Các cặp đôi đã cưới nhau, sau bao năm là vợ là chồng với bộn bề cuộc sống, trách nhiệm gia đình, con cái, ban đầu hai người đến với nhau bằng tình yêu, bây giờ sống với nhau bằng nghĩa vợ chồng. Vì vậy, các khái niệm hấp hôn là gì được đặt ra. Các cặp đôi cần có những sự kiện thật đặc biệt nhen nhóm lên ngọn lửa yêu của hai người.

Bạn đang xem: Hôn là gì

Tại sao hấp hôn luôn là điều quan trọng của các cặp vợ chồng?

Hấp hôn là gì? Đây là câu hỏi được nhiều cặp vợ chồng đặt ra. Hấp hôn là cách để người trong cuộc “làm mới” lại cuộc hôn nhân của mình. Những cặp vợ chồng sống đầm ấm với nhau là đang hưởng phước. Ngẫm lại, người quan trọng nhất đời mình chính là người phối ngẫu.

Cha mẹ rồi sẽ qua đời, con cái rồi sẽ có gia đình riêng và rời tổ ấm, bạn bè dù thân mấy cũng có đời sống riêng của bạn. Chính người vợ hay chồng là bạn đường mà cũng là bạn đời, có phước cùng hưởng, có họa cùng chịu.

Ai đang hưởng hạnh phúc này, hãy cảm tạ Thượng Đế và cảm ơn nhau bằng những lần hấp hôn. Hấp hôn không cần phải linh đình, tiệc tùng mời mọc. Những trình diễn bề ngoài này thì vui, nhưng không phải là điều cần thiết.

Hấp hôn chỉ cần hai người bên nhau, nếu có điều kiện đi xa, du lịch thì càng tốt, không thì ở nhà với nhau cũng được. Bí quyết là khắng khít, quấn quít bên nhau. 

Tại sao hấp hôn luôn là điều quan trọng của các cặp vợ chồng?

Lý do vợ chồng phải có kỳ nghỉ hấp hôn mỗi năm

Kết nối trở lại

Thời giờ riêng với nửa kia của bạn không chỉ là cách duy nhất nối kết trong hôn nhân, nhưng cũng là cách tuyệt vời. Đúng là chúng ta có thời giờ chung với nhau mỗi tuần, nhưng có hẳn một tuần riêng biệt cho nhau đem lại một sự kết nối trở lại sâu thẳm.

Tạm ngưng lại sự xô bồ của cuộc sống ở nhà cho phép chúng ta chú ý vào nhau và vào hôn nhân của chúng ta với thật ít sự phân tâm. 

Một tuần lễ bình thường có thể không đem lại nhiều sự vui thích. Thời gian riêng tư cho chúng ta có nhiều cơ hội để làm điều đó. Có biết bao nhiêu là điều làm chúng ta vui thích như khám phá nơi mới, nhà hàng mới và những cuộc phiêu lưu mới.

Tái sắp xếp ưu tiên

Chúng ta có những ước mơ và mục tiêu cho hôn nhân, đời sống và gia đình của chúng ta. Những vật lộn và thách thức của cuộc sống có thể đánh tan ước mơ của bạn nên tìm những cách để đem chúng ta trở lại với những ước mơ và mục tiêu là điều thật quan trọng.

Xem thêm: Geranium Là Hoa Gì – Ý Nghĩa Hoa Phong Lữ

Được riêng biệt và riêng tư khiến chúng ta có rất nhiều thời gian để nhớ lại những gì chúng ta đã cam kết và nay cần phải sắp xếp lại các ưu tiên cho thích hợp. Đây cũng là lúc chúng ta dành thời gian bên nhau để hâm nóng lại tình yêu.

*

Lý do vợ chồng phải có kỳ nghỉ hấp hôn mỗi năm

Những kỷ niệm

Để ra thời gian nghỉ riêng cho vợ chồng đem đến thật nhiều kỷ niệm mà chúng ta có thể nhìn lại và chia sẻ cho các con, tâm sự hay nhắc lại với nhau thật tuyệt vời.

Có dễ để vợ chồng đi nghỉ “hấp hôn là gì” không. Nếu có con nhỏ, bạn phải làm kế hoạch và sắp xếp nhiều hơn. Nhưng một sự đầu tư cho hôn nhân của bạn là một sự đầu tư khôn ngoan. Điều này sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích như có một cuộc hôn nhân vững chắc, tình cảm luôn được nồng ấm,…

Một hôn nhân lành mạnh là một tặng phẩm cho các con của bạn. Một cuộc hôn nhân lành mạnh đem lại sự khích lệ lớn lao cho cả hai vợ chồng.

Kinh nghiệm tổ chức hấp hôn lãng mạn

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo

Hãy dành thời gian để lên kế hoạch cho từng việc thật kỹ lưỡng từ việc nhỏ nhất. Việc chuẩn bị phải thật chu đáo. Bạn có thể thuê các dịch vụ cưới hỏi chuyên nghiệp để giúp bạn chuẩn bị một buổi tiệc hấp hôn thật hoàn hảo.

Nếu bạn lên kế hoạch không chi tiết và khoa học, bạn sẽ rất dễ bị tối khi chuẩn bị cho buổi tiệc. Mọi thứ như mớ bòng bong từ trang trí đến chụp ảnh, thực đơn,…

Chọn địa điểm tổ chức lễ kỷ niệm

Địa điểm tổ chức lễ hấp hôn nên thuận lợi cho việc đi lại của gia đình và khách mời. Khâu chọn địa điểm tổ chức này sẽ giảm thiểu được nhiều rủi ro về số lượng khách mời vì tiện đường đi lại và họ không cần đi quá xa để đến dự lễ hấp hôn.

Xem thêm: Ott Là Gì – ứng Dụng Ott

*

Kinh nghiệm tổ chức hấp hôn lãng mạn

Tham khảo những người có kinh nghiệm

Hãy dành thời gian để lắng nghe và tham khảo kinh nghiệm của những cặp đôi đi trước. Hoặc có thể từ bất kỳ ai trong gia đình để san sẻ nỗi lo cho bạn. Những lời khuyên và kinh nghiệm của họ sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

Chuyên mục: Hỏi Đáp