LÀM SAO ĐỂ PHÂN BIỆT CATALOGUE, BROCHURE VÀ COMPANY PROFILE MÀ CHỈ MẤT MỘT NỬA THỜI GIAN

Ngày nay, hầu hết tất cả các doanh nghiệp, công ty dù lớn hay nhỏ, trong nước hay ngoài nước hoặc một công ty đã có tên tuổi, chỗ đứng trên thị trường, lượng khách hàng bắt đầu tăng nhanh thì họ đều đã sở hữu trong tay những ấn phẩm với thương hiệu của riêng mình. Với những dải sản phẩm, công trình đặc thù thì các doanh nghiệp thường thiết kế và tạo ra các cuốn ấn phẩm như Catalogue, Brochure, Company Profile nhằm rút ngắn quá trình tìm hiểu của khách hàng, thu hút sự quan tâm cũng như cải thiện hoạt động kinh doanh, nâng cao thương hiệu.Nhưng trên thực tế vẫn còn nhiều người chưa phân biệt được chính xác 3 ấn phẩm đó là gì, chúng được sử dụng như thế nào và đối tượng sử dụng là ai? Sẽ như thế nào nếu như sự nhầm lẫn ấy không được khắc phục. Các bạn sẽ mất các khách hàng tiềm năng, sẽ bị đánh giá là thiếu chuyên nghiệp, chỉnh chu hay sự sai lầm của các bạn sẽ mang lại hậu quả khó lường cho doanh nghiệp chăng?Để khách hàng biết được khả năng của doanh nghiệp như thế nào, những sản phẩm của các bạn ra làm sao thì ngay bây giờ hãy tìm hiểu riêng cho mình cách nhận biết và phân biệt giữa Catalogue, Brochure cũng như Company Profile để làm sao tận dụng tốt nhất có thể góp phần nâng cao quá trình hoạt động của công ty. Sau đây là một số cách nhận biết đơn giản nhất có thể khắc phục những sai lầm của các bạn

*

Catalogue

1. Catalogue là gì?

Catalogue làcuốn tài liệu được biên soạn để giới thiệu về một loạt sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty và đóng quyển với số lượng trang tương đối dày. Đây là cách thức phổ biến nhất giúp khách hàng tra cứu về hệ chi tiết của sản phẩm, hiểu rõ được công dụng cũng như thông số kỹ thuật,… Catalogue giúp cho doanh nghiệp có thể tiết kiệm được diện tích, kho bãi trưng bày hàng hóa khi mọi thứ như hình ảnh, thông tin về sản phẩm đã có trên đó. Ngoài ra, còn giúp cho doanh nghiệp tiết giảm được biên chế nhân viên bán hàng khi thông tin sản phẩm đã được trình bày lên Catalogue, doanh nghiệp sẽ giảm tải được câu hỏi của khách và bán hàng cách tự động hơn.Đối với một doanh nghiệp kỹ thuật công nghệ mà hệ thống sản phẩm lên đến con số vài trăm thậm chí vài nghìn sản phẩm, việc phân danh mục và sắp đặt các sản phẩm theo một trình tự có hệ thống là một việc đòi hỏi nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên, việc phân danh mục theo bảng thống kê (Catalogue) bao gồm thông tin, hình ảnh, số liệu… đem lại lợi ích lớn trong việc quản lý dữ liệu, không thể không làm.

Bạn đang xem: Company profile là gì

2.Một số đặc điểm nhận dạng của Catalogue

Mục tiêu sử dụng:Catalogue làmột nguồn tài liệu cung cấp thông tin tổng quát cho khách hàng về tất cả các sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.Đối tượng người đọc: Catalogue thường được sử dụng cho tất cả khách hàng có nhu cầu chỉ muốn tìm hiểu về sản phẩm.Nội dung trọng điểm: Catalogue giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ với đầy đủ các thông số kỹ thuật, ưu điểm, công dụng thường thiết kế theo dạng danh sách được phân loại.Hình ảnh sử dụng: Giới thiệu nhiều hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ như 2D, 3D, hình phối cảnh,… mà không chịu ảnh hưởng nhiều của tính xác thực.Trường hợpsử dụng: Catalogue có thể được in xem trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện, phát tại điểm bán,… Khách hàng còn có thể xem Catalogue điện tử thông qua website của doanh nghiệp hoặc tải về để xem khi có thời gian rảnh.Kiểu dáng, kích thước: Có thể thay đổi kích thước tuỳ ý, ngoài ra về hình dạng cũng không bị hạn chế bởi tính “nghiêm túc” của Profile.

*

Brochure

1. Brochure là gì?

Brochure là loại ấn phẩm quảng cáo dưới dạng tập/cuốn sách mỏng có thể gọi là tờ gấp quảng cáo.Brochurecung cấp và giới thiệu một cách chi tiết nhất về sản phẩm, dịch vụ, những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho khách hàng, lịch sử hình thành liên quan đến sản phẩm hay sự kiện,… của công ty với mục đích tiếp cận gần hơn tới đối tượng khách hàng mục tiêu của họ. Qua đó, khách hàng có thể dễ dàng thu thập và đánh giá thông tin một cáchhiệu quảnhất để đưa ra những lựa chọn tiêu dùng.

2. Một số đặc điểm nhận dạng của Brochure

Mục tiêu sử dụng: Brochure cũng cung cấp thông tin về sản phẩm dịch vụ nhưng ở mức độ chi tiết hơn, kêu gọi khách hàng tiêu dùng tức thì.

Xem thêm: Phần Mềm Sửa Lỗi Font Chữ Trong Word, Sửa Lỗi Font Chữ Trong Word Online

Đối tượng người đọc: Được sử dụng chuyên biệt cho một nhóm khách hàng mục tiêu nhất định.Nội dung trọng điểm: Brochure có thể giới thiệu về công ty, sản phẩm, lợi ích, dịch vụ hoặc phục vụ cho một chương trình marketing riêng. Brochure hướng tới ngôn từ khơi gợi khả năng tiêu dùng của khách hàng.Hình ảnh sử dụng: Được sử dụng với đa dạng hình ảnh hơn, có thể dùng cả ảnh thật hoặc ảnh vẽ,…Trường hợpsử dụng: Brochure có thể phát tại những nơi công cộng, khách hàng có thể xem mọi lúc mọi nơi,…Kiểu dáng, kích thước: Sẽ được thiết kế theo bất cứ kích thước, hình dạng nào phù hợp với đối tượng khách hàng, chiến dịch marketing,… của thương hiệu.

*

Profile

1. Profile là gì?Company profile (hay Hồ sơ năng lực) là ấn phẩm mà trong đó, những thông tin được viết ra như những tâm tư, kỳ vọng được truyền tải từ doanh nghiệp đến khách hàng để thúc đẩy đi đến hợp tác. Trong đó, ta có thể trình bày quy mô tổ chức, con người, văn phòng, nhà máy, quy trình làm việc tất cả các khâu của doanh nghiệp được trình bày để khách hàng hiểu rõ tính chuyên nghiệp và một số dự án đã từng thực hiện được doanh nghiệp thể hiện ra để minh chứng cho khả năng thầu dự án của mình để khách hàng có thể đánh giá sơ bộ khả năng triển khai và hoàn thành công việc của doanh nghiệp.Một công ty có thể có nhiều Brochure, nhiều Catalogue để giới thiệu về sản phẩm dịch vụ nhưng chỉ có duy nhất một Company profile để giới thiệu về công ty. Vì thế, ngoài việc quảng bá hình ảnh của thương hiệu, thể hiện bản sắc văn hóa doanh nghiệp, nhất quán với bộ nhận diện thương hiệu, Company profile còn là công cụ hỗ trợ công ty trong việc đấu thầu các dự án, giúp tăng khả năng thành công trong các thương vụ với các đối tác khách hàng, góp phần không nhỏ trong sự thành bại của doanh nghiệp. 2. Một số đặc điểm nhận dạng của Profile

Mục tiêu sử dụng: Company profile nhằm chứng minh năng lực thực hiện công việccủa doanh nghiệp.Đối tượng người đọc: Dành cho mọi đối tượng như khách hàng, đối tác, chủ đầu tư,…Nội dung trọng điểm: Giới thiệu về công ty, năng lực cốt lõi, nhà máy, các danh mục sản phẩm và những thành tựu nổi bật,…Hình ảnh sử dụng: Thường sử dụng những hình ảnh sát thực hơn về doanh nghiệp, những sản phẩm cũng như dự án đã thực hiện,…Trường hợpsử dụng: Company profile dùng trong trường hợp gặp trực tiếp khách hàng để trao đổi hoặc gửi đi trong hồ sơ dự thầu. khách hàng có thể cầm đi & đọc ở bất cứ đâu khi cần có thông tin về doanh nghiệp sở hữu.Kiểu dáng, kích thước: Có kiểu dáng chuẩn là A4, tuỳ thuộc nhiều trường hợp kích thước này cũng có thể thay đổi.

Xem thêm: Từ vựng tiếng anh chuyên ngành dệt may tiếng anh là gì ?

*

Trên đây là tất cả những đặc điểm cơ bản giúp các bạn chưa hình dung cũng như chưa nhận biết chính xác được từng loại ấn phẩm sẽ hiểu hơn về chúng và vận dụng một cách hiệu quả.Nếu bạn là nhà thầu, chủ đầu tư hay là chủ doanh nhiệp, các bạn đã và đang cần thiết kế cho mình những ấn phẩm chất lượng, thu hút hãy liên hệ trực tiếp cho Công ty Cổ phần MOTILA. MOTILA sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn và đưa ra các giải pháp truyền thông bằng công nghệ một cách tối ưu nhất giúp các bạn cải thiện hiệu quả kinh doanh cũng như lựa chọn những ấn phẩm phù hợp cho mỗi ngành nghề. Ngoài ra, gián tiếp giúp đội ngũ kinh doanh rút ngắn thời gian trao đổi, tư vấn với khách hàng, tạo điều kiên thuận lợi cho họ tìm hiểu, đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm một cách thuyết phục và chỉnh chu nhất.

Chuyên mục: Hỏi Đáp