Trong giao tiếp hàng ngày, tương tác trên mạng xã hội, nghe nhạc trực tuyến… chắc chắn bạn đã ít nhất 1 lần nhìn thấy từ FT. Tuy nhiên, FT là gì thì không phải ai cũng biết, đặc biệt là trong từng trường hợp khác nhau thì nghĩa của từ FT lại được hiểu theo những cách khác nhau. Và để mòi người có thể hiểu nghĩa của từ FT trong nhiều lĩnh vực khác nhau, thienmaonline.vn xin chia sẻ đến bạn những nghĩa của FT trong 1 số lĩnh vực thường gặp.

Bạn đang xem: Ft là viết tắt của từ gì

FT mang nhiều nghĩa khác nhau, trong âm nhạc, tin tức, khoa học, tiền tệ và còn cả trên Facebook… Trong mỗi lĩnh vực FT mang một ý nghĩa hoàn toàn khác nhau. Ngay bây giờ hãy cùng tìm hiểu để có thể hiểu đúng nghĩa FT là gì trong từng lĩnh vực riêng biệt nhé.

*

FT là gì? Nghĩa của từ FT trong nhiều lĩnh vực

Nghĩa của từ FT là gì?

FT trong tiếng Anh là viết tắt của rất nhiều từ hoặc cụm từ mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Bạn có thể kể đến như Foot (đơn vị độ dài), forint (đơn vị tiền tệ Hungary), feature (sự kết hợp trong âm nhạc), financial times (thời báo tài chính), fast track (theo dõi nhanh), Facetime (Gọi video call từ các thiết bị của Apple)…

Mỗi trường hợp FT mang một nghĩa riêng, chính vì thế cần xác định FT đang nằm trong hoàn cảnh nào thì bạn mới có thể hiểu đúng nghĩa của cụm từ đó.

FT trong Facebook là gì?

Trong Facebook, FT thường nhắc đến mang ý nghĩa là Facetime. Facetime là ứng dụng gọi videocall hay điện thoại thông thường miễn phí giữa các thiết bị của Apple như: iPhone, iPad, iMac, Mac… thông qua kết nối WiFi hoặc 3G.

FT trong âm nhạc là gì?

Ft trong âm nhạc là viết tắt của từ feature là sự tham gia, sự kết hợp thể hiện cùng ai đó. Tuy nhiên, Ft sẽ khác với hát song ca, vì ft sẽ có nghĩa là mỗi người hát một đoạn nhạc khác nhau và chia bè hoàn chỉnh.

Đơn cử như bài hát “Không thể cùng nhau suốt kiếp” – Hòa Minzy ft. Mr. Siro. Trong bài hát này, người hát chính là Hòa Minzy và Mr. Siro là người bè hòa giọng ở một số phân đoạn.

Xem thêm: Sunshine Crystal River For Sale, Sunshine Crystal River

*

Nghĩa của từ ft trong các lĩnh vực khác

– Trong tin tức: Ft là viết tắt của từ Financial Times có nghĩa là thời báo tài chính.

– Trong beat: Ft là viết tắt của từ Fast Track có nghĩa là theo dõi nhanh.

– Trong đo lường: FT là viết tắt của từ Foot dịch ra có nghĩa là “bộ” là một đơn vị đo chiều dài. Chiều dài Foot được mô tả có thể khác nhau theo từng hệ thống, nhưng nó đều khoảng từ một phần tư đến một phần ba của mét. Ngày nay, đơn vị foot đã trở thành đơn vị đo lường rất thông dụng và được quốc tế công nhận.

– Trong tiền tệ: Ft là viết tắt của từ forint, được hiểu là đợn vị tiền tệ của nước Hungary. 1 đồng FT ( forint ) = 85.17 Việt Nam Đồng.

Xem thêm: Hình Thức Kế Toán Nhật Kí Chung (general Journal Entry Là Gì

Hy vọng rằng với những thông tin FT là gì được thienmaonline.vn cung cấp sẽ giúp người dùng hiểu đúng nghĩa của FT trong từng trường hợp. Đừng quên truy cập vào thienmaonline.vn thường xuyên để cập nhật cho mình thật nhiều các thông tin hữu ích nhé.

Chuyên mục: Hỏi Đáp