Đã bao giờ bạn nghe đến cái tên hoa ưu đàm chưa? Đây là một loại hoa gắn liền với kinh Phật thể hiện cho những điềm lành, cho sự may mắn đến với mọi nhà. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về ý nghĩa hoa ưu đàm để biết rõ hơn về chúng – loại hoa của may mắn, phật pháp. 

Giới thiệu về hoa ưu đàm

*

Hoa ưu đàm có hình dáng như chiếc chuông nhỏ với màu trắng tinh khiết

Theo từ điển Phật học Hán Việt thì hoa ưu đàm có tên gọi đầy đủ là ưu đàm bát la, tên tiếng Phạn là Udumbara, tên tiếng Trung Quốc là Ô-đàm. Những bông hoa này đầu tiên được tìm thấy vào năm 1997 ở Hàn Quốc, trên bức tượng Phật Như Lai tại một ngôi chùa Phật Giáo ở ở Kyungki-Do được làm từ vàng và đồng. Rất nhiều người đến xem khi nhìn thấy 24 bông hoa mọc trên ngực của tượng. Hoa khi thì mọc trên cửa sổ bằng sắt, khi thì mọc trên tượng đá, trên thân cây, trên những sợi dây hoặc trên lưới sắt.

Bạn đang xem: Hoa ưu đàm là hoa gì

Hoa ưu đàm là loài hoa rất dễ nhận biết, chúng mang đến những cánh hoa nhỏ li ti, mắt thường phải thật quan sát mới có thể thấy. Hơn nữa, chúng mang màu trắng như pha lê, toát lên sự thuần khiết, sang trọng. Đây là loại lưỡng tính, rất bé, mọc kín ở lõm sâu trong đài hoa và được xếp như nắm tau hoặc như ngón tay cái thành chùm hơn chục đóa và ăn được nhưng vị lại không ngon.

Tuy hình dáng nhỏ nhưng hoa ưu đàm lại tỏa ra mùi rất thơm nên loài hoa này luôn thu hút được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Loại cây này không thuộc loại hoa có quả, thân cây cao hơn một trượng, lá có hai loại là lá phẳng và thô nhám; cả hai loại lá đều dài 4,5 tấc và đầu nhọn. Đặc biệt, loại hoa này được cho rằng đến tận 3000 năm mới nở một lần và người được nhìn thấy hoa nở thật sự rất may mắn.

Sự tồn tại của hoa ưu đàm được tồn tại theo hai quan niệm Phật giáo và Pháp luân công. Vậy ý nghĩa của loài hoa này là gì? Chúng ta cùng theo dõi tiếp đoạn viết dưới đây nhé.

Ý nghĩa hoa ưu đàm – Điều không phải ai cũng biết

*

Hoa ưu đàm là loại hoa linh thiêng theo tín ngưỡng Phật giáo

Chúng ta thường được nghe nhiều về loài hoa ưu đàm với những điều mới mẻ và rất lạ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết về ý nghĩa hoa ưu đàm đâu, cùng xem xem những ý nghĩa đặc biệt về loài hoa này nào.

Là loài hoa linh thiêng theo tín ngưỡng Phật giáo bởi hoa xuất hiện cùng lúc với sự xuất hiện của Đức Phật. Những ai nhìn thấy loại hoa này là một điều vô cùng đặc biệt vì hoa có ý nghĩa mang đến sự may mắn, điềm lành và những điều tốt đẹp nhất.Là loài hoa biểu tượng cho sức sống mãnh liệt vì có thể mọc lên ở các nhánh cây, thanh sắt, vách đá,… Màu sắc của hoa là màu trắng trong suốt thể hiện sự tinh khiết, thanh tình như giáo lý Phật Giáo.Loài hoa như tượng trưng cho sự phấn đấu không ngừng nghỉ, nghị lực vươn lên trong cuộc sống dù trong hoàn cảnh nào; bởi vì hoa tuy mỏng manh nhỏ bé nhưng có thể tồn tại và nở hoa dù mảnh đất đó có khô cằn thế nào đi nữa.

Xem thêm: Oauth 2.0 Là Gì – Tìm Hiểu Về Oauth 2

Tìm hiểu về ý nghĩa hoa ưu đàm nở

*

Khi hoa ưu đàm nở sẽ điềm báo cho việc Phật Di Lạc sẽ xuất hiện

Ở phần này, chúng ta sẽ xem xem theo quan niệm Phật Giáo thì hoa ưu đàm nở sẽ có ý nghĩa như thế nào nhé.

Có nhiều người cho rằng hoa ưu đàm cực kỳ quý hiếm và khó để có thể thấy được, có chăng chúng chỉ xuất hiện trong những trang kinh Phật như một phép ẩn dụ cho việc để gặp được Đức Phật Bồ Tát sẽ khó khăn như thế nào. Theo đó, theo quan niệm Phật Giá thì khi hoa ưu đàm nở sẽ điềm báo cho việc Phật Di Lạc sẽ xuất hiện ở trần thế để khai sáng cái tâm tốt đẹp trong lòng mỗi con người chúng ta. Khi ấy, Phật Di Lạc sẽ giảng dạy phật pháp và soi sáng con đường đi cho tất cả mọi người.

Truyền thuyết về hoa ưu đàm cũng như ý nghĩa của loài hoa này nằm trong “Tứ đại hoa cát” trong kinh Phật được lưu truyền và gìn giữ đến nay. Bởi vậy, chúng ta luôn có lòng tin vào vẻ đẹp thuần khiết, mong manh và thần thánh của loài hoa đặc biệt này. Chúng ta tin vào những điều may mắn, tốt đẹp, điềm lành và hạnh phúc khi có cơ hội được nhìn thấy hoa ưu đàm nở.

Ý nghĩa hoa ưu đàm là may mắn và tốt đẹp đến thế nhưng chỉ khi tâm của người ngắm hoa hướng thiện và tin vào những điều tốt đẹp thì hoa ưu đàm mới nở. Vậy đấy, hoa ưu đàm luôn hướng con người chúng ta tìm đến những chân thiện mỹ trong cuộc sống này.

Xem thêm: Ur Là Gì – Nghĩa Của Từ Ur

*

Hoa ưu đàm là một loài hoa đặc biệt và ý nghĩa

Hoa ưu đàm là một loài hoa thật đặc biệt và ý nghĩa phải không nào? Ý nghĩa hoa ưu đàm cũng khiến tâm chúng ta tươi sáng hơn có phải không? thienmaonline.vn hy vọng bài viết này đã mang đến bạn những thông điệp đẹp nhất về loài hoa ưu đàm và về cuộc sống này.

Hãy theo dõi thường xuyên những bài viết mới khác tại đây về ý nghĩa của nhiều loại hoa đẹp khác nhé!

Chuyên mục: Hỏi Đáp