Customer value proposition là gì? Những Customer value proposition có ảnh hưởng như thế nào đến kinh doanh. Những lưu ý trong quá trình xây dựng Customer value proposition. 

*

Customer value proposition là gì

I. Customer value proposition là gì? 

Customer value proposition là tổng giá trị mà nhà cung cấp hứa hẹn với khách hàng sẽ nhận được để đổi lấy khoản thanh toán liên quan của khách hàng. 

Nếu Customer value proposition tốt sẽ cung cấp lý do thuyết phục khách hàng nên mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ. Điểm khác biệt của doanh nghiệp với đối thủ của họ. Nếu đạt được sự chấp thuận của khách hàng thì thỏa thuận sẽ nhanh hơn. Thỏa thuận thành công, nhu cầu của khách hàng được đảm bảo. Thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được nâng cao hơn trong tâm trí của khách hàng. 

*

Customer value proposition

II. Những lưu ý của Customer value proposition

Để đưa ra những Customer value proposition có giá trị, nhà quản trị hay marketer cần tham khảo 5 lưu ý sau:

1. Không thể làm vừa lòng tất cả khách hàng

Bạn không thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Trừ khi bạn có ngân sách tiếp thị không giới hạn, bạn mới có thể đương đầu với các cuộc chiến khó khăn. Đây thường là phần khó khăn nhất trong việc tạo ra một Customer value proposition. Nó có thể yêu cầu bạn xác định lại phạm vi của chiến lược kinh doanh của bạn. Điều này có thể dẫn đến một khoản lỗ tài chính ngắn hạn để sắp xếp lại sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để đạt được lợi ích tài chính dài hạn.

Bạn đang xem: Value proposition là gì

Bạn cần cân nhắc những nhu cầu nào của khách hàng là phù hợp với doanh nghiệp. Tập trung khả năng của mình để thực hiện các chiến dịch và đưa ra những Customer value proposition thích hợp. 

*

không làm hài lòng tất cả mọi khách hàng

2. Điểm bán hàng độc đáo là quan trọng nhưng chưa đủ

Mặc dù xác định những gì độc đáo về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là quan trọng nhưng điều đó là không đủ. Nổi bật giữa đám đông có thể khiến khách hàng chú ý nhưng điều đó sẽ không bắt buộc họ phải mua hàng từ bạn. Hãy nhớ rằng muốn tạo ra một Customer value proposition hấp dẫn! Khách hàng cần thấy giá trị của dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn không chỉ là duy nhất hay khác biệt. 

Hãy nghĩ về đứa trẻ đó ở buổi khiêu vũ ở trường trung học mặc bộ đồ giải trí màu nâu của ông nội từ những năm bảy mươi. Mặc dù nó có thể thu hút được nhiều sự chú ý. Nhưng đứa trẻ đó sẽ gặp rắc rối vào những ngày tiếp theo.

*

3. Có kỷ luật và nhất quán trong Customer value proposition

Thực tế là khách hàng ngày nay bị ảnh hưởng với các chiến dịch tiếp thị, khẩu hiệu và quảng cáo. Bạn chỉ có một vài khoảnh khắc để thu hút sự chú ý của họ và tạo ra đủ sự quan tâm để họ tìm hiểu thêm.

 Hãy nhớ rằng bạn muốn xây dựng hình ảnh thương hiệu tích cực với khách hàng tiềm năng và không có gì khiến mọi người sợ hãi nhanh hơn sự không nhất quán trong thông điệp của bạn. Cho dù bạn đang tạo quảng cáo biểu ngữ, chiến dịch email, trang đích, tài liệu triển lãm thương mại hoặc thậm chí danh thiếp bạn cần để giữ cho thông điệp của bạn nhất quán.

Xem thêm: Show Là Gì – Nghĩa Của Từ Show

*

4. Văn hóa nội bộ của bạn phản ánh hình ảnh bên ngoài của bạn. 

Hãy nói về thể thao một lát. Tại sao các đội chiến thắng lại chiến thắng? Họ chiến thắng vì mỗi người chơi thêm giá trị cho một mục tiêu chung. Tiền là một yếu tố lớn trong việc tuyển dụng những cầu thủ tuyệt vời nhưng nó không đảm bảo một mùa thắng. Mặc dù đúng là tiền có thể làm tăng tỷ lệ cược của bạn, nhưng điều quan trọng hơn là bạn có mục tiêu và tầm nhìn rõ ràng mà mọi người đang hướng tới. Điều tương tự cũng đúng trong việc tạo ra một văn hóa nội bộ củng cố đề xuất giá trị của bạn với mỗi khách hàng.

5. Đừng để sự khôn ngoan thông thường xác định Customer value proposition của bạn.

Xem thêm: Tâm Linh Là Gì – Tỉnh Thức Là Gì Tu Tập Là Gì

 Khi bạn tạo ra một Customer value proposition, bạn sẽ có xu hướng chảy theo sự khôn ngoan thông thường trong thị trường hoặc ngành công nghiệp của bạn. Mặc dù trí tuệ thông thường có thể phục vụ như một bài hướng dẫn, không bị mắc kẹt bởi những hạn chế của nó. Chỉ vì nó hoạt động cho người khác không có nghĩa là nó sẽ hoạt động cho doanh nghiệp của bạn. Đừng ngại khám phá những vùng đất chưa được khám phá và biến ngành công nghiệp này đi đầu.

III. Tổng kết 

Với 5 lưu ý đưa ra Customer value proposition, chắc bạn cũng được nắm bắt được những thông tin cơ bản, và những điều cần chú ý. Khi đưa ra mỗi đề xuất hay giá trị mà khách hàng nhận được, bạn cần nhất quán và đảm bảo thực hiện điều đó. 

Chuyên mục: Hỏi Đáp