Civil Engineering là gì?

Civil Engineering là ngành kỹ thuật xây dựng dân dụng. Những công việc liên quan đến ngành kỹ thuật xây dựng dân dụng bao gồm thiết kế, lập kế hoạch, tổ chức và giám sát việc thi công các công trình dân dụng như các đập thủy điện, cầu đường, hệ thống cung cấp nước và gas, hệ thống thoát nước đường bộ.

Bạn đang xem: Civil engineering là gì

Mức lương

*

Mức lương và cơ hội việc làm nghề Civil Engineer

Mức lương của Civil Engineer ở New Zealand thay đổi phụ thuộc vào kỹ năng và kinh nghiệm.

Kỹ sư Xây dựng Dân dụng mới vào ngành thường nhận được mức lương từ NZ$60,000-$70,000/ năm.Kỹ sư Xây dựng Dân dụng cấp trung có thể được mức lương từ NZ$75,000-$115,000/ nămKỹ sư Xây dựng Dân dụng cấp cao hoặc ở vị trí quản lý có thể nhận được mức lương từ NZ$120,000-$180,000/ năm

Công việc của Civil Engineer

Tư vấn khách hàng, chính phủ và các chuyên gia về yêu cầu của dự án.Đánh giá tính phù hợp của từng dự án.Lập kế hoạch và thiết kế cấu trúc của những dự án được đề xuất.Nghiên cứu tải trọng của cấu trúc dựa theo những điều kiện khác nhauChuẩn bị các báo cáo, bản vẽ, và thông số kỹ thuật.Lập dự toán chi phí và đánh giá hiệu quả chi phí của dự ánĐánh giá tác động môi trường của phát triển dự ánXin phê duyệt dự án và xin giấy phép xây dựng từ các cơ quan chức năngGiám sát xây dựngĐảm bảo tính bền vững và hiệu quả của các công trình

*

Yêu cầu về kiến thức và kỹ năng chuyên môn

Kỹ thuật xây dựng dân dụng và kỹ năng khảo sátQuy định và luật liên quan như Luật Quản lý Tài nguyên, Luật Xây dựng New Zealand, các luật lệ và các quy định về quy hoạch thị trấnVật liệu xây dựng

Yêu cầu về bản thân

Kỹ năng phân tích và trình bày thông tinKhả năng kết hợp lý thuyết và thực tếKỹ năng giải quyết vấn đềCó nhận thức về an toànBiết lập kế hoạch và tổ chứcSáng tạo và đổi mớiCó kỹ năng thiết kế tốtCó khả năng làm việc dưới điều kiện áp lựcCó khả năng làm việc độc lập và làm việc theo nhóm

Triển vọng nghề nghiệp

Cách đây 6-8 năm, nghề xây dựng còn khá mới mẻ ở New Zealand. Nhưng chỉ trong khoảng 5 năm gần đây, nhà nhà bỏ đi làm sơn, người người làm xây dựng thì các bạn có thể hình dung công việc này đang phát triển thế nào. Không phải tự nhiên mà “dân ta” bỏ nghề khác chuyển sang làm xây dựng nhiều đến thế, mình chưa kiểm chứng được các thành phố khác nhưng những người mình biết làm xây dựng thì vô số, hoặc những bạn trước đây làm “bếp” thì nay chuyển sang làm xây dựng.

New Zealand nói chung hay các thành phố nói riêng đều có nhu cầu ngành này rất cao và thật sự cần người lao động bởi các lý do chính sau (theo NewZealandNow):

Ngân sách của Chính phủ NZ cho cơ sở hạ tầng như đường xá, cấp thoát nước và các công trình công cộng ngày càng tăng. Trong suốt 7 năm qua,Chính phủ New Zealand đã:Tăng thêm $46 tỷ NZD cho nhà đất, nhà máy và các thiết bịĐã chi $1.8 tỷ NZD vào các công trình địa phương.Đã chi $2.2 tỷ NZD vào tài sản của Chính phủ cho việc tái xây dựng Christchurch.Đã chi hơn $1.7 tỷ cho mạng lưới băng thông rộng siêu nhanh.Đã chi $400 triệu NZD cho hoạt động phủ sóng băng thông ở các vùng thưa dân cư.Nhiều dự án cầu đường và cấp thoát nước đang được tiến hành.Công cuộc tái xây dựng vùng Canterbury sau trận động đất năm 2010 và 2011.Nhu cầu cấp thiết về điện và các thiết bị/trạm kiến tạo năng lượng ngày càng tăng.

Xem thêm: Common Stock Là Gì – Nghĩa Của Từ Common Stock Trong Tiếng Việt

Civil Engineers là nghề thuộc danh sách thiếu hụt nhân lực dài hạn, vì vậy nếu bạn được offer công việc toàn thời gian, cộng thêm kinh nghiệm và bằng cấp phù hợp với công việc, bạn sẽ có cơ hội cao để apply Work Visa và Resident Visa.

Thực tế mình thấy: chủ thầu phần lớn là dân bản địa, nhưng mình họ không “ôm” hết được việc nên họ giao lại cho “ta”, vì vậy cơ hội có nhiều, thậm trí rất nhiều nếu bạn tìm việc tại Christchurch.

New Zealand chưa bao giờ phát triên cơ sở hạ tầng, xây dựng nhiều như bây giờ. Nếu bạn ở Auckland sẽ thấy sửa chữa/ xây dựng ở khắp mọi nơi. Thậm trí tình trạng “tranh” thợ, thợ nhảy việc, “mượn” thợ xảy ra như chuyện hàng ngày. Có những công ty họ đã nhận thầu kín cho 1 vài năm tới… Như vậy có thể thấy ngành xây dựng nói chung đang rất phát triển.

Xem thêm: Got It Là Gì – You Got It, I Got It!

Civil Engineer là nhóm ngành nói chung cho kỹ sư dân dụng. Có thể bao gồm: kỹ thuật xây dựng, kỹ thuật giao thông/ đô thị/ môi trường nước/ vật liệu/ công trình biển/ kết cấu… Hoặc nói 1 cách đơn giản hơn, họ là những người làm ra các bản thiết kế để các builder/ các thợ trong ngành thực hiện các bản vẽ của họ.

Một số lĩnh vực cụ thể trong ngành kỹ thuật xây dựng dân dụng

Kỹ sư môi trườngKỹ sư địa chấtKỹ sư phòng cháy chữa cháyKhảo sát địa chấtKỹ sư kết cầu công trìnhKỹ sư ngành giao thôngKỹ sư nguồn nước

Học gì để làm Civil Engineering?

Dưới đây là danh sách khóa học về ngành Civil Engineering mà bên mình chọn lọc, bạn có thể tham khảo:

LevelTên trườngKhóa họcHọc phíNgày bắt đầu

Level 6

6Southern Institute of TechnologyNZ Diploma in Engineering (Civil Engineering Major)– 2 nămNZD 14000/ nămTháng 2
6UnitecNZ Diploma in Engineering (Civil)– 2 nămNZD 23,460/ nămTháng 2
6Otago PolytechnicNZ Diploma in Engineering – Civil Engineering– 2 nămNZD 23,400/ năm nhấtTháng 2
6Toi- Ohomai Institute of TechnologyNZ Diploma in Engineering (Civil)– 2 nămNZD 37,000 (total cost)Tbc
6Ara Institute of CanterburyNZ Diploma in Engineering (Civil)– 2 nămNZD 22,580/ nămTháng 2, 7
6WintecNZ Diploma in Engineering (Civil)– 2 nămNZD 23,040/ nămTháng 2, 7
6NMITNZ Diploma in Engineering (Civil)– 2 nămNZD 18,900/ nămTháng 7

Level 7

7UnitecBachelor of Engineering Technology (Civil)– 3 nămNZD 23,000/ nămTháng 2, 7
7Ara Institute of CanterburyBachelor of Engineering Technology (Civil)– 3 nămNZD 21,920/ nămTháng 2, 7
7WintecBachelor of Engineering Technology (Civil)– 3 nămNZD 22,360/ nămTháng 2, 7

Level 8 – 9

9University of AucklandMaster of Engineering Studies in Civil Engineering – 1 to 1.5 nămNZD 42,814/ nămTháng 3, 7
8The University of CanterburyBachelor of Engineering with Honours in Civil Engineering – 4 nămNZD 44,000 – 40,250/ năm 120 tínTháng 2
9The University of CanterburyMaster of Engineering in Civil Engineering – 1 nămNZD 44,000/ nămTháng 2, 7
9The University of – AucklandMaster of Engineering Studies in Civil Engineering – 1 -1.5 nămNZD 42,814/ nămTháng 3, 7

Level 10

(*) Yêu cầu cụ thể cho những trường hợp khác nhau là khác nhau. Hãy trao đổi với chúng tôi để biết thêm chi tiết cụ thể nhé!

Tìm hiểu thêm về Quy định của ANZSCO (Chính phủ NZ) về Nghề Civil Engineering qua bài viết dưới đây, cập nhật phiên bản mới nhất 1.3:

Chuyên mục: Hỏi Đáp

.tags a {
color: #fff;
background: #909295;
padding: 3px 10px;
border-radius: 10px;
font-size: 13px;
line-height: 30px;
white-space: nowrap;
}
.tags a:hover { background: #818182; }

#footer {font-size: 14px;background: #ffffff;padding: 10px;text-align: center;}
#footer a {color: #2c2b2b;margin-right: 10px;}