Trong thị trường cạnh tranh hiện nay, việc các nhà đầu tư lựa chọn thời điểm để mua cổ phiếu là rất quan trọng. Dù sản phẩm có tốt đến đâu nhưng mua sai cách thì việc thua lỗ là điều không thể tránh khỏi. Tuy trong một thời gian dài cổ phiếu sẽ được phục hồi, nhưng bạn sẽ bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt hơn. Để khắc phục được những vấn đề này, giao dịch breakout đã được các doanh nghiệp đưa vào áp dụng một cách hiệu quả. Nếu bạn vẫn chưa biết breakout là gì và cách tìm hiện tượng này, thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.

Bạn đang xem: Breakout là gì

Breakout là gì?

Breakout là hiện tượng mức giá tăng vượt quá khỏi vùng kháng cự hoặc giảm tới đáy được hiển thị trên bảng đồ thị trước đó. Đây được đánh giá là phương pháp để các nhà đầu tư giao dịch bắt kịp theo giá hiện tại. Sau khi vượt qua được vùng đỉnh hoặc tụt quá mức hỗ trợ thì theo quán tính giá sẽ tiếp tục giảm hoặc tăng sau đó.

Trên thị trường hiện nay, breakout sai phát sinh rất nhiều. Đây là hiện tượng diễn ra trong phiên hoặc thậm chí là khi đóng cửa, từ đó tạo ra tín hiệu của breakout. Tuy nhiên, ngay sau khi xảy ra thì sẽ đảo ngược các xu hướng ở hiện tại. Nếu các nhà đầu tư tuân theo lệnh breakout thì việc thua lỗ là điều dễ dàng xảy ra. Vì giá cả được diễn ra không ổn định và theo kỳ vọng của các doanh nghiệp.

*

Breakout là hiện tượng mức giá tăng vượt quá khỏi vùng kháng cự hoặc giảm tới đáy được hiển thị trên bảng đồ thị trước đó

Dấu hiệu để nhận biết breakout thành công là gì?

Để các nhà đầu tư có thể nhận biết breakout chính xác nhất, thì việc áp dụng một số mẹo nhỏ sẽ giúp nhận biết và tính toán thành công. Một số phương pháp bạn nên sử dụng như sau:

Sử dụng mức giá ở thời điểm đóng cửa và ngưỡng breakout phù hợp là gì

Một trong những phương pháp cần áp dụng khi sử dụng breakout là sử dụng mức giá vào lúc đóng cửa. Đây có thể là thời điểm nến tuần hay giờ, tùy thuộc vào các quầy giao dịch mà bạn muốn lựa chọn. So với giá khi mở cửa thì chiến lược này được tin cậy hơn, vì đây được xem là sự thống nhất cuối cùng giữa các bên trong khi giao dịch. 

Nến đóng cửa được nhiều doanh nghiệp quan tâm và tham chiếu. Do đó, đây là mẹo mà nhà đầu tư nên áp dụng. Ngưỡng lọc được biết đến là mức độ vượt quá ngưỡng hỗ trợ và kháng cự theo xu hướng breakout. Để tránh các tín hiệu xấu thì thông thường các nhà đầu tư nên liệt kê các ngưỡng có thể xảy ra để tăng thêm sự chính xác.

Sử dụng thanh khoản

Để việc giao dịch breakout trở nên đơn giản thì bạn phải chấp nhận chạy theo thị trường, mua ở giá cao để bán tới mức ngất ngưởng. Vì vậy, các nhà đầu tư cần có nền tảng kinh tế vững chắc để có thể mua đuổi thường xuyên. Hơn nữa, cần nhiều đến những quyết định sáng suốt để xác định thời điểm cần mua vào và bán ra một cách quyết tâm thì đó chính là thanh khoản.

Xem thêm: Mtbf Là Gì – Mtbf Và Mttf Là Gì Mtbf Mean Time

Trong các nến breakout, theo cả 2 chiều thì tín hiệu xuất hiện sẽ chính xác hơn khi thanh khoản tăng. Một trong những ngưỡng chủ đầu tư nên sử dụng là những mức phá vỡ đỉnh kèm theo thanh khoản từ 50% trở lên trong 20 phiên. Giá càng cao thì thanh khoản càng nhiều, đây chính là tín hiệu đáng tin cậy. Khi giảm xuống quá mức hỗ trợ thì không cần áp dụng chiến lược này.

*

Có 2 cách để nhận biết Breakout thành công phổ biến thường được các nhà đầu tư sử dụng

Các loại Breakout trên thị trường forex.

Hiện nay, Breakout được sử dụng phổ biến là kháng cự và hỗ trợ. Đây được biết đến là các vùng giá rất quan trọng. Để xác định mức này, các nhà đầu tư sẽ dựa vào phần đáy và đỉnh trước đó bằng cách sử dụng Pivot points và Fibonacci Retracements

Các mức này có công dụng kháng cự hay hỗ trợ. Càng tìm thì mức giá càng chính xác và khó phá vỡ. Tuy nhiên, khi mức quan trọng bị phá vỡ thì sẽ tiếp tục di chuyển theo hướng này. Hiện tượng này chỉ xảy ra trong Breakout thực sự và không thường xuyên.

Xem thêm: Bch Là Gì – Attention Required!

Nếu xảy ra trường hợp giá vượt ra khỏi mức quan trọng và trở lại giao dịch ở phạm vi trước đó thì hiện tượng này là phá vỡ giả. Từ đó dẫn đến thua lỗ cho nhà đầu tư. Như vậy, Breakout gồm 2 loại là giả và thật

*

Breakout được sử dụng phổ biến là kháng cự và hỗ trợ

Nhận biết được các dấu hiệu của breakout chính là cách để các nhà đầu tư chọn được thời điểm thích hợp để mua và bán cổ phiếu một cách hiệu quả. Bài viết đã giúp bạn hiểu rõ breakout là gì và cách để nhận biết hiện tượng này. Hy vọng bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để chọn được cho mình phương pháp tốt nhất để áp dụng vào thực tế.

Chuyên mục: Hỏi Đáp