Bạn sinh năm 2020 nhưng chưa biết sinh năm 2020 mệnh gì, thuộc tuổi con gì, xem tuổi mệnh gì, hợp với những tuổi nào hay con số nào hợp khắc với tuổi bạn. Bài viết sau sẽ giải quyết hết những thắc mắc trên đồng thời tư vấn cho bạn hóa giải sự xung khắc, chọn màu sắc hợp phong thủy hợp tuổi Canh Tý sinh năm 2020.

Bạn đang xem: Năm 2020 là mệnh gì

I. 2020 mệnh gì?

Mệnh: Thổ – Bích Thượng Thổ – Đất tò vò

+ Tương sinh:Kim, Hỏa

+ Tương khắc: Thủy, Mộc

Theo mệnh phong thủy, có thể thấy năm 2020 Canh Tý mệnh Thổ – Bích Thượng thổ, tức là Đất tò vò hay Đất trên vách, Đất trên tường thành.

Điểm nổi bật trong tính cách của người Bích Thượng Thổ là sự cân bằng, tâm lý và lập trường vững vàng, không dễ bị ngả nghiêng theo dư luận cuộc đời. Ở họ có sự rạch ròi, rõ ràng giữa yêu và ghét – ghét là ghét mà yêu là yêu, không mập mờ trắng đen.

Bích Thượng Thổ luôn bộc lộ là một con người có nghĩa khí, chính trực, đồng thời luôn tuân thủ những quy tắc cũng như những chuẩn mực bản thân đặt ra, nếu phạm phải những điều đó, họ luôn thấy cắn rứt, ân hận.

*

2020 mệnh gì?

II. Phong thủy cho người sinh năm 2020 mệnh gì?

1. Màu sắc

Màu sắc hợp:

+ Màu bản mệnh: Vàng sậm, nâu đất thuộc hành Thổ.

+ Màu tương sinh: Màu đỏ, cam, hồng, tím thuộc hành Hỏa.

Màu kiêng kỵ:

+ Màu xanh lá cây, xanh nõn chuối thuộc hành Mộc.

+ Màu sắc đặc trưng của hành Thủy là đen và xanh dương.

*

Sinh năm 2020 hợp màu vàng, đỏ

2. Con số gì hợp với mệnh 2020

– Nam mệnh hợp các số: 6, 7, 8

– Nữ mệnh hợp các số: 2, 5, 8, 9

* Ý nghĩa của các con số theo phong thủy:

– Số 2: Là một cặp, một đôi, tượng trưng cho sự cân bằng âm dương.

– Số 5: Tượng trưng cho danh dự, quyền lực và sự trường thọ, bất diệt. Số năm là một con số tuyệt vời dùng trong việc bài trí phong thủy.

– Số 6: Là số gấp đôi của số ba, mang điềm lành, thuận lợi. Ba cộng sáu là chín cùng nhau tạo thành nhóm ba con số may mắn. 

– Số 7: Tượng trưng cho sức mạnh có khả năng đẩy lùi ma quỷ theo phong thủy, nếu bài trí 7 món đồ vật thì sẽ được ban cho một sức mạnh huyền bí và bất khả xâm phạm.

– Số 8: Tám điều bất tử ở trong đạo Lão và bát chánh trong Phật giáo, có thể ngăn chặn được những ảnh hưởng xấu trước khi chúng xâm nhập vào nhà.

– Số 9: Là con số hạnh phúc, an lành, thuận lợi. Theo tiếng Hán Việt, số chín đồng âm với từ “trường thọ” và “may mắn”.

3. Hướng 

Nam mệnh Canh Tý 2020 mệnh gì:

+ Hướng hợp: Tây Bắc (Sinh Khí) – Đông Bắc (Phúc Đức) – Tây Nam (Thiên Y) – Tây (Phục Vị). Cụ thể về xem hướng nhà hợp mệnh như sau:

+ Hướng kỵ: Đông (Tuyệt Mệnh) – Nam (Ngũ Quỷ) – Bắc (Họa Hại) – Đông Nam (Lục Sát). Cụ thể về xem hướng nhà hợp mệnh như sau:

Nữ mệnh Canh Tý 2020:

+ Hướng hợp: Tây Nam (Sinh Khí) – Tây (Phúc Đức) – Tây Bắc (Thiên Y) – Đông Bắc (Phục Vị). Cụ thể về xem hướng nhà hợp mệnh như sau:

+ Hướng kỵ: Đông Nam (Tuyệt Mệnh) – Bắc (Ngũ Quỷ) – Nam (Họa Hại) – Đông (Lục Sát).

4. Làm ăn hợp với tuổi nào?

– Tý – Tý: Hợp tác kém nhất, kinh doanh thường thất bại, quan hệ làm ăn sẽ kết thúc do phá sản.

– Tý – Sửu: Hợp tác bình thường, mặc dù người tuổi Sửu không có đầu óc kinh doanh, song có ưu điểm cần cù chịu khó. 

– Tý – Dần: Có thể hợp tác ở một mức độ nhất định nào đó, đòi hỏi người tuổi Tý phải thành thực, bởi lẽ chuột thường có tính “khôn lỏi”.

– Tý – Mão: Không thể hợp tác lâu dài, bởi lẽ mèo và chuột thường xung khắc với nhau.

Xem thêm: Tác Phẩm Tiếng Anh Là Gì – Tra Từ Tác Phẩm Nghệ Thuật

– Tý – Thìn: Có thể hợp tác, song người tuổi Thìn phải là người đưa ra quyết định chính thì mới phát triển thuận lợi.

– Tý – Tỵ: Không nên có ý tưởng hợp tác kinh doanh. 

– Tý – Ngọ: Hợp tác này không nên có. Hai bên ghét bỏ nhau, luôn tìm cách hãm hại nhau.

– Tý – Mùi: Hợp tác này có sắc thái tương đối hài hước vì người tuổi Mùi thường nhìn con chuột với ánh mắt của nhà nghệ thuật, nhìn nhận giới kinh doanh với kiểu cách phi thương. Kết quả là chẳng ai hiểu gì cả.

– Tý – Thân: Người tuổi Tý thường hơi mù quáng sùng bái người tuổi Thân. Kết quả là sẽ nhận chút “đau thương rơi lệ”.

– Tý – Dậu: Hợp tác kinh doanh có tính mạo hiểm, chẳng khác nào đánh bạc.

– Tý – Tuất: Nhìn chung không nên hợp tác làm ăn, người tuổi Tuất thiên về những cái tồn tại trong thực tế, người tuổi Tý có trí tưởng tượng phong phú, lao vào kinh doanh, e rằng chỉ thất bại.

– Tý – Hợi: Có thể hợp tác làm ăn, về tiền bạc, người tuổi Hợi thường gặp may hơn người khác, người tuổi Tý có thể nhân cơ hội này mà kiếm lời.

5. Tình duyên hợp với tuổi nào?

Nam mệnh:

+ Lựa chọn vợ chồng: Giáp Thìn, Tân Sửu, Mậu Tuất, Đinh Mùi

+ Tuổi kỵ: Mậu Thân, Nhâm Dần, Giáp Dần, Ất Mão và Bính Thân

– Nữ mệnh:

+ Lựa chọn vợ chồng: Đinh Mùi, Tân Sửu, Giáp Thìn, Mậu Tuất

+ Tuổi kỵ: Nhâm Dần, Giáp Dần, Bính Thân, Mậu Thân, Quý Mão, Ất Mão

III. Đặc tính của người sinh năm 2020 mệnh gì?

Người tuổi Tý có ý chí kiên định, vững vàng, một khi đã xác định mục tiêu cho mình thì họ sẽ cố gắng hoàn thành, không bao giờ lùi bước, chấp nhận vượt qua mọi khó khăn, gian khổ. Do đó trong làm ăn kinh doanh họ thường gặt hái được thành công vang dội.

Người Canh Tý thường mang trong mình tham vọng lớn, tuy nhiên nếu không biết cách điều chỉnh thì họ sẽ phải đối mặt với nhiều thử thách và dễ gặp thất bại. Trong suốt cuộc đời của người tuổi này ít khi gặp phải khó khăn về phương diện tài chính. Họ biết cách tiết kiệm lại thường hay tính toán chi ly cho nên thường xuyên tích lũy được số tiền lớn để an hưởng tuổi già.

Vào thời gian ấu thơ, nam giới tuổi Canh Tý có rất nhiều sóng gió. Tới thời gian trung vận, họ cũng sẽ vượt qua nhiều trở ngại khó khăn của cuộc đời. Vào khoảng thời gian này có phần hy vọng đầy đủ về sự nghiệp công danh, hậu vận thời điểm này thì an nhàn sung sướng.

Những nữ mạng có tuổi Canh Tý thường cuộc đời gặp nhiều sự may mắn vào lúc ấu thơ. Số mạng của họ có phúc đức nên cuộc sống tạo nhiều cơ hội thuận lợi để hoàn thành sự nghiệp một cách dễ dàng. Vào thời trung vận, họ đã thấy kết quả của sự sung sướng, thảnh thơi và an nhàn.

IV. Cách xem tuổi mệnh gì?

1. Cách tính mệnh theo tuổi

Để xem tuổi mệnh gì và biết chính xác cung mệnh của bản thân theo tuổi. Bạn cần dựa vào yếu tố thiên can – chi của năm sinh âm lịch của bản thân.

– Cách tính cung mệnh theo tuổi như sau: Bạn hãy lấy số cuối cùng của năm sinh và dựa theo bảng quy ước thiên can dưới đây:

*

Cách tính mệnh theo tuổi

Ví dụ: Bạn sinh năm 1991 – Hàng can sẽ là Tân

– Cách tính hàng chi theo năm sinh: Lấy 2 số cuối của năm sinh chia cho 12 ra số dư đối chiếu với bảng tra cứu để tìm ra hàng chi:

*

Cách tính mệnh theo tuổi

Sau khi biết được Thiên can và Địa chi thì bạn có thể tính được cung mệnh ngũ hành của mình. Cách tính và giá trị được quy đổi về những con số sau:

Thiên can:

Giáp, Ất = 1

Bính, Đinh = 2

Mậu, Kỷ = 3

Canh, Tân = 4

Nhâm, Quý = 5

Địa chi:

Tý, Sửu, Ngọ, Mùi = 0

Dần, Mão, Thân, Dậu = 1

Thìn, Tỵ, Tuất, Hợi = 2

Ngũ hành:

Kim = 1

Thủy = 2

Hỏa = 3

Thổ = 4

Mộc = 5

Tiếp theo, bạn cộng hàng Can với hàng Chi để có được kết quả rồi suy ra mệnh của mình. Nếu tổng lớn hơn 5 thì trừ đi 5 để có được kết quả.

Ví dụ: Bạn sinh năm 1991, tuổi Tân Mùi thì tính như sau: Tân = 4, Mùi = 0.

Kết quả tính mệnh theo tuổi là 4 + 0 = 4 tức là mệnh Thổ.

Xem thêm: Microsoft Sql Server Là Gì, Bài 1: Tổng Quan Về Sql Server

2. Cách tính cung mệnh theo năm sinh

Cho dù có cùng năm sinh nhưng cung mệnh giữa nam và nữ mạng hoàn toàn khác nhau. Do đó để xác định chính xác cung mệnh theo năm sinh, gia chủ cần dựa vào yếu tốt giới tính.

*

Bảng đối chiếu cung mệnh theo năm sinh

Ví dụ cho cách tính cung mệnh theo năm sinh

Chuyên mục: Hỏi Đáp