dầu dừa nguyên chất hoá chất aceton nuoc tay javendien dan rao vat dien dan quang cao dien dan seo dien dan mua ban thiết kế nhà đẹp biệt thự hiện đại

*

Xút vẩy hay còn gọi là Natri hydroxit hoặc cautic soda flakes có công thức NaOH nó là 1 loại kiềm mạnh khi hòa tan trong nước.

Bạn đang xem: Caustic soda là gì

Ứng dụng catic soda flakes

Cautic soda flakes được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực dệt nhuộm, làm xà phòng, chất tẩy rửa, chế biến dầu mỏ, thuốc nhuộm, sơn …

Cautic soda flakes dùng trong sản xuất giấy, bột giấy … dùng để tẩy trắng.

Cautic soda flakes để xử lý nước thải: Trong công nghiệp sản xuất kim loại nhôm từ quặng bauxit.

Cautic soda flakes dùng làm nguyên liệu trong nghành dệt (tẩy tạp chất trên vật liệu trước khi đem vào sản xuất).

Cautic soda dùng để sản xuất sợi nhân tạo.

Xem thêm: Sponge Cake Là Gì – Nhật Ký Làm Bánh: Cốt Bánh Kem/Ga

Xút vảy là khối tinh thể không màu. Trọng lượng riêng 2,02. Hấp thụ nhanh CO2 và nước của không khí, chảy rữa và biến thành Na2CO3 – Sodium Bicarbonate . Nhiệt độ nóng chảy 327,6 ± 0,9 độ C. Nhiệt độ sôi 1388 độ C. Dễ tan trong nước, tan nhiều trong rưọu và không tan trong ete.Hóa chất NaOH là một trong những hóa chất được dùng trong nhiều ngành công nghiệp như hóa chất tẩy rửa, hóa chất xử lý nước, hóa chất ngành giấy, bao bì, công nghệ lọc dầu, sơn, ,nước cất y tế , công nghệ dệt nhuộm, thực phẩm, sản xuất các loại hóa chất đi từ xút như Silicat Natri, Al(OH)3, chất trợ lắng PACCautic soda flakes (NaOH )phản ứng với các axít và ôxít axít tạo thành muối và nước.Cautic soda flakes phản ứng với cacbon điôxít.Cautic soda flakes phản ứng với các axít hữu cơ tạo thành muối của nó và thủy phân esteCautic soda flakes phản ứng với muối tạo thành bazơ mới và muối mới.

Bảo quản Xút vảy: Chứa Cautic soda flakes trong bao tải, bao PP có lớp PE bên trong. Để xút vảy xa các loại axít và các sản phẩm có chứa Xellulo.

Xem thêm: Director General Là Gì – Thông Tin Cần Nắm Được Về General Director

– Chú ý khi tiếp xúc trực tiếp với Cautic soda flakes phải trang bị phòng hộ lao động, tránh bắn vào mắt.

Chuyên mục: Hỏi Đáp