Tin tức Ngôi sao Thế giới Giáo dục Du lịch Khám Phá Ẩm Thực Thể thao Tử vi Multimedia

Mỹ phẩm là gì? Tại sao muốn có một làn da đẹp thì cần phải sử dụng mỹ phẩm? Nếu bạn đang băn khoăn không biết một bộ mỹ phẩm trang điểm cơ bản cần những gì thì hãy tham khảo ngay bài chia sẻ dưới đây.

Bạn đang xem: Mỹ phẩm là gì

Mỹ phẩm là gì?

Với phái đẹp thì mỹ phẩm là một trong những thứ không thể thiếu. Đây là khái niệm dùng để gọi tên những chất hoặc sản phẩm có công năng làm đẹp, tạo hương thơm cho cơ thể người. Tùy từng loại mỹ phẩm mà có những công năng khác nhau nhưng nhìn chung tất cả chúng đều hướng tới việc thay đổi ngoại hình cho con người trở nên hấp dẫn hơn. Có loại dùng để tẩy sạch lớp trang điểm, lớp bụi bẩn trên da hoặc là tăng cường, tạo một lớp tô điểm thu hút sự chú ý mà không phá vỡ cấu trúc cũng như chức năng của cơ thể.

*

Với phái đẹp thì mỹ phẩm là một trong những thứ không thể thiếu.

Một số loại mỹ phẩm phổ biến được ưa chuộng sử dụng hàng ngày như son môi, các loại kem làm trắng, sữa dưỡng thể, sữa rửa mặt, các loại dầu gội dưỡng và làm sạch tóc… Điều lưu ý là tất cả các sản phẩm mỹ phẩm đều được khuyến cáo để sử dụng ngoài da.

Bộ sản phẩm trang điểm cơ bản gồm những gì?

Dưới đây là những mỹ phẩm cơ bản trong một bộ trang điểm mà bạn cần có để thay đổi diện mạo cho bản thân thêm thu hút:

Mỹ phẩm tẩy, rửa

Bạn cần có cho mình không chỉ là sữa rửa mặt mà còn gồm cả tẩy da chết. Sau khi rửa mặt sạch bằng sữa thì sẽ tới bước tẩy da chết. Các chuyên gia khuyến cáo chỉ nên tẩy da chết tuần 1 lần để da không bị tổn hại vì bào mòn mà trở nên nhạy cảm. Ngược lại nếu bạn không thực hiện và bỏ qua bước tẩy da chết theo định kỳ như này sẽ khiến làn da sần sùi, khô ráp vì những lớp da chết không được tẩy sạch.

*

Bạn cần có cho mình không chỉ là sữa rửa mặt mà còn gồm cả tẩy da chết.

Xem thêm: Psychologist Là Gì – Nghĩa Của Từ Psychologist

Nước cân bằng da

Tiếp theo đó là sản phẩm cân bằng da như toner hoặc nước hoa hồng. Đây là một loại mỹ phẩm vô cùng quan trọng giúp da được sạch sâu và khiếp lớp dưỡng sau được thẩm thấu tốt hơn. Hơn nữa nước cân bằng da sẽ giúp cân bằng độ PH trên da để da lấy lại độ cân bằng vốn có sau khi đã bị tẩy rửa bởi sữa rửa mặt. Hãy chọn cho mình loại nước cân bằng thích hợp để da luôn được sạch đẹp, khỏe mạnh.

Kem dưỡng ẩm

Nhiều người bỏ qua kem dưỡng ẩm vì nghĩ rằng không cần thiết nhưng đây là một sai lầm nghiêm trọng trong việc chăm sóc da khỏe đẹp. Kem dưỡng ẩm giúp khóa da giữ lại độ ẩm cần thiết để những chất dưỡng không bị bốc hơi mất đi hiệu quả chăm sóc da.

Kem trang điểm, phấn phủ

*

Để khuôn mặt rạng rỡ thì ngoài hai mỹ phẩm này bạn hãy chuẩn bị thêm phấn má phù hợp với da.

Xem thêm: Fem Là Gì – No1, Sb Fem Trans Tom Bi Là Gì

Đây là hai sản phẩm cơ bản quan trọng trong makeup. Sau khi bôi một lớp kem trang điểm thì bạn cần dùng phấn phủ để giúp da không bị bắt bụi, bết dính và hạ tông màu. Nhiều bạn mắc sai lầm đó là dùng một trong hai sản phẩm này để thay thế cho nhau. Để khuôn mặt rạng rỡ thì ngoài hai mỹ phẩm trên bạn hãy chuẩn bị thêm phấn má phù hợp với da. Thêm bước này đảm bảo người đối diện sẽ phải xuyến xao vì bạn.

Kẻ mắt, mascara

Để đôi mắt được xinh đẹp thu hút mọi ánh nhìn thì bạn cần có ngay hai sản phẩm này. Sau một vài đường kẻ, đôi mắt sẽ trở nên to hơn, lấp lánh hơn rất nhiều. Công đoạn kẻ mắt tuy hơi cầu kỳ nhưng khi bạn đã luyện được “công phu” này thì đôi mắt sẽ trở thành thế mạnh để bạn chinh phục nửa kia đấy. Sau kẻ mắt hãy dùng mascara để mi cong quyến rũ hơn.

Son môi

*

Son môi là phụ kiện mà mọi cô gái đều yêu thích.

Đây là mỹ phẩm mà bất kỳ cô gái nào cũng sẽ không thiếu thậm chí nhiều người còn sở hữu cả một bộ sưu tập các loại son đình đám nữa cơ. Dù bạn có là một cô nàng thích để mặt mộc không kẻ mày hay đánh phấn thì son môi cũng sẽ là phụ kiện không thể thiếu đúng không nào.

Trên đây là những mẹo nhỏ giúp bạn giải đáp thắc mắc “mỹ phẩm là gì”, “những mỹ phẩm cơ bản trong tủ trang điểm gồm những gì”. Cảm ơn các bạn đã tham khảo kinh nghiệm làm đẹp tại chuyên trang của chúng tôi.

Chuyên mục: Hỏi Đáp