Cardio (Cardiovascular) là bất kỳ bài tập thể dục nào làm tăng nhịp tim giúp hệ thống tim mạch khỏe mạnh, giúp cơ tim khoẻ hơn, giãn nở mao mạch, cung cấp nhiều oxy đến các tế bào trong cơ bắp cho phép các tế bào đốt cháy chất béo nhanh hơn trong quá trình tập luyện và cả khi không hoạt động.

Bơi, đạp, chạy đường dài hay 3 môn phối hợp chính là những bài tập cardio tốt nhất giúp rèn luyện tim mạch của bạn từ bên trong, đốt mỡ thừa, tăng cường hệ thống miễn dịch, cải thiện mạch máu, cải thiện hệ hô hấp, giúp cho bạn khoẻ từ trong ra ngoài với một thân hình săn chắc và một trái tim khoẻ mạnh, chống lại rất nhiều bệnh tật.

Ngoài ra còn có nhiều bài tập cardio khác mà bạn có thể tập ngoài trời hay trong phòng gym như

Chạy trên máy elliptical machineLeo cầu thang (bằng cầu thang/bằng máy stair)Chèo thuyền (bằng thuyền/bằng máy Rowing)Nhảy dây (nhảy kép jump double/ nhảy đơn jump single)Kick boxing (đấm đá liên tục vào bao cát)Kettlebell workouts (chuỗi bài tập với tạ ấm/bình)Step Aerobics (thể dục nhịp điệu theo nhạc)Tabata (một hoặc một chuỗi các bài tập tại chỗ)Circuit training (là một chuỗi các bài tập liên tiếp, tập xoay vòng liên tục ko nghỉ giữa các bài tập, có sử dụng dụng cụ hoặc tạ)

*

Nhiệm vụ chính của Ad ở thienmaonline.vn là đi dọn dẹp, biên tập, dịch bài, soát lỗi chính tả. Ad yêu thích cả 3 môn bơi, đạp, chạy nhưng không chơi giỏi môn nào, vì thế Ad quyết định chơi thêm một môn thứ 4 đó là triathlon. Hy vọng chăm chỉ quay tay vận may sẽ tới thienmaonline.vn

Chuyên mục: Hỏi Đáp