lập tốt vì bất kỳ thời gian chết hoặc trải nghiệm người dùng kém nào cũng có thể dẫn đến thua lỗ.

Liệu có quan trọng?

Như đã mô tả trong phần staging là gì, trang staging trong WordPress rõ ràng giúp bạn khá nhiều. Nếu bạn là nhà quản trị web thì bạn không được phép để khách truy cập có bất kỳ trải nghiệm xấu nào khi truy cập trang web. Điều này rất quan trọng, đặc biệt nếu bạn muốn giảm tỷ lệ thoát trang.

Với trang web staging, bạn có thể tự do thay đổi hoặc phát minh ra bất kỳ tính năng nào bạn nghĩ có thể giúp khách truy cập trang web không gặp rủi ro về khả năng trực tiếp đưa lên trang web trực tiếp bị thất bại.

Nếu bạn phát triển trang web cho ai đó, staging trang web cung cấp cho bạn quyền riêng tư để xây dựng và cập nhật trang web mà không cần lo người đó kiểm tra.

Khi bạn muốn giới thiệu code mới và thử nghiệm trực tiếp, bạn không nên gỡ trang web nếu có vấn đề xảy ra vì điều này sẽ làm danh tiếng của bạn bị xấu đi.

Nói về việc kiểm tra trước khi ra mắt, có ba cách phổ biến được sử dụng trên trang staging trong WordPress:

Smoke test – một loại kiểm tra để xác định xem trang web đã phát triển có ổn định hay không. Tại đây, bạn có thể kiểm tra từng tính năng mà bạn thiết kế. Đây là bản xác nhận đầu tiên trước khi tiếp tục thử nghiệm thêm.

Xem thêm: Núi Là Gì – Nghĩa Của Từ Lở Núi Trong Tiếng Việt

Kiểm tra sự chấp nhận người dùng (UAT) – một loại kiểm tra xác định xem khách hàng có chấp nhận trang web đã phát triển hay không, liên quan đến các yêu cầu mà cả hai bên đã đồng ý.Kỹ thuật thực hiện các thí nghiệm có kế hoạch – một loại thử nghiệm có vẻ phản tác dụng – bạn đưa trang web đã phát triển vào cùng scripts/ plugins độc hại để kiểm tra khả năng phản hồi của nó. Đây là phương pháp hiệu quả để chuẩn bị và giảm thiểu thời gian chết trên trang web trực tiếp bất cứ khi nào rủi ro thực sự xảy ra.

Là một hệ sinh thái khép kín, môi trường staging có thể bảo vệ bạn khỏi các vấn đề về SEO, thường xảy ra khi bạn trực tiếp phát triển một trang web trực tiếp.

Công cụ tìm kiếm crawlers có thể phát hiện các lỗi sinh ra từ hoạt động phát triển trên trang web trực tiếp, vì vậy ảnh hưởng đến hiệu suất SEO của trang web.

Mặt khác, bạn không cần dùng công cụ tìm kiếm để crawl và index trang web staging, vì việc lấy index trên một trang web chưa hoàn thành có thể ảnh hưởng tiêu cực đến SEO của bạn.

Để ngăn công cụ tìm kiếm khỏi việc index trang web staging, bạn có thể làm như sau:

Whitelisting địa chỉ IP – bạn có thể hạn chế quyền truy cập vào trang staging bằng cách chỉ cho phép một địa chỉ IP cụ thể được vào, chẳng hạn như máy tính cá nhân, mạng văn phòng và mạng của khách hàng. Hạn chế quyền truy cập cũng là phương pháp tuyệt vời để cải thiện bảo mật của trang web staging.

Có khác biệt nào so với trang web gốc?

Mặc dù cấu trúc tổng thể của trang staging có thể giống nhau nhưng nó thực sự khác so với trang web trực tiếp. Đó là lý do tại sao bạn có thể tự do điều chỉnh trang web staging trước.

Có nhiều điểm khác biệt đáng chú ý ở cả hai. Đầu tiên là bạn không thể sao chép hoặc chuyển lưu lượng truy cập từ trang staging sang trang trực tiếp.

Và do tính chất phát triển, trang staging có thể có nhiều dữ liệu bị hỏng, có thể ảnh hưởng đến hiệu suất tổng thể của trang. Vì vậy, trang web này có thể chậm hơn so với trang web trực tiếp.

Cách tạo trang Staging WordPress

Bây giờ bạn đã biết về trang staging WordPress và những lợi ích nó mang lại cho mục tiêu phát triển của bạn. Trong phần này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo một trang staging trong WordPress, gồm hai cách là thủ công hoặc sử dụng plugin.

Phương pháp thủ công

Đầu tiên, bạn cần có quyền truy cập vào bảng điều khiển hosting. Phương pháp này yêu cầu bạn sửa đổi code và các cài đặt cơ sở dữ liệu. Bạn có thể sửa đổi phức tạp hơn bằng phương pháp này. Chúng tôi đã viết một bài viết về cách tạo trang web WordPress thủ công.

Sử dụng Plugin

*

Bạn có thể tạo môi trường staging bằng cách sử dụng plugin tên là WP Staging. Plugin này cho phép bạn tạo và sao chép trang web. Nó rất dễ sử dụng vì bạn chỉ cần cài đặt, kích hoạt và tạo trang web staging mới.

Nếu mới dùng WordPress, hãy xem bài viết của chúng tôi về cách cài đặt WordPress Plugin.

Xem thêm: Câu Phủ định Là Gì, 5 Cấu Trúc Câu Phủ định

Sau khi kích hoạt plugin, hãy truy cập WP Staging -> Tạo trang staging mới. Đặt tên trang web, trong trường hợp này, nó đang staging, và hãy kiểm tra tất cả các FilesBảng cơ sở dữ liệu bạn muốn sao chép. Khi hoàn tất, hãy nhấp vào Bắt đầu sao chép.

Chuyên mục: Hỏi Đáp