Agency hay Client là hai khái niệm mà bất kỳ marketer nào cũng cần phải ra quyết định khi chọn lựa công việc. Hoặc khi các doanh nghiệp cần xây dựng kế hoạch marketing cho công ty. Vậy Agency là gì? Có sự khác nhau nào cho Client và Angency mà nếu muốn lựa chọn bạn cần phải biết. Bài viết sẽ giải mã giúp bạn về hai hình thức công ty này.

Bạn đang xem: Agency và client là gì

Agency là gì và doanh nghiệp lựa chọn làm việc cùng agency khi nào?

Agency là một doanh nghiệp sẽ chuyên cung cấp các gói dịch vụ liên quan đến marketing cho các các doanh nghiệp khác. Chẳng hạn, đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook và Google hay một đơn vị cung cấp dịch vụ SEO cho website. Với đặc điểm này, agency thông thường phải làm việc với nhiều khách hàng ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau nhằm mang đến các giải pháp cho khách hàng của mình.

*

Agency là gì là một câu hỏi quen thuộc

Và các doanh nghiệp sẽ cần đến agency trong trường hợp ở một hoạt động marketing nào đó khi tại doanh nghiệp của họ không có đủ nhân lực để thực hiện. Đặc biệt là ở các doanh nghiệp chưa xây dựng hoàn thiện đội ngũ marketing. Hoặc đối với các doanh nghiệp lớn khi cần một đội ngũ chuyên môn cao thực hiện các hoạt động marketing thì cũng có thể hợp tác với các agency để được lên chiến lược cụ thể và có đội ngũ chuyên nghiệp thực thi.

Điểm danh các loại hình agency trên thị trường hiện nay

Các Agency thường sẽ hoạt động chỉ chuyên cung cấp một dịch vụ nào đó cho các doanh nghiệp như quảng cáo, booking Pr, email marketing hay SEO, … Và một số mô hình Agency phổ biến hiện nay gồm có:

Thứ nhất, các Agency chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo. Các Agency này sẽ giúp bạn lên các kế hoạch cụ thể về các chiến dịch quảng cáo đúng với mục tiêu mà bạn cung cấp cho họ. Thông thường các quảng cáo sẽ hướng đến các mục tiêu là làm thương hiệu hoặc để thúc đẩy bán hàng. Tùy thuộc vào mục tiêu mà các chiến dịch sẽ được thực hiện đúng kênh (truyền hình, báo chí, mạng xã hội, công cụ tìm kiếm, …) để tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn.

*

Agency quảng cáo là sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp hiện nay

Thứ hai, các Agency làm thương hiệu. Khi hợp tác với các đơn vị này mục tiêu lớn nhất của doanh nghiệp chính là phủ rộng thương hiệu của mình. Đây thường là công việc cần được thực hiện trong giai đoạn đầu của bất kỳ doanh nghiệp nào.

Thứ ba, các agency chuyên về mảng thiết kế. Để thực hiện các chiến dịch marketing thành công không thể thiếu sự góp mặt của các hình ảnh sáng tạo và thu hút khách hàng. Những hình ảnh này còn thể hiện được các thông điệp mà bạn muốn truyền tải một cách bắt mắt nhất. Vì thế các agency chuyên về mảng thiết kế cũng vô cùng phổ biến hiện nay.

Thứ tư, digital agency. Digital marketing là một xu hướng tất yếu hiện nay với hầu hết tất cả mọi doanh nghiệp. Và các digital agency sẽ cung cấp các giải pháp này để đáp ứng được các yêu cầu của doanh nghiệp. Các kênh digital phổ biến như website, mạng xã hội, công cụ tìm kiếm, email, …

Thứ năm, các agency chuyên mảng nghiên cứu thị trường. Các đơn vị này sẽ cung cấp các dịch vụ liên quan đến khảo sát và nghiên cứu thị trường cũng như khách hàng. Nhằm mục tiêu thấu hiểu được các nhu cầu của khách hàng. Từ đó các doanh nghiệp có thể có được các chiến lược thích hợp.

Agency khác với Client như thế nào?

Khi đã biết được Agency là gì, bạn đã có thể dễ dàng so sánh sự khác nhau đối với các Client. Điểm khác biệt mấu chốt giữa hai hình thức công ty này chính là nhiệm vụ trong một doanh nghiệp.

*

Agency khác với Client như thế nào?

Nếu bạn là một Agency, nhiệm vụ của bạn chính là hỗ trợ tốt cho khách hàng của mình với dịch vụ mà bạn cung cấp để hoàn thành được mục tiêu và chỉ tiêu được đề ra. Để làm được điều đó, bạn cần đứng dưới góc độ là khách hàng để thấu hiểu những vấn đề cần giải quyết hiện tại. Bạn cần thấu hiểu khách hàng của khách hàng để có thể triển khai được các thông điệp qua các kênh phù hợp nhất. Marketing trong Agency cần nhạy bén đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng để mang lại hiệu quả.

Xem thêm: Sale Off Là Gì – Sự Khác Nhau Của Sale Off Và Sale Up To

Nếu bạn là một Client bạn cũng hướng đến nhu cầu của khách hàng tuy nhiên bạn phát triển một sản phẩm của riêng mình và thực hiện tất cả mọi hoạt động markeitng cho sản phẩm này. Bạn là người đi từ khâu lên ý tưởng, phát triển sản phẩm đến định giá, truyền thông và đưa sản phẩm đến tay của người tiêu dùng. Vậy nếu Agency có thể cung cấp dịch vụ marketing cho nhiều khách hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau thì Client chỉ tập trung marketing cho chính sản phẩm của mình.

Và chắc chắn Client có thể trở thành một khách hàng của Agency nếu bạn đang cần triển khai một hoạt động nào đó mà doanh nghiệp của bạn hiện chưa có chuyên viên ở mảng này.

Những lợi ích dành cho các doanh nghiệp khi lựa chọn Agency

Không phải tất cả các doanh nghiệp đều lựa chọn hướng phát triển một bộ phận marketing bài bản trong công ty với đầy đủ nhân lực ở các mảng. Đặc biệt nếu đó là các doanh nhiệp vừa và nhỏ. Chính vì thế trong một số trường hợp Agency chính là một sự lựa chọn đúng đắn mang lại rất nhiều các lợi ích khác nhau cho doanh nghiệp.

Đầu tiên có thể thấy chính là về vấn đề tập trung chuyên môn. Agency chỉ chuyên cung cấp một mảng dịch vụ chính vì thế bạn có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề chuyên môn của đội ngũ kỹ thuật. Nguồn lực tại các Agency có thể đáp ứng được các yêu cầu cao về kiến thức chuyên sâu cũng như thường xuyên cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường. Đặc biệt đối với mảng nghiên cứu thị trường không phải doanh nghiệp nào cũng có thể đầu tư bài bản vì gặp nhiều cản trở về nguồn lực.

Những người làm việc trong môi trường Agency đáp ứng được các kỹ năng như: kỹ năng phân tích thị trường, nghiên cứu số liệu để đưa ra các giải pháp phù hợp với khách hàng; kỹ năng quan sát và thấu hiểu về những vấn đề mà khách hàng của họ đang gặp phải; kỹ năng phối hợp làm việc giữa các thành viên trong nội bộ cũng như với Client để đảm bảo tiến độ công việc; … Tất cả những kỹ năng này đều mang lại nhiều lợi ích cho quá trình làm việc giữa Agency và Client.

Bên cạnh đó, hợp tác với các Agency còn giúp doanh nghiệp có thể giảm bớt cho doanh nghiệp áp lực khi phải đầu tư nhiều chi phí xây dựng nguồn lực marketing. Chẳng hạn thay vì bỏ chi phí cho 10 nhân sự phòng marketing thì bạn chỉ cần tốn chi phí cho 2 người để quản lý các đầu công việc từ Agency. Vừa tiết kiệm chi phí vừa tiết kiệm được nhân lực trong việc đào tạo nội bộ.

*

Hợp tác với Agency giảm áp lực chi phí cho doanh nghiệp

Không dừng lại ở đó, các doanh nghiệp còn dễ dàng tiếp cận được những xu hướng marketing được cập nhật mới nhất. Một điểm đặc trưng của các Agency chính là sự sáng tạo, chính vì vậy bạn sẽ có những góc nhìn mới hơn cho mục tiêu của doanh nghiệp hiện tại. Kinh nghiệm từ các Agency còn giúp bạn tối đa hóa được lợi nhuận – đây là mục tiêu cuối cùng mà tất cả các doanh nghiệp đều muốn hướng đến.

Xem thêm: Pharmacist Là Gì – Chemist Và Pharmacist, Chief Là Gì

Agency là gìkhông còn là một câu hỏi khó với những thông tin được hé lộ ở trên. Là một marketer bạn có thể nhận biết được hướng đi nào phù hợp với mình. Hoặc nếu bạn đang là một doanh nghiệp còn đang trăn trở về vấn đề của mình thì cũng đã biết được có nên hợp tác với Agency hay không. Với những kiến thức trên hãy đưa ra những quyết định đúng đắn cho doanh nghiệp cũng như cho bản thân mình.

Chuyên mục: Hỏi Đáp