Testnet và Mainnet là 2 thuật ngữ điển hình trên thị trường tiền kỹ thuật số, để chỉ mốc thời gian phát triển của 1 đồng Coin đang tới giai đoạn này, Và chắc hẳn cũng có rất nhiều anh em mơ hồ về 2 khái niệm này, vì vậy mà Tapchicoin24h xin được tổng hợp 1 số thông tin, tầm quan trọng của Testnet và mainet đối với 1 dự án Cryptocurrency nhé.

Xem thêm những khái niệm cơ bản trong thị trường Cryptocurrency tại Chuyên mục Kiến thức của tapchicoin24h.com

*

Mục lục bài viết

Testnet là gì?? Mainnet là gì? Đánh giá dự án ICO , đầu tư coin thông qua Testnet và Mainet Những lý do khiến giá trị Coin tăng mạnh sau khi Mainnet???

Testnet là gì??

Testnet (là viết tắt của Test Network)  là mang lưới thử nghiệm, 1 địa điểm lý tưởng mà các lập trình viên sẽ thực hiện thử nghiệm của mình diễn ra như thế nào, có thành công hay không.

Testnet chính là một phiên bản thử nghiệm của Blockchain, Sau khi nghiên cứu các tính năng mới, các nhà phát triển (Developer) muốn đảm bảo rằng các tính năng này có thể chạy trơn tru trước khi đi vào hoạt động thực tế. Cách tốt nhất để kiểm tra đó là chạy trên Testnet.

Mainnet là gì?

Mainnet (viết tắt của từ Main Network) là mang lưới chính thức, , là phiên bản chính thức của Blockchain. Sau khi các Developer thử nghiệm thành công trên Testnet, họ sẽ tiến hành áp dụng chính thức trên Mainnet.

Khi 1 loại tiền tiền tử đã phát hành Mainnet có nghĩa là dự án sẽ chạy trực tiếp trên Blockchain riêng của mình mà không phụ thuộc  vào bất kỳ 1 loại tiền điện tử nào khác ( kể cả là Bitcoin hay Ethereum ). Đây có thể xem là bước đột phá công nghệ rất lớn của đồng tiền kỹ thuật số này, khi mà dự án sẽ có ví riêng, giao dịch trực tiếp trên blockchain của mình, và cũng cho phép những đồng coin mới hoạt động trên Blockchain của mình.

Trong một số trường hợp, hoặc khi các Developer thấy những tính năng mới, hoặc các công nghệ mới phù hợp hơn công nghệ cũ thì vẫn có thể tiến hành thay đổi trên Mainnet của mình sao cho dự án Crypto có thể hoạt động, vận hành 1 cách tốt nhất.

Đánh giá dự án ICO , đầu tư coin thông qua Testnet và Mainet

ICO là một hình thức đầu tư vô cùng tiềm năng nếu nhà đầu tư biết nhìn nhận và đánh giá dự án coin nào thực sự tốt. Và thông thường các dự án tiến hành mở bán Crowdsale ICO vẫn chưa có sản phẩm nào thực tế vì vậy rất khó để nhận biết.

Chính vì vậy mà anh em chỉ có cách duy nhất để xem xét dự án tiền ảo này tốt hay không đó là tham khảo trên Whitepaper của dự án đó. Trên tài liệu Whitepaper sẽ có đầy đủ những thông tin về dự án, đội ngũ phát triển là ai, và đặc biệt là khi nào thì thử nghiệm Testnet, thời gian chính thức phát hành Mainnet.

Thường thì nếu dự án Coin phát triển testnet và Mainnet thành công theo đúng như lộ trình, kế hoạch cam kết đưa ra trên Whitepaper thì giá trị Coin/token đó sẽ tăng cao. Và tất nhiên ngược lại, nếu các Developer của dự án liên tục  lùi thời gian ra mainnet, có nhiều thử nghiệm testnet thất bại thì tốt nhất không nên tiếp tục đầu tư vào dự án này nữa mà hãy rút vốn chuyển qua đồng coin tiềm năng hơn.

*

Những lý do khiến giá trị Coin tăng mạnh sau khi Mainnet???

Từ trước đây và cho tới thời điểm hiện tại, các dự án Crypto khi chưa có mainnet thì sẽ chạy trên nền tảng Blockchain của Ethereum.

Bạn đang xem: Mainnet là gì

Xem thêm: ống Hdpe Là Gì – Nhựa Hdpe Là Gì

Xem thêm: Old School Là Gì – 9 Thuật Ngữ Thời Trang Bạn Nên Biết

Chính vì vậy mà Mainnet giống như cột mốc đầu tiên mà các dự án sẽ phải chinh phục được bởi nó mang các ý nghĩa:

Đây là 1 đồng Coin thực sự tiềm năng, với công nghệ phát triển. Đồng Coin có giá trị thực sự, đúng như cam kết trên Whitepaper của Developer với nhà đầu tư. Không còn bị phụ thuộc bởi Ethereum, hay bất kỳ đồng Coin nào khác. Niềm tin để đầu tư vào dự án này.

LỜI KẾT:

Trên đây là những thông tin tổng quan về Testnet là gì và Mainnet là gì và những ảnh hưởng, tác động của nó đối với 1 dự án tiền kỹ thuật số. Tuy nhiên không phải cứ có mainnet thì mặc định đó là 1 dự án tốt, vì vậy mà Anh em hãy cân nhắc khi đưa ra những quyết định đầu tư của mình. Hẹn gặp lại anh em trong các bài viết sau!!!

Chuyên mục: Hỏi Đáp