Không ít các hạng mục công trình hiện nay có sự hiện diện của vách ngăn sandwich panel. Dòng sản phẩm này không những hiện đại, mới mà còn có những tính năng ưu việt. Nên được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Vậy ưu điểm của vách ngăn sandwich panel là gì? Bài viết dưới đây xây dựng Bảo Tín giúp các bạn giải đáp thắc mắc về vấn đề này.

Bạn đang xem: Sandwich panel là gì

Vách ngăn sandwich panel là gì?

Vách ngăn sandwich panel là tên gọi của các vách ngăn nhà xưởng. Được làm bằng các tấm panel đặc biệt. Thay thế cho việc dùng vách ngăn tường với vật liệu gạch truyền thống. Không những có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn. Đồng thời cũng tiết kiệm thời gian xây dựng, tăng tính thẩm mỹ, linh hoạt hơn khi thay đổi công năng.

*

Vách ngăn sandwich panel Hàn Quốc

Ưu điểm của vách ngăn sandwich panel

Vách ngăn nhà xưởng bằng tấm sandwich panel có giá thành thấp. Hơn nữa lại có thể thi công nhanh chóng bởi trọng lượng nhẹ. Cùng một số đặc điểm đặc biệt thiết kế vách ngăn. Do vậy việc lắp đặt vách ngăn càng trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Giúp tăng diện tích hữu ích của nhiều hạng mục công trình. Do khả năng giảm độ dày tường bao cũng như các bức vách ngăn.

Ngoài ra với tấm vật liệu sandwich panel bạn còn có thể tái sử dụng nhiều lần. Khi tháo dỡ hoặc thay đổi công năng của nó chứ không phải lãng phí bỏ đi. Vách ngăn cách nhiệt cũng dễ dàng tháo dỡ kết cấu để lắp ráp sang một địa điểm khác. Nhờ trọng lượng nhẹ của vách ngăn cách nhiệt nên chi phí vận chuyển cũng thấp hơn. Chi phí vận chuyển một m2 vách ngăn sandwich panel chỉ bằng khoảng 1/50 so với chất liệu bê tông hoặc gạch.

Vách ngăn sandwich panel ngoài khả năng cách nhiệt còn có thể cách âm, chống cháy và tạo nên một môi trường sạch, trong lành. Theo nhiều khách hàng đánh giá thì vách ngăn cách nhiệt có khả năng cách âm rất tuyệt vời.Sử dụng vách ngăn nhà xưởng với các tấm sandwich panel không những không lo nấm mốc, không ngả màu mà cũng không mất nhiều công sức bảo dưỡng.Đặc biệt tuổi thọ trung bình của vách ngăn nhà xưởng panel cách nhiệt rất cao nên được nhiều khách hàng ưa chuộng lựa chọn.Do là vật liệu nhẹ nên dễ lắp đặt, quá trình thi công vách ngăn sandwich panel cũng nhanh chóng hơn nên tiết kiệm đáng kể .Có giá thành rẻ hơn một số các vật liệu khác có cùng chức năng nên được khách hàng ưa chuộng hơnCũng do trọng lượng rất nhẹ nên vách ngăn sandwich panel có thể được lắp đặt ở các nền đất yếu.

Xem thêm: Yesterday Là Thì Gì – Cấu Trúc Và Cách Dùng Các Thì Tiếng Anh

*

 Ứng dụng của vách ngăn sandwich panel

Ứng dụng nổi bật nhất của vách ngăn cách nhiệt sandwich panel là dùng trong xây dựng và lắp đặt. Chủ yếu được dùng trong một số hạng mục công trình đòi hỏi yêu cầu cao như:

Hầm đông, kho lạnh cho ngành chế biến thực phẩm, các loại nông-thủy- hải sảnCác phòng sạch sản xuất thiết bị điện tử, sản xuất dược phẩmSử dụng làm tấm trần hoặc vách ngăn trong kho, hệ thống siêu thịDùng lắp trần văn phòng, vách, vách trần nhà xưởngLàm nền ở một số công trình xây dựngDùng lắp ráp nhà tạm, phòng trọ cho sinh viên, nhà nghỉ, nhà ở cho lao động phổ thông,..

*

 Quy trình thi công vách ngăn sandwich panel

Có thể thi công vách ngăn sandwich panel theo các bước cơ bản như:

Liên kết các tấm với nhau bằng mộng âm dươngLiên kết với sàn hoặc trần bằng thanh U nhômLiên kết với xà hồ thép với thanh Zen M6 hoặc T nhôm định hìnhPhần góc tiếp giáp với tường bằng góc nhômỞ các vị trí tường lắp đặt được những ô cửa kính khung nhômTrần lắp đặt được các hệ thống thông gió hoặc điều hòa âm trầnHệ thống điện nước cũng được lắp đặt âm trong hệ thống các tấm panel.

Đơn vị thi công sandwich panel uy tín tại Hà Nội?

Hiện nay có rất nhiều đơn vị thiết kế và thi công vách ngăn panel. Tuy nhiên không ít đơn vị vì chạy theo lợi nhuận mà thi công kém. Hoặc sử dụng các loại vật liệu không đạt tiêu chuẩn chất lượng công trình. Là một khách hàng thông thái bạn cần tìm hiểu kĩ và đánh giá nhiều đơn vị thi công. Nhằm tìm ra được một đơn vị chất lượng nhất, uy tín nhất để tránh tình trạng… tiền mất tật mang. Tức là công trình thi công xong không sử dụng được hoặc dùng được nhưng lại không đảm bảo chất lượng. Nên mất công sức, tiền bạc bảo dưỡng hoặc độ bền cũng không được đảm bảo.

Xem thêm: Năng Lực Là Gì – Toàn Tập Từ điển

Xây dựng Bảo Tín trải qua nhiều năm thành lập và phát triển trở thành đơn vị thi công vách ngăn sandwich panel được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Chúng tôi thi công tất cả các hạng mục công trình sử dụng tấm vách ngăn panel như: kho lạnh, phòng lạnh, nhà xưởng, nhà ở dân dụng, bệnh viện, phòng thí nghiệm,.. và được khách hàng đánh giá cao.

Chuyên mục: Hỏi Đáp