Như các bạn cũng biết, việc một đơn vị công ty, doanh nghiệp muốn sản xuất kinh doanh một mặt hàng nào đó thì cần phải chuẩn bị về vốn, họ bắt buộc phải có vốn ban đầu. Nhưng vấn đề được đặt ra là khi sử dụng hết nguồn vốn gốc để mở rộng đầu tư thì đơn vị đó sẽ gặp rất nhiều rủi ro. Chính vì thế, lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp đó chính là đi vay vốn.

Bạn đang xem: Cho thuê tài chính là gì

Có cung sẽ có cầu, từ đó một loạt các hình thức dịch vụ cho vay vốn xuất hiện, trong đó phải kể đến dịch vụ cho thuê tài chính. Vậy cho thuê tài chính là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Cho thuê tài tài chính là gì?

Cho thuê tài chính là một trong những hình thức cấp tài chính lên đến 90% giá trị thuê mà công ty cho thuê sẽ cung cấp cho khách hàng có nhu cầu về vốn. Dựa vào việc thuê tài chính đó, các doanh nghiệp sẽ không cần phải bỏ ra quá nhiều vốn mà vẫn đảm bảo được quá trình hoạt động của doanh nghiệp mình.

Xem thêm: Photoshop Cc Là Gì – Đâu Là Phiên Bản Photoshop Dành Cho Bạn

*

Cho thuê tài chính là gì?

Các hình thức cho thuê tài chính ở Việt Nam

Theo nghị định Số: 39/2014/NĐ-CP ngày 07 /05 /2014 về hoạt động của công ty tài chính và công ty cho thuê tài chính, cho thuê tài chính có các hình thức như sau:

Cho thuê tài chính trong nước: đây được biết đến là phương thức cấp tín dụng trung và dài hạn cho các dự án đầu tư để mua máy móc, thiết bị, dây chuyền sản xuất, phương tiện vận chuyển cho doanh nghiệp.Cho thuê tài chính nhập khẩu là việc công ty cho thuê tài chính đại diện bên thuê mua tài sản từ nhà cung cấp nước ngoài và bên cho thuê lại tài sản theo đúng lịch trình cần thanh toán có ghi trong hợp đồng thuế.Cho thuê tài chính cho thuê vận hành: đây là hình thức cho thuê tài sản, khi đó bạn sẽ được sử dụng tài sản cho thuê của công ty cho thuê tài chính trong một thời gian nhất định, và có trách nhiệm hoàn trả tài sản đó cho bên thuê khi kết thúc thời gian thuê tài sản.Cho thuê tài chính mua và cho thuê lại: là việc Công ty cho thuê tài chính mua tài sản thuộc sở hữu Bên thuê và cho Bên thuê thuê lại chính tài sản đó theo hình thức cho thuê tài chính để Bên thuê tiếp tục sử dụng phục vụ cho hoạt động của mình trong thời gian Bên thuê khó khăn về tài chính trong việc thanh toán cho nhà cung cấp. 

Điều kiện cho thuê tài chính là gì?

Điều kiện để cho doanh nghiệp, công ty thuê tài chính gồm các yếu tố như sau:

Thời gian hoạt độngTình hình hoạt động kinh doanh hiện tại của doanh nghiệp, đơn vị đóMô hình kinh doanh triển khai như thế nào?

Lãi suất cho thuê tài chính như thế nào?

Thường thì lãi suất cho thuê tài chính sẽ được bên công ty cho thuê tài chính thỏa thuận trực tiếp với bên thuê trong bản hợp đồng cho thuê tài chính. Tuy nhiên, mức lãi suất này sẽ không vượt quá 150% lãi suất cho thuê tài chính áp dụng trong thời gian cho thuê tài chính đã được ký kết trong hợp đồng thuê tài chính.

Xem thêm: Diện Tích Thông Thủy Là Gì, Diện Tích Tim Tường Và

Hình thức cho thuê tài chính cũng giúp các doanh nghiệp hạn chế được sự rủi ro về công nghệ, giá cả, chi phí bảo trì, sửa chữa, chi phí thanh lý tài sản … Hiện nay có rất nhiều hợp đồng cho thuê ngắn hạn giúp bên thuê tiết kiệm rất nhiều chi phí so với việc cứ liên tục cập nhật các thiết bị máy móc hiện đại sau vài năm mua hàng. Như vậy, dịch vụ cho thuê tài chính là một trong số những giải pháp kinh doanh rất hiệu quả dành cho các công ty, đơn vị, doanh nghiệp cần mở rộng hoạt động sản xuất.

Chuyên mục: Hỏi Đáp