Thuốc Tylenol được chỉ định sử dụng để giảm đau nhanh các triệu chứng sốt, cảm cúm, đau nhức khiến cơ thể mệt mỏi như đau đầu, đau răng, đau tai, đau lưng. Ngoài ra, thuốc Tylenol còn được sử dụng đề điều trị một số bệnh lý về xương khớp như đau cơ, viêm khớp.

Bạn đang xem: Tylenol là thuốc gì

*
*
*
*
*

Thận trọng khi sử dụng thuốc Tylenol đồng thời với các loại thuốc khác

4. Ngưng sử dụng thuốc khi nào?

Trong quá trình sử dụng thuốc Tylenol, khi có những dấu hiệu bất thường sau người bệnh nên ngưng sử dụng thuốc và tìm đến bác sĩ để được giúp đỡ:

Phát ban da hoặc phát ban lan rộng, ngứa, sưngDa bị bong tróc hoặc phồng rộpXuất hiện các tác dụng phụ được liệt kê trên mục tác dụng phụSau 3 ngày sử dụng, triệu chứng sốt không có dấu hiệu thuyên giảm hoặc bệnh rẽ hướng nghiêm trọng hơnCác chứng đau sau 1 tuần sử dụng không có dấu hiệu thuyên giảm đối với người lớn hoặc 5 ngày đối với trẻ emHoặc các triệu chứng tồi tệ hơn, không có dấu hiệu thuyên giảm dù đã hết lộ trình sử dụng

5. Thuốc Tylenol được bán với giá bao nhiêu và mua ở đâu?

Thuốc Tylenol được bán khá nhiều tại các cơ sở y tế hoặc cửa hàng thuốc Tây với các loại khác nhau cho từng đối tượng. Bạn đọc có thể tìm mua và hỏi dược sĩ để sử dụng thuốc đúng bệnh lý. Trên thị trường hiện nay thuốc Tylenol được bán với 4 loại thuốc cụ thể dưới đây:

Thuốc Tylenol 500 mg Extra StrengthThuộc sản phảm của hãng MaNeil Consumer Heathcare của Mỹ được sản xuất và phân phối rộng rãi trên thị trường nước taĐối tượng chỉ định sử dụng: Người lớn và trẻ em trên 12 tuổiLiều dùng: Dùng 2 viên cho mỗi lần sử dụng, mỗi ngày có thể sử dụng 3 lần. Liều tối đa không vượt quá 6 viên/ ngày. Lộ trình sử dụng không vượt quá 10 ngàyGiá tham khảo: 640.000 đồng/ lọ 325 viênThuốc Tylenol 8 hour 650 mgThuộc sản phẩm của công ty dược phẩm Jansen Korea Ltd., của Hàn Quốc được phân phối trên thị trường Việt NamĐối tượng chỉ định sử dụng: Trên 18 tuổiLiều dùng: Mỗi lần sử dụng 2 viên, liều tiếp theo được dùng sau 8 giờ đồng hồ.

Xem thêm: Bulb Là Gì – Light Nghĩa Của Từ Light Bulb

Mỗi ngày có thể sử dụng 3 lần. Liều dùng không vượt quá 6 viên/ ngày.Giá tham khảo: 90.000 đồng/ hộp x 5 vỉ x 10 viênThuốc Tylenol Cold + Flu SevereThuộc sản phẩm của một công ty dược phẩm nước Mỹ được phân phối rộng rãi trên thị trường Việt NamĐối tượng chỉ định sử dụng: Người lớnLiều dùng: Sử dụng mỗi ngày 2 viên. Thuốc được khuyến cáo sử dụng quá 7 ngày liên tiếpGiá tham khảo: 288.000 đồng/ hộp x 24 viênThuốc Tylenol for Children’sMột loại thuốc Tylenol của Mỹ đang được bán và sử dụng phổ biến tại nước taĐối tượng chỉ định sử dụng: Trẻ emLiều dùng: Liều dùng tùy thuộc vào độ tuổi và cân nặng của trẻ. Tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ chuyên môn để biết thêm thông tin về liều dùng. Mỗi lần sử dụng cho trẻ em uống cách nhau 4 giờ đồng hồ. Liều tối đa không vượt quá 5 lần/ ngàyGiá tham khảo: Dao động từ 200.000 – 250.000 đồng/ hộp

Mức giá được chúng tôi cập nhật trong bài viết chỉ mang giá trị tham khảo. Mức giá trên có thể lên hoặc xuống tùy thuộc vào chính sách của đơn vị bán hoặc thời điểm mua. Và lưu ý, bạn đọc cần tìm mua thuốc tại các cửa hàng y tế uy tín để đảm bảo thuốc bạn đang sử dụng đạt chất lượng, tránh hàng “nhái”, hàng kém chất lượng.

Xem thêm: Thiên Nhiên Là Gì – Thiên Nhiên Là Một Khái Niệm Rất Rộng

Với những thông tin được chúng tôi cập nhật trong bài viết, hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn đọc biết thêm thông tin về thuốc Tylenol cũng như công dụng của loại thuốc này. Để việc điều trị bằng thuốc đạt được kết quả, bạn đọc nên trang bị đầy đủ kiến thức về thuốc để kiểm soát những trường hợp không mong muốn.

Chuyên mục: Hỏi Đáp