Không riêng gì trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, Cashier cũng là một vị trí phổ biến ở nhiều cửa hàng phục vụ dịch vụ ăn uống và nhiều ngành nghề kinh doanh khác. Vậy, bạn có biết Cashier là gì và công việc của bộ phận này trong một nhà hàng, khách sạn bao gồm những gì không? Nếu không thì hãy tham khảo những thông tin bên dưới để biết chi tiết nhé!

1.Cashier là gì?

Theo từ điển Anh – Việt, Cashier có nghĩa là nhân viên thu ngân. Áp dụng vào cơ cấu tổ chức của một nhà hàng thì đây là một vị trí đảm nhiệm những công việc như thu tiền từ khách, kiểm tra tiền thừa, in hóa đơn, chuẩn bị tiền chi tiêu hàng ngày và báo cáo doanh số cho cấp trên.Hiện nay, Cashier trong nhà hàng là một vị trí mà nhiều người mơ ước. Bởi lẽ, đảm nhiệm công việc này, không chỉ có những cơ hội hấp dẫn mà bạn còn sở hữu mức thu nhập tương đối cao. Tại các nhà hàng cao cấp, lương của nhân viên thu ngân rơi vào khoảng con số là 7 – 10 triệu VNĐ/tháng, chưa tính tiền tip từ khách và thưởng doanh thu, lễ tết từ nhà hàng.

Bạn đang xem: Cashier là gì

*

2. Mô tả công việc của Cashier

Song song với mức thu nhập hấp dẫn, Cashier là người phải đảm nhiệm rất nhiều công việc trong một ngày/ca. Công việc của nhân viên thu ngân được cụ thể như sau:

*Chuẩn bị công việc vào ca

– Kiểm tra toàn bộ khu vực quầy thu ngân, xem xét dụng cụ, máy móc và sổ giao ban.– Xem xét số lượng biểu mẫu cần dùng theo định mức để bổ sung kịp thời.– Xem xét định mức tiền lẻ, chủ động đi đổi cho đủ định mức.– Kiểm tra hoá đơn giá trị gia tăng ca trước.

*Thực hiện thanh toán cho khách

– Tính giảm giá cho khách hàng nếu có thẻ VIP hoặc coupon giảm giá.– In hóa đơn từ máy tính tiền.– Nhận tiền từ khách hoặc từ food runner, phục vụ.– Kiểm tra tiền, cất vào tủ theo từng loại tiền, thông báo số tiền nhận và trả lại rõ ràng cho khách (nếu có).– Nếu khách hàng không trả tiền mặt mà thanh toán bằng thẻ tín dụng thì phải kiểm tra số thẻ, chữ ký và cà thẻ chính xác.– Kiểm tra thông tin ghi hoá đơn, gửi hoá đơn cho khách trong sổ theo dõi hoá đơn và ghi số lượng hoá đơn đã xuất theo ca.

Xem thêm: Punk Là Gì – Nghĩa Của Từ Punk

*Sắp xếp công việc cuối ca

– Kiểm tra, đếm tiền rồi giao cho người nhận. – Ghi các nội dung vướng mắc vào sổ giao ban cho ca sau.– In setllemen, báo cáo ca và các giao dịch thẻ.– Sắp xếp chứng từ theo trình tự.

Để làm tốt những công việc trên, nhân viên thu ngân trong nhà hàng ngoài kiến thức nghề nghiệp cơ bản thì cần phải có thêm một số kỹ năng cần thiết. Ví dụ như: kỹ năng sử dụng phần mềm chuyên dụng thành thạo hay khả năng giao tiếp để trò chuyện và giải quyết các thắc mắc của khách một cách dễ chịu nhất. Ngoài ra, nhân viên thu ngân cũng cần phải có kỹ năng quan sát, phân biệt tiền thật – giả và cả kỹ năng quản lý tiền để tránh trường hợp nhầm lẫn, ảnh hưởng đến chất lượng công việc.

Xem thêm: Tìm Hiểu Kiến Thức Cơ Bản Về Quỹ đầu Tư Là Gì

*

Như chúng ta có thể thấy, mặc dù là một công việc có những yêu cầu cao, tuy nhiên, nếu đảm nhiệm vị trí nhân viên thu ngân, bạn sẽ nhận được một khoản tiền lương xứng đáng. Với những thông tin trên, hy vọng đã giúp bạn hiểu hơn Cashier là gì cũng như công việc cụ thể của bộ phận này trong nhà hàng. Chúc bạn có được những thông tin bổ ích nhất!

Nếu bạn quan tâm đến lĩnh vực nhà hàng và muốn tìm kiếm cho mình một cơ hội việc làm để phát triễn nghề nghiệp của mình thì có thể tham khảo khóa học Quản trị nhà hàng ở Đà nẵng của Hướng Nghiệp Á Âu. Hoặc bạn có thể để lại số điện thoại, trường sẽ liên hệ tư vấn trực tiếp cho bạn.

Chuyên mục: Hỏi Đáp