*

Content Curation – Xu hướng marketing mới

Lý do để các marketer hiện đại cố gắng tạo ra một xu hướng làm marketing mới – content curation đó là:

#1. Tạo dựng hình ảnh lãnh đạo tư tưởng

Trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay thì mỗi doanh nghiệp sẽ phải duy trì hình ảnh của mình dựa trên thông tin và định hình thương hiệu là một nhà lãnh đạo tư tưởng. Các bạn cũng đã biết, xu hướng marketing mới sẽ không có chỗ đứng cho những nhà điều hành thiếu khả năng sáng tạo.

Bạn đang xem: Curated là gì

Do vậy, các nhà điều hành sẽ phải tiếp thu và chia sẻ các nguồn thông tin, các công ty tự đặt mình ở vị trí dẫn đầu xu hướng, tạo nên ảnh hưởng cho toàn bộ lĩnh vực. Sự chọn lọc và sử dụng thông tin mang lại cho công ty cơ hội hợp tác với nhiều đối tượng, gia tăng các mối quan hệ và xây dựng hình ảnh nhà lãnh đạo thực thụ.

#2. Tăng tỷ lệ hiển thị, tiếp cận và gắn kết

Để có được mạng lưới khách hàng vững mạnh và trung thành, doanh nghiệp phải tận dụng được những nguồn lực đáng giá. Và cách tốt nhất để gia tăng tỷ lệ tiếp cận (reach) và gắn kết (engagement) trên các kênh truyền thông xã hội là chia sẻ những bài viết có liên quan và phù hợp với thị hiếu.

Đó là những nội dung mà người đọc thực sự quan tâm, chủ động tìm kiếm và tiếp nhận. Ví dụ, chia sẻ các video là cách làm hiệu quả trong content curation. Những post có kết hợp với video sẽ tạo ra nhiều lượt click hơn gấp 3 lần so với những post chỉ có chữ không.

Chính vì vậy, bạn hãy đầu tư vào content marketing ngay từ đầu là bạn có thể dẫn dắt dư luận để tăng lượt followers và quan tâm của họ. Hãy đầu tư và làm tốt những câu chuyện hay là một cách hữu hiệu để đạt được mục tiêu đó.

Xem thêm: Bằng Khen Tiếng Anh Là Gì, Giấy Khen Trong Tiếng Anh Là Gì

#3. Tiết kiệm chi phí và thời gian

Thật khó có thể sáng tạo những nội dung độc đáo nếu không được đầu tư đủ những tài liệu và thông tin cần thiết. Sáng tạo những nội dung mới một cách đều đặn là một thách thức đối với tất cả các doanh nghiệp. Sử dụng những tài liệu sẵn có giúp giảm bớt gánh nặng công việc và giúp định vị những mối quan tâm thật sự của các đối tượng mục tiêu. Vì vậy, những người làm nội dung sẽ tiết kiệm được chi phí và thời gian.

*

#4. Đẩy mạnh làm SEO

Theo khảo sát, hơn 50% người được hỏi cho rằng những nội dung curation làm gia tăng thứ hạng tìm kiếm của họ cũng như lưu lượng truy cập trang web. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (Search engine optimization – SEO) chịu sự chi phối của khá nhiều yếu tố, bao gồm sự cân bằng giữa các nội dung curation và các nội dung tùy chỉnh chất lượng cao trên các website, blog, mạng xã hội và các kênh truyền thông khác.

Nội dung do người dùng tạo ra là một trong những hình thức tốt nhất của curation giúp gia tăng hiệu quả tích cực của SEO, nội dung đó bao gồm video, hình ảnh, đánh giá và các tài liệu bằng văn bản.

Xem thêm: Bespoke Là Gì – Nghĩa Của Từ Bespoke

#5. Cải thiện tương tác truyền thông xã hội

Các marketer đang gặp phải những áp lực không nhỏ trong việc sáng tạo ra những nội dung độc đáo. Curation cho phép nhiều doanh nghiệp tự tạo nên những nội dung chất lượng cao, dễ chia sẻ đồng thời cải thiện sự tương tác xã hội và loại bỏ các chi phí liên quan đến việc sáng tạo các nội dung từ đầu.

Hi vọng bài viết của Xanh Media sẽ giúp các bạn hiểu Content Curation là gì? và bổ sung thêm một số kiến thức về Content Curation. Đừng quên chia sẻ, nếu thấy bài viết hữu ích, bạn nhé!

Chuyên mục: Hỏi Đáp