Nhân nói về thời gian, thienmaonline.vn có thêm vài từ vựng tiếng anh(về) thời gian, nếu bạn bỏ chút thời gian đọc có thể thu thập thêm chút ít thời gian. Enjoy!

On time:kịp giờDon’t rush because we are on time. Đừng vội vì chúng ta đang kịp giờ mà!

In time:đúng giờRemember to come in time! Nhớ đến đúng giờ nhé!

At that time:vào lúc đó (động từ hãy chia ở quá khứ khi dùng cụm từ này nhé!)At that time I was very naive. Vào lúc đó tôi đã rất ngây thơ.

Bạn đang xem: Theo thời gian tiếng anh là gì

A long time ago: trước đây rất lâu (động từ chia ở quá khứ)A long time ago lived a beautiful princess. Trước đây rất lâu có một nàng công chúa xinh đẹp.

A few times:một vài lần (động từ thường chia ở quá khứ hoặc hiện tại hoàn thành)I have told you that story a few times. Tôi đã kể anh nghe câu chuyện ấy vài lần rồi.

The hundredth/first/fifth time:lần thứ một trăm/nhất/năm (động từ thường chia ở thì hiện tại hoàn thành)This is the fifth time you have left your key at home. Đây là lần thứ năm mà bạn để chìa khóa ở nhà.

Once in a while: thi thoảngI go picnic, but once in a while. Tôi đi picnic, nhưng thi thoảng thôi.

Once in a blue moon:cực kỳ hiếm khiYou will see an asteroid, once in a blue moon. Bạn sẽ thấy một thiên thạch, nhưng cực kỳ hiếm khi.

Xem thêm: Oblivion Là Gì – Nghĩa Của Từ Oblivion, Từ

Such a long time:đã lâu lắm rồi. Thông thường, khi nói cụm từ này nghĩa là việc nào đó đã xảy ra vài tháng/năm/thế kỷSuch a long time since my grandfather passed away. Đã lâu lắm rồi kể từ ngày ông tôi qua đời.

Such a while:đã một lúc lâu. Thông thường, khi nói cụm từ này nghĩa là việc xảy ra có thể trong vài phút/chục phút/giờ/tháng/nămWe have sat for such a while, the opera was quite long! Chúng tôi vừa ngổi một lúc lâu rồi, vở opera dài quá!

Vốntừ vựng tiếng Anhcủa bạn có đủ dùng?

Làm ngay bài kiểm tra từ vựng nhanh dưới đây!

Bạn đã trả lời đúng 0 / 0 câu hỏi.

Bạn vừa học một số từ về chủ đề nghề nghiệp với thienmaonline.vn.Bạn có thích cách học từ vựng này không nào?

Để học với thienmaonline.vn, bạn chỉ cần tạo cho mình một tài khoản hoàn toàn Miễn Phí!

Nếu bạn thật sự muốngiao tiếp tiếng Anhtốt

Bạn cần dành thời gian để cải thiện vốntừ vựng tiếng Anhcủa mình!

Để nghe nói giỏi tiếng Anh, bạn thật sự cần một vốn từ đủ rộng và biết cách sử dụng những từ đó.

Để làm được điều này, hơn 500 000 bạn đã và đang dùnghọc từ vựng tiếng Anh với thienmaonline.vnđể giúp mìnhhọc cách phát âm đúngvà nhớ từ mới nhanh hơn.

Xem thêm: Thang điểm Tiếng Anh Là Gì, Tiếng Anh K12

Hai trong số những bài tập hiệu quảkhi bạn học từ vựng ở thienmaonline.vn

thienmaonline.vn có hơn50 bộ từ vựng tiếng Anhđa dạng chủ đề cho nhiều trình độ khác nhau,thienmaonline.vn còn là nơi cung cấp cho bạn những thông tin từ vựng chính xác nhất,để giúp bạn có thể phát triển vốn từ vựng của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

*

FREE! Tạo tài khoản học thử miễn phí

Bạn chỉ cần 10 giây để tạo một tài khoản miễn phí

Chuyên mục: Hỏi Đáp