Có phải tất cả sinh tốt nghiệp Đại học sẽ được làm thẳng Tiến sĩ khi có đề tài tốt ?

Ở UK, chỉ riêng trong nghiên cứu Y-Sinh học và Khoa học Sự sống, học sinh ở cấp ĐH có thể được học thẳng lên Tiến sỹ mà không cần qua Thạc sỹ. Tuy nhiên phần lớn học sinh vẫn sẽ học qua thạc sỹ.

Bạn đang xem: Biochemistry là gì

Xem thêm: Affiliate Marketing Là Gì, Lợi ích Trở Thành Affiliate Marketer

Xem thêm: Politics Là Gì

Vì nghiên cứu là ngành xem trọng thực hành, vì thế để có thể học thẳng từ ĐH lên PhD, thì học sinh nhất đinh phải có kinh nghiệm làm trong phòng lab từ trước, và nhất định phải có xác định mục tiêu và đam mê (điều này sẽ được quyết định trong lúc phỏng vấn, nếu người phỏng vấn nhận thấy bạn chưa đủ đam mê thì họ chắc chắn sẽ không nhận).

*
*
*
*
*

Triển vọng ngành Y- Sinh ở UK ra sao ?

Đối với mình, giữa Sing và UK thì mình vẫn thích cách làm việc của UK hơn. Có lẽ mình hơi thiên vị nhưng mình cảm thấy cách làm việc của người phương tây thân thiện và cởi mở hơn. Tuy nhiên đây hoàn toàn là ý kiến cá nhân, vì thế bạn phải tự tìm hiểu và xem xem ở đâu thì phù hợp cho mình hơn

LÊ HOÀNG ANH

Hiện đang làm nghiên cứu sinh về chống ung thư của Viện Beatson – nằm trong đại học Glasgow, Anh Quốc, là cựu sinh viên khoá Dự bị đại học của Bellerbys College London, sau đó được nhận học khoá Sinh Hoá đại học Bristol và tiếp tục nhận học bổng toàn phần cho chương trình tiến sĩ, mỗi kỳ nghỉ em đều được mời thực tập trả lương tại Singapore.

Chuyên mục: Hỏi Đáp