Khi mua hoặc xây nhà thì chúng ta đều rất quan tâm tới yếu tố phong thủy, muốn chọn hướng nhà sao cho mang đến nhiều may mắn, sức khỏe tốt, công danh thuận lợi cho gia đình. Một hướng rất tốt cho ngôi nhà đó là hướng Sinh Khí. Vậy bạn đã biết Sinh Khí là gì và ứng dụng hướng Sinh Khí trong phong thủy nhà ở như thế nào chưa?

Sinh Khí là gì? Hướng Sinh Khí là gì?

Sinh khí nghĩa là gì?

*

Sinh khí trong phong thủy nghĩa là gì?

Khi xem phong thủy, người ta thường quan tâm đến yếu tố Sinh Khí. Vậy Sinh Khí là gì?

Sinh Khí được ghép bởi “Sinh” và “Khí”:

“Sinh” là: sự phát triển, sinh sôi, nảy nở, nơi bắt đầu của sự sống.“Khí” là: một dạng tồn tại của vật chất bên cạnh chúng ta như: khí huyết, không khí… “Khí” có tác dụng giúp nuôi dưỡng và có ảnh hưởng đến sự sống còn.

Bạn đang xem: Sinh khí là gì

⇒ Tóm lại: Sinh Khí chính là nơi sinh sống, là sức mạnh và cũng là nơi tạo nên sự phát triển con người. Nếu như được ở trong những nơi có sinh khí tốt thì sức khỏe sẽ ổn định. Ngược lại, ở những nơi không có sinh khí thì sẽ bệnh tật thường xuyên, sức khỏe kém.

Hướng Sinh Khí là gì?

Theo phong thủy, Sinh Khí được xem là hướng đại cát đại lợi. Nếu nhà quay hướng sinh khí sẽ được hanh thông, thuận lợi, mang lại nhiều may mắn. Mỗi tuổi sẽ ứng với hướng Sinh Khí khác nhau, vì vậy khi xây nhà cần phải xem gia chủ sinh năm bao nhiêu âm lịch để có thể tính toán hướng Sinh Khí chuẩn nhất.

*

Hướng Sinh Khí trong phong thủy là hướng đại cát đại lợi

Cách tìm hướng Sinh Khí của mỗi người

– Bước 1: Cần xác định chính xác số năm sinh âm lịch của gia chủ để thực hiện các bước tiếp theo. Ví dụ, gia chủ sinh năm 1987 âm lịch, ta sẽ có 8 + 7 = 15, tiếp tục giản ước 1 + 5 = 6. Như vậy, cung phi của gia chủ là 6. Nếu gia chủ sinh sau năm 2000 thì cách giản ước tương tự cộng thêm 1.

Xem thêm: Aids Là Gì – Bệnh Aids: Nguyên Nhân Và Sự Hình Thành

– Bước 2: Sau khi xác định được cung phi của gia chủ, dựa vào đây chúng ta có thể xác định được cung mệnh của gia chủ như sau:

Số 1: gia chủ nam thuộc cung Khảm, gia chủ nữ thuộc cung Cấn.Số 2: gia chủ nam thuộc cung Ly, gia chủ nữ thuộc cung Càn.Số 3: gia chủ nam thuộc cung Cấn, gia chủ nữ thuộc cung Đoài.Số 4: gia chủ nam thuộc cung Đoài, gia chủ nữ thuộc cung Cấn.Số 5: gia chủ nam thuộc cung Càn, gia chủ nữ thuộc cung Ly.Số 6: gia chủ nam thuộc cung Khôn, gia chủ nữ thuộc cung Khảm.Số 7: gia chủ nam thuộc cung Tốn, gia chủ nữ thuộc cung Khôn.Số 8: gia chủ nam thuộc cung Chấn, gia chủ nữ thuộc cung Chấn.Số 9: gia chủ nam thuộc cung Khôn, gia chủ nữ thuộc cung Tốn.

– Bước 3: Dựa vào cung phi để xác định hướng Sinh Khí tương ứng của mỗi người:

Cung mệnh Càn hướng sinh khí là TâyCung mệnh Đoài hướng sinh khí là Tây BắcCung mệnh Cấn hướng sinh khí Tây NamCung mệnh Khôn hướng sinh khí là Đông BắcCung mệnh Ly hướng sinh khí là ĐôngCung mệnh Khảm hướng sinh khí là Đông NamCung mệnh Tốn hướng sinh khí là BắcCung mệnh Chấn hướng sinh khí là Nam

Ứng dụng hướng Sinh Khí trong phong thủy nhà ở như thế nào?

*

Nhà hướng Sinh Khí sẽ giúp gia chủ thăng quan phát tài, sức khỏe dồi dào

Trong phong thủy nhà ở, Sinh Khí chính là hướng tốt, có khả năng thu hút tài lộc, giúp gia chủ thăng quan phát tài, sức khỏe tốt, hạn chế ốm đau bệnh tật. Nhà hướng Sinh Khí hoặc chọn vị trí hướng này làm hướng chính sẽ là tốt nhất. Tuy nhiên, nếu không thể chọn hướng này làm hướng cửa chính thì có thể lựa chọn những công trình khác trong nhà theo hướng này như: phòng khách, phòng ngủ, phòng thờ, phòng làm việc.

Đặc biệt, cần chú ý là những khu vực nhà vệ sinh hay nhà kho thì không thể quay theo hướng Sinh Khí. Sở dĩ như vậy bởi nguồn dương khí bị vấy bẩn, lây nhiễm âm khí từ những căn phòng trên truyền ra, khiến không gian sống trong ngôi nhà bị mâu thuẫn.

Xem thêm: Mainstream Là Gì – Phân Biệt Mainstream Và Indie ở Vpop

Cách khai thác nguồn vượng khí hướng Sinh Khí

Khi đã tìm được hướng Sinh Khí cho ngôi nhà thì chúng ta cũng cần phải biết cách để khai thác nguồn vượng khí này một cách tốt nhất mới có thể mang đến hiệu quả như mong đợi. Vậy nên khai thác như thế nào?

Trong phong thủy ngũ hành, Sinh Khí có ngũ hành thuộc mệnh Mộc, chính vì vậy, để tăng nguồn vượng khí thì chúng ta có thể kết hợp thêm màu sắc của các đồ vật xung quanh cũng như các vật phẩm phong thủy trong ngôi nhà. Bạn có thể lựa chọn một trong hai cách sau:

*

Lựa chọn gạch lát nền hoặc rèm cửa màu xanh thuộc mệnh Mộc sẽ giúp gia tăng vượng khí cho ngôi nhà

*

Chọn cây phong thủy để trước cửa nhà

Sử dụng màu sơn, rèm cửa, gạch, thảm trải sàn,…có những màu sắc thuộc mệnh Mộc như: xanh lá, xanh lục (màu bản mệnh) hoặc thuộc mệnh Thủy như: xanh dương, đen, xanh nước biển,…(màu tương sinh).Sử dụng vật phẩm phong thủy: cầu thủy tinh, cây xanh phong thủy (chọn cây xanh hợp tuổi, hợp mệnh), hồ cá, bể nước,…

Tuy nhiên, để tránh hiệu quả ngược thì bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều yếu tố Thủy trong cung Sinh Khí và cũng không nên sử dụng những màu sắc thuộc mệnh Kim như: vàng, trắng, bạc, ánh kim…hay những màu sắc thuộc mệnh Hỏa như đỏ, cam, vàng, tím (mệnh Hỏa sẽ làm giảm bớt dương khí của cung Sinh Khí).

Chuyên mục: Hỏi Đáp