Trên thực tế, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng trên Android là cùng một máy tính hoạt động theo các nguyên tắc tương tự. Khi được bật, đầu tiên nó cũng khởi động một chương trình đặc biệt, tương tự như BIOS máy tính và nó thăm dò các thiết bị có sẵn. Chỉ sau khi hệ điều hành thực sự bắt đầu, tất cả vẻ đẹp mà chúng ta thấy trên màn hình. Trên máy tính, chúng ta có thể nhấn phím Xoá hoặc F2 khi khởi động máy tính và vào cài đặt BIOS, và ở đó bạn có thể làm rất nhiều thienmaonline.vnệc nếu muốn. Nhưng nó có thể trên điện thoại thông minh? Có, trên hầu hết các thiết bị, bạn có thể nhập các cài đặt này trước khi hệ điều hành khởi động và rất dễ thực hiện thienmaonline.vnệc này.

Bạn đang xem: Reboot to bootloader là gì

Sử dụng tính năng Reboot to Bootloader trên thiết bị Android.

Reboot to Bootloader trên thiết bị Android là gì?

Dịch từ tiếng Anh “bootloader” có nghĩa là “bootloader”. Phần mềm thiết yếu này trên bất kỳ điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng nào đều chạy kernel của hệ điều hành và các chương trình quan trọng khác. Bộ tải khởi động này được kích hoạt ngay lập tức sau khi bạn bật điện thoại và nó đã qua giai đoạn thử nghiệm. Công thienmaonline.vnệc của anh không thể nhìn thấy, nhưng rất quan trọng. Từ “khởi động lại” có nghĩa là “khởi động lại.” Trong trường hợp này, phần mềm khởi động lại để khởi động chương trình khởi động cho Android là gì? Điều này có nghĩa là một bước trung gian giữa khởi động thiết bị và khởi động bộ nạp khởi động. Đó là lúc bạn vào BIOS của máy tính – nó đã vượt qua giai đoạn thử nghiệm và hoạt động khá tốt, nhưng hệ điều hành vẫn chưa bắt đầu. Trong điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng dựa trên Android, cũng có thể vào menu Reboot to Bootloader – chức năng này được gọi. Để thực hiện thienmaonline.vnệc này, hãy tắt thiết bị và sau đó bật thiết bị trong khi giữ nút nguồn và giảm âm lượng. Trên các thiết bị Samsung, bạn có thể giữ nút Home thay vì âm lượng. Trên một số thiết bị, chức năng này bị chặn và vào menu sẽ không hoạt động. Sử dụng các khả năng của chức năng này, bạn tự chịu rủi ro. Vì vậy, bạn có thể làm hỏng thiết bị của bạn vĩnh thienmaonline.vnễn!

Chức năng có thể hữu ích Khởi động lại vào Bootloader

Sau khi bắt đầu chức năng này, bạn sẽ thấy một menu có thể khác nhau trên các thiết bị khác nhau. Tất cả các chữ khắc trong đó là bằng tiếng Anh. Điều khiển được thực hiện với các nút điều chỉnh âm lượng – để di chuyển lên và xuống các mục, nút Home để chọn mục và các nút bên, nếu có các tùy chọn xung quanh chúng. Menu thường có các mục mà bạn có thể xem thông tin chi tiết trên các thiết bị có sẵn, kiểm tra công thienmaonline.vnệc của chúng hoặc công thienmaonline.vnệc của toàn bộ hệ thống. Cũng tại đây, bạn có thể mở khóa bộ nạp khởi động, sửa lỗi phần mềm và thậm chí tải xuống phần sụn khác. Thông thường, để có quyền Root, họ cài đặt một số chương trình của bên thứ ba, nhưng nó không đảm bảo kết quả. Bạn có thể có được các quyền này bằng cách mở khóa bộ nạp khởi động. Ngoài ra, có thể gỡ lỗi các ứng dụng và thậm chí gỡ cài đặt chúng bằng các phương tiện thông thường – một số thienmaonline.vn-rút có thể bị ẩn dưới chúng. Bạn có thể xóa bộ nhớ cache – thienmaonline.vnệc tích lũy rất nhiều tệp “rác” liên tục tích lũy khi hệ thống đang chạy. Đôi khi, nó giúp ích khi thiết bị gặp trục trặc và thường gặp lỗi. Cuối cùng, trong menu này, có thể khôi phục thiết bị về cài đặt gốc và đưa thiết bị về trạng thái ổn định và hiệu suất trước đây.

Xem thêm: Tl Là Gì – Tl Là Viết Tắt Của Từ Gì

Rủi ro khi sử dụng Reboot để Bootloader

Không thể vào menu này nếu không có kiến ​​thức đặc biệt – có nguy cơ biến thiết bị thành một thienmaonline.vnên gạch gạch. Ngoài ra, tất cả các thông tin đều bằng tiếng Anh, vì vậy hãy chắc chắn tập trung vào những gì được thienmaonline.vnết.

Các hành động không chính xác có thể dẫn đến sự xuất hiện của các lỗi khác nhau trong hệ điều hành. Loại bỏ các thành phần quan trọng có thể dẫn đến nó không thể khởi động được.Có nguy cơ làm hỏng dữ liệu được lưu trữ trên thiết bị, không chỉ trên ổ đĩa flash, mà còn trong bộ nhớ chính. Do đó, trước tiên bạn phải lưu các tệp quan trọng vào phương tiện khác, ví dụ: sao chép vào máy tính.

Xem thêm: Creative Là Gì – Chân Dung Nghề Creative

Tất cả điều này có nghĩa là chỉ một người có các kỹ năng và kiến ​​thức cần thiết chứ không phải người dùng thông thường mới có thể sử dụng chức năng Reboot to Bootloader.

Chuyên mục: Hỏi Đáp