Áo khoác nữQuần jean nữVáy nữChân váyÁo phông nữÁo sơ mi nữÁo vest nữQuần âu nữQuần sooc nữÁo măng tô nữGiầy/ Dép nữ

*

Áo phao namÁo phông namÁo sơ mi namBộ quần áo namQuần âu namÁo khoác namÁo len namQuần short namÁo vest namÁo ghi lê namGiầy/ Dép nam

*

Bạn có thể nhìn thấy chàng trai/cô gái đặc biệt ấy ở sân bay, hoặc đang lục tìm những cuốn sách hướng dẫn du lịch trong nhà sách dù chỉ để “dùng làm tham khảo mà thôi”.

Bạn đang xem: Lãng tử là gì

Bạn có thể nhìn thấy chàng trai/cô gái đặc biệt ấy ở sân bay, hoặc đang lục tìm những cuốn sách hướng dẫn du lịch trong nhà sách dù chỉ để “dùng làm tham khảo mà thôi”.

Hãy hẹn hò với một người đam mê du lịch. Hãy yêu người coi trọng kinh nghiệm sống hơn những món đồ chơi, người đeo một chiếc vòng tay bện chứ không phải đồng hồ Rolex. Hãy hẹn hò với người giễu cợt những cụm từ như “kỳ nghỉ”, “đi tour trọn gói”, hay “khu nghỉ dưỡng.” Hãy hẹn hò với một người thích đi du lịch, bởi người ấy không hề mù quáng với một mục đích sống duy nhất trên đời, mà sống với rất nhiều mục tiêu khác nhau.
Bạn có thể nhìn thấy chàng trai/cô gái đặc biệt ấy ở sân bay, hoặc đang lục tìm những cuốn sách hướng dẫn du lịch trong nhà sách dù chỉ để “dùng làm tham khảo mà thôi”.

*

Bạn sẽ biết chính là anh/cô ấy, khi nhìn trộm màn hình máy tính của chàng/nàng sẽ thấy những bức ảnh phong cảnh đồi núi tuyệt đẹp hay những lá cờ nguyện (của người Tây Tạng) bay phấp phới. Danh sách bạn bè trên Facebook của chàng/nàng vài ngàn và tường nhà anh luôn tràn ngập những cụm từ yêu thương của bạn bè khắp nơi trên thế giới như “Miss you”. Chàng/nàng sẽ chỉ mất một giờ để kết mối tâm giao với những người tri kỷ khi đang đi du lịch. Mặc dù không thường xuyên liên lạc, nhưng những mối liên hệ kiểu này lại rất bền chặt và nếu muốn chàng có thể đi ngủ nhờ nhà những người bạn này ở khắp nơi trên thế giới.
 Hãy mời chàng/nàng một chai bia, nếu có thể trùng với nhãn hiệu bia in hình trên áo. Một khi người lữ hành trở về nhà, hiếm khi được nghe chuyện của chàng/nàng. Hãy lắng nghe chàng/nàng, hãy để anh ấy/cô ấy vẽ lên bức họa đưa bạn vào thế giới của mình. chàng/nàng có thể nói nhanh, thiếu vài chi tiết do phấn khích. Đắm mình trong hưng phấn của chàng/nàng, muốn mình cũng được như thế.
Chàng/nàng sẽ ríu rít như một đứa trẻ khi nhận được số mới nhất của tạp chí National Geographic. Sau đó im lặng, mải mê với quyển tạp chí cho đến khi xem và phân tích hết từng bức ảnh, từng chuyến phiêu lưu. Trong tâm trí, chàng/nàng đang tưởng tượng mình có mặt trong tất cả những bức hình đó. Chàng/nàng sẽ đưa bạn tờ tạp chí và hỏi về những ước mơ của bạn, hay hỏi xem bạn đã từng làm những gì điên khùng nhất. Kể cho chàng/nàng và có thể chàng cũng đã làm hơn thế. Còn nếu bạn thắng, thì rồi một lúc nào đó chàng cũng sẽ cố gắng để vượt lên bạn. Nhưng rồi chàng/nàng sẽ nói “Hay chúng ta cùng nhau thực hiện nhé”.

*

Hãy hẹn hò với một chàng trai/cô gái nói về những miền viễn xứ, với đôi tay đã từng chạm vào những di tích bằng đá của những nền văn minh cổ đại, trí tưởng tượng có thể hình dung ra những bàn tay nghệ nhân đã đục đẽo, chạm khắc lên vô vàn kì quan thế giới. Hãy lắng nghe bởi khi chàng/nàng kể điều đó, cũng là lúc chàng/nàng đang tái hiện lại tất cả trước mắt bạn. Bạn thậm chí còn có thể nghe tiếng trái tim chàng/nàng đập, mạch máu căng tràn, thái dương rần rật. Những kỳ thú sau khi đi qua đôi mắt từng trải của chàng, sẽ thẩm thấu trong mạch máu, hòa nhập với các nơ-ron thần kinh, thay đổi và biến chuyển thế giới quan của chàng/nàng và rồi cũng qua nhưng sẽ thay đổi mãi mãi sắc màu nhãn quan của chàng/nàng.
Hãy hẹn hò với một chàng trai/cô gái thích du lịch, người không có gì hơn ngoài một chiếc ba lô bởi vì chàng/nàng có thể sống hạnh phúc giản dị và không đòi hỏi. Một chàng trai/cô gái đã tận mắt chứng kiến sự nghèo đói, đã dám ăn cùng với cư dân khu ổ chuột, nơi không có nước sinh hoạt, sẽ sẵn sàng chào đón người xa lạ với thịnh tình hiếu khách hơn những người giàu có. Và bởi vì chàng trai ấy đã chứng kiến tất cả, có thể hiểu được cuộc sống cho dù không giàu sang nhưng lại thấm đậm tình thương yêu gia đình, bạn bè và hơn hẳn cuộc sống hào nhoáng với xe hơi đắt tiền và bản ngã. Chàng/nàng cảm nhận cuộc sống theo nhiều chiều, biết tôn trọng các tôn giáo khác nhau nhưng lại nhìn thế giới với đôi mắt của đứa trẻ lên 5 luôn háo hức và tò mò. Cha bạn sẽ rất quý chàng/nàng vì chàng/nàng biết cách vun vén và xài tiền đúng chỗ.

*

Những anh chàng/cô gái này trân trọng tổ ấm, sự êm ái của chăn lông, bữa cơm ấm cúng gia đình, những câu tán gẫu với bạn bè thời niên thiếu hay sự tiện nghi của bồn cầu gạch sứ tráng men trong phòng tắm sạch sẽ thoáng mát.

Xem thêm: On-site Là Gì – On Site Là Gì, Nghĩa Của Từ On Site

Mặc dù tính cách cực kỳ độc lập, nhưng chàng/nàng lại biết dành thời gian xem xét bản thân và các mối quan hệ. Mặc dù đam mê du lịch nhưng chàng/nàng lại hiểu và trân trọng mối quan hệ gia đình. Bởi chàng/nàng có cơ hội để nhớ và được nhớ. Cũng chính vì lẽ đó chàng/nàng ít nhiều cũng hiểu thế nào là sự chia tay. Chàng hiểu cảm giác bất định khi rời khỏi căn nhà đầy tiện nghi, lời hẹn gặp lại không nguôi, chia tay không dứt ở phi trường, nhưng vẫn dấn bước đến nơi vô định vì chàng/nàng hiểu cảm giác của sự trở về. Và khi ấy, một cái ôm “em/anh nhớ anh/em” sẽ là cái ôm tuyệt vời nhất trên thế giới.
 Đừng cố giữ chàng/nàng ở lại. Hãy để chàng/nàng đi và hãy đi cùng chàng/nàng. Nếu bạn chưa bao giờ đi du lịch, chàng/nàng sẽ giúp bạn mở mang tầm mắt đến với thế giới không có trong các bản tin hay mớ kiến thức phổ thông. Chàng/nàng cũng sẽ giúp bạn mở cánh cửa giấc mơ đến với khả năng và hiện thực. Chàng biết xoa dịu nỗi sợ hãi của bạn khi lỡ chuyến bay, hay khi chiếc ô tô thuê bị xịt lốp bởi anh biết du hành đồng nghĩa với mạo hiểm. Chàng/nàng không cảm thấy ghê tởm khi bạn bị tiêu chảy do bị ngộ độc thức ăn. Chàng/nàng biết pha trò cười, biết thấm khăn lạnh lên trán, chăm sóc từng ly nước khi bạn đau ốm. Chàng/nàng có thể làm cho bạn cảm giác như đang ở nhà.
Chàng/nàng sẽ nắm tay bạn đi khắp nhân gian, cùng trải nghiệm niềm vui, nỗi buồn, như những chứng nhân của lịch sử, tại nơi đôi chân Chàng/nàng đứng nhiều khi chỉ để cảm nhận chàng/nàng đang có bạn.
Chàng/nàng sẽ sống từng khoảnh khắc với bạn, bởi đó chính là cách người đó sống cuộc đời mình. Chàng/nàng hiểu rằng hạnh phúc đơn giản chỉ là một chuỗi những khoảnh khắc như vậy và chàng sẽ cố gắng hết sức mình kết nối những chuỗi khoảnh khắc ấy lại với nhau. Người như vậy sẽ thấu hiểu bạn và những mong ước cuộc đời của bạn. Hãy hiểu Chàng/nàng và hiểu rằng đôi lúc mục đích sống của bạn có thể khác với chàng, nhưng sự độc lập sẽ là nền tảng cho một mối quan hệ lành mạnh dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau. Đôi lúc hãy thả cho Chàng/nàng đi một tí, Chàng/nàng sẽ đem về nhà một câu chuyện mới và những món quà lưu niệm. Đối với anh/cô ấy những món quà này như được làm dành riêng cho bạn và vì anh/cô ấy nhớ bạn. Bạn cũng cần phải như thế.
Chàng (#nàng) sẽ cầu hôn vào những lúc bất thường, như khi bạn đang sợ hãi, nhào lộn nhảy dù trên bầu trời, hay đang bơi cùng đàn cá mập, hay giữa một xe buýt châu Phi chật ních người mồ hôi nhễ nhại, bẩn thỉu, bốc mùi. Có thể không phải là nhẫn kim cương mà sẽ là những kỷ vật mang đậm bản sắc văn hóa hay cảm hứng tự nhiên như chim cánh cụt hay đá mã não. Địa điểm tổ chức đám cưới cũng là một nơi nào đó xa lạ và chỉ có một vài người thân được mời.
Hãy lấy một anh anh/cô ấy đam mê du lịch, để cả thế giới này sẽ là căn nhà của bạn. Tuần trăng mật của bạn sẽ là quãng thời gian không thể nào quên được với những bức hình mãn nguyện chụp trên đỉnh Kilimanjaro với kỷ niệm là các bắp chân rã rời sau một ngày leo núi.
Khi bạn đã sẵn sàng sinh em bé. Con của bạn sẽ có thể có những cái tên đặc biệt, có thể là một tên nước ngoài, một ai đó để lại dấu ấn trong trái tim bạn. Bạn có thể sống ở nước ngoài, con cái sẽ học ngôn ngữ và phong tục tập quán xa lạ, mở rộng tâm hồn từ thủa ấu thơ, lớn lên không định kiến. Chàng sẽ giới thiệu với những đứa con về cuộc đời của Hemingway, hay chuyến hành hương Santiago, cho con cái khả năng sống cuộc đời hơn nhiều cha mẹ.
 Hãy lấy một anh anh/cô ấy thích đi du lịch, anh/cô ấy sẽ dạy cho con cái bạn yêu thương vẻ đẹp của từng hòn đá, lịch sử của người Inca và truyền lòng dũng cảm thử thách khả năng. Chàng sẽ chỉ cho chúng bên cạnh sợ hãi còn có cơ hội và dạy cho chúng cách kết hợp.
 Khi bạn già, quây quần xung quanh bởi con cháu, lật giở từng trang album ảnh, hay những rương hòm đựng kỷ vật vòng quanh thế giới ngày xưa, cháu chắt sẽ lại tưởng tượng chúng đang đứng trước những kỳ quan thế giới trong ảnh và nhóm lên những ngọn lửa chinh phục. Bạn đã truyền cảm hứng cuộc đời cho chúng.

Xem thêm: Nhân Viên Thời Vụ Tiếng Anh Là Gì, Góc Khuất Nghề Part Time

Khi bạn già có thể đến những nơi hẹn hò thời trẻ để cùng ôn lại kỷ niệm ngày xưa. Hãy tìm một anh chàng/cô nàng thích đi du lịch vì bạn xứng đáng được hưởng cuộc sống đam mê, phong trần và thích thú, sống chậm với hạnh phúc giản đơn. Bạn xứng đáng nhìn cuộc đời qua lăng kính của tuổi trẻ với vòng tay rộng mở. Đó chính là niềm vui. Và tuyệt vời hơn nữa, bạn tìm thấy niềm vui cùng chàng. Nếu bạn chưa tìm thấy anh ấy, hãy xách ba lô và lên đường! Hãy cất bước! Hãy chinh phục thế giới bởi giấc mơ chẳng qua được xây dựng từ hiện tại!

 Unless he is Karl Pilkington – trừ phi anh ấy là Karl Pilkington. Karl Pilkington là người dẫn chương trình Chú đần xuất ngoại – An Idiot Abroad, một chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng. Trong tập quay về lễ hội Ấn độ, Karl bị bao phủ toàn thân với đủ các loại bột màu sặc sỡ. Đây là câu đùa kiểu Phương Tây.

Chuyên mục: Hỏi Đáp