Product Life Cycle – Vòng đời sản phẩm là một khái niệm vô cùng quan trọng trong Marketing. Thuật ngữ này miêu tả quy trình của sản phẩm, bắt đầu từ thời điểm mới thai nghén ý tưởng cho tới khi nó rời khỏi kệ hàng.

Bạn đang xem: Vòng đời sản phẩm là gì

Không phải sản phẩm nào cũng đi đến giai đoạn lụi tàn cuối cùng. Vòng đời của sản phẩm đó có thể kéo dài và tiếp tục phát triển trong dài hạn.

Bạn đã thực sự hiểu Product Life Cycle là gì? Làm thế nào để kéo dài vòng đời của một sản phẩm? Hãy để thienmaonline.vn giải đáp những thắc mắc này qua bài tổng hợp và ví dụ minh họa trực quan dưới đây.

Nội dung chính trong bài viết

1. Product Life Cycle là gì? Các giai đoạn trong vòng đời sản phẩm 2. Đánh giá vòng đời sản phẩm đang ở đâu 3. 5 phương pháp kéo dài Product Life Cycle 4. Ví dụ về vòng đời sản phẩm

1. Product Life Cycle là gì? Các giai đoạn trong vòng đời sản phẩm.

Xem thêm: Oap Là Gì – Nghĩa Của Từ ộp Oạp

Product Life Cycle – vòng đời sản phẩm, hiểu đơn giản là một quy trình mà doanh nghiệp quản lý sản phẩm của họ, từ thời điểm sản phẩm ra đời, cho tới khi nó bị đào thải khỏi thị trường.

*
*
*
*
*
*
*
*
*
*

Việc duy trì vòng đời sản phẩm là một việc làm không đơn giản. Các doanh nghiệp phải biết vận dụng nhiều kỹ năng, thấu hiểu kỹ lưỡng yếu tố nội tại và bên ngoài thị trường để có những nước đi đúng đắn nhất.

Xem thêm: Revise Là Gì – Revise In Vietnamese

Hy vọng những chia sẻ vừa rồi đem lại cho bạn những hình dung rõ hơn về khái niệm Product Life Cycle, và những phương cách giúp đánh giá và kéo dài vòng đời của một sản phẩm.

Chuyên mục: Hỏi Đáp